Thị trường đèn dây trang trí: Cơ hội xuất khẩu tiềm năng

Đèn dây trang trí là sản phẩm thiết yếu trong ứng dụng bài trí ánh sáng không gian. Những dây đèn lung linh tạo nên điểm nhấn ấn tượng trong các dịp lễ. Theo thống kê, ngách hàng này có sức mua dự kiến lên tới gần 800 triệu USD vào năm 2027. Cùng tìm hiểu tiềm năng xuất khẩu của mẫu sản phẩm ánh sáng này! 

1. Thị trường đèn dây trang trí hiện nay 

Thị trường đèn dây hiện phát triển khá ổn định với sức mua tăng đều từ người tiêu dùng. Đây là mẫu thiết bị ánh sáng phổ biến và phù hợp với các xu hướng trang trí hiện nay. 

1.1. Sơ lược về đèn dây trang trí 

Đèn dây trang trí là loại đèn decor cung cấp ánh sáng bao phủ tổng thể không gian và mang tính trang trí. Chúng thường mang lại sự ấm áp, lãng mạn và tạo điểm nhấn thú vị. Loại đèn này được sử dụng rộng rãi trong trang trí nội thất và ngoại thất bởi tính năng linh hoạt, tiện dụng và độ thẩm mỹ cao. 

1.2. Loại đèn dây trang trí bán chạy nhất 

Trên thị trường đèn dây hiện nay, có thể thấy rõ, đèn led đang là loại nguồn phổ biến nhất và là lựa chọn số 1 với khách hàng toàn cầu. Hầu hết các khách hàng khi có nhu cầu mua đèn dây đều mua đèn led. Bởi nó có rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn các loại khác: 

  • Đặc biệt tiết kiệm năng lượng 

  • Tiết kiệm 90% điện năng 

  • Tuổi thọ lâu dài 

  • Thân thiện với môi trường, không chứa thủy ngân 

  • An toàn khi sử dụng, không phát ra nhiệt 

  • Dễ dàng điều chỉnh cường độ ánh sáng

  • Hầu hết các cải tiến thông minh đều diễn ra với đèn led 

Đọc thêm: Lưu ý cho doanh nghiệp gia nhập thị trường đèn LED dây trang trí Amazon dịp cuối năm 

Theo báo cáo về thị trường đèn trang trí năm 2018 của Grand View Research, đèn led chiếm gần 50% thị phần với hơn 16 tỷ USD. Minh chứng cho tiềm năng mạnh mẽ của đèn dây led trang trí mà các nhà bán có thể đầu tư phát triển lâu dài. 

den-day-trang-tri-1Báo cáo Decorative Lighting Market của Grand View Research, 2018 

2. Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam chinh phục thị trường đèn dây trang trí quốc tế 

Theo báo cáo kinh doanh toàn cầu của MarketWatch, quy mô thị trường đèn dây trên thế giới đạt doanh thu gần 450 triệu USD vào năm 2021. Đến năm 2027, dự kiến quy mô sẽ phát triển lên đến 768 triệu USD. 

Mordor Intelligence cho biết, thị trường đèn trang trí tăng trưởng với tốc độ 6,75%. Ước tính quy mô toàn cầu sẽ đạt 113,08 tỷ USD trong năm nay và tăng lên 156,74 tỷ USD vào năm 2029. 

Trong đó, Bắc Mỹ là thị trường lớn nhất, chiếm hơn 35% tổng doanh thu toàn cầu, đặc biệt là Hoa Kỳ, Canada, Mexico. Ở chiều hướng khác, châu Á - Thái Bình Dương là khu vực tăng trưởng nhanh nhất. 

Sự phát triển dân số, đô thị hóa và cả du lịch giúp doanh thu đèn trang trí tại Trung Quốc, Ấn Độ, Sri Lanka, Maldives,... tăng trưởng mạnh mẽ và trở thành thị trường lớn. Các nhà sản xuất có thể nghiên cứu kỹ các thị trường để lựa chọn hướng phát triển phù hợp. 

Đặc biệt, đối với dòng đèn LED, dự báo quy mô thị trường mẫu đèn này sẽ đạt 374,45 tỷ USD vào cuối năm 2035 và tăng trưởng mạnh mẽ với chỉ số CAGR 14% trong giai đoạn 2022-2035 (theo Research Nester). Đây là thị trường ngách tiềm năng nhất cho các nhà bán kinh doanh đèn dây trang trí. 

Đọc thêm: Khung tranh treo tường: Xu hướng trang trí hiện đại 

3. Cách kinh doanh đèn dây trang trí trên sàn Amazon 

Sau đây là một số gợi ý cho các nhà bán để kinh doanh ngách hàng này dễ dàng và thuận lợi hơn: 

3.1. Đầu tư về sản phẩm 

Sản phẩm là yếu tố cốt lõi giữ chân khách hàng. Do đó, việc chú trọng nghiên cứu sản phẩm và nhu cầu khách hàng rất quan trọng. 

Nâng cao chất lượng sản phẩm 

An toàn, bền đẹp là ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn sản phẩm điện tử trong trang trí của người tiêu dùng. Vì thế trước khi đưa ra thị trường, sản phẩm cần được đảm bảo chất lượng và tính an toàn cho khách hàng. 

Khả năng chống nước, chống nhiệt là các yếu tố quan trọng trong thiết kế đèn dây. Bởi phần lớn đèn dây được sử dụng ngoài trời. Do đó nhà sản xuất cần sử dụng các vật liệu cách nhiệt và chống nước cho sản phẩm. Ví dụ: sử dụng chất liệu đúc cao su kín nước cho đui đèn,... 

den-day-trang-tri-2Đèn dây tạo ra không gian sống lãng mạn 

Ngoài ra, nguồn sáng ổn định và tuổi thọ lâu dài cũng là những vấn đề khách hàng quan tâm khi lựa chọn mua đèn. Đây là loại sản phẩm được sử dụng liên tục và thường xuyên nên cần có chất lượng tốt trong thời gian dài. 

Bên cạnh đó, đèn nên được thiết kế sao cho khách hàng có thể điều chỉnh độ sáng tương thích và thay bóng. Với tính đa năng và tiện lợi này, sản phẩm sẽ được khách hàng ưa thích hơn. 

Đa dạng trong hình thức, chủng loại 

Đèn dây trang trí là sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao nên khách hàng sẽ có yêu cầu cao về thiết kế. Với thị hiếu khác nhau ở mỗi người, mỗi văn hóa, khu vực, việc tạo điểm nhấn sáng tạo và phong phú trong thiết kế sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng và tiếp xúc với nhiều thị trường mới triển vọng. 

Ngoài ra, tính độc lạ ngày càng được ưa chuộng. Thế nên, nếu tạo ra được những thiết kế độc đáo, khác lạ, các nhà bán sẽ giành được ấn tượng của khách hàng. 

Các nhà sản xuất có thể phát triển sự đa dạng từ bóng đèn, dây đèn với các loại hình thù, kích thước, chất liệu, kết cấu khác nhau. Hoặc thay đổi màu sắc ánh sáng của đèn để gia tăng tính phong phú cho sản phẩm. 

3.2. Tận dụng mùa cao điểm 

Các dịp lễ hội: Tết, Giáng sinh, lễ Diwali,... là thời điểm sử dụng dây đèn trang trí lớn nhất trong năm. Do đó sức mua đèn dây trang trí trong những lúc này cũng mạnh mẽ hơn hẳn. 

Theo Mayan, cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trong quý 4 năm 2022 là “đồ trang trí Giáng sinh”. Trong đó, sản phẩm bán chạy nhất là đèn dây trang trí. Đây cũng là mặt hàng lọt top các sản phẩm phổ biến nhất được bán trên Amazon vào mùa thu. 

den-day-trang-tri-3Trên sàn Amazon, các sản phẩm đèn dây trang trí, đặc biệt là đèn LED chiếm ưu thế và phủ rộng khắp danh mục Best Sellers in Seasonal Decor

HTF Market Intelligence còn cho biết quy mô thị trường đèn Giáng sinh và đồ trang trí Giáng sinh năm 2023 có giá trị 8,17 tỷ USD. Với mức tăng trưởng CAGR 5,71%, dự đoán quy mô sẽ mở rộng lên đến 12,48 tỷ USD vào năm 2029. 

Có thể thấy, các dịp lễ hội đóng góp rất lớn vào doanh thu các mặt hàng trang trí, bao gồm đèn dây trang trí. Nhà bán nên tận dụng đẩy mạnh quảng cáo vào các cao điểm để thu về lợi nhuận nhiều nhất có thể. Sau đây là một số tips để tăng doanh thu: 

  • Nên sử dụng hình ảnh và video bắt mắt trên trang sản phẩm. Cùng những minh họa chi tiết về công năng sử dụng, giúp người mua có trải nghiệm trực quan nhất về sản phẩm. 

  • Đẩy mạnh quảng cáo sản phẩm với các từ khóa top đầu: trang trí giáng sinh, trang trí tết,... để tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng. 

  • Chuẩn bị lượng sản phẩm đủ lớn. Nhu cầu mua sắm dịp lễ luôn tăng mạnh. Các nhà bán nên chuẩn bị đủ hàng để tránh tình trạng hết hàng, giữa chừng, đánh mất “cơ hội vàng” đẩy doanh số. Đó là điều các nhà bán không nên để xảy ra. 

3.3. Bắt kịp và tạo mới xu hướng 

Nhu cầu của con người cũng luôn tăng lên và thay đổi. Việc nghiên cứu và tìm ra những nhu cầu tương lai, bắt kịp những xu hướng mới và thậm chí là tạo ra xu thế sẽ giúp các nhà bán chinh phục thị trường này. 

Ví dụ, Pantone công bố Peach Fuzz là màu của năm 2024. Các nhà sản xuất có thể sản xuất các đèn dây có màu Peach Full hoặc có hình dáng quả đào. Hay các sản phẩm thiết kế theo nhân vật Capybara, Loopy đang là hot trend trong tệp khách hàng Gen Z. 

den-day-trang-tri-4Một số xu hướng trong năm nay

4. Kết luận 

Đèn dây trang trí là một thị trường rất cạnh tranh. Là thị trường giàu tiềm năng, song nhà bán hàng Việt Nam để có thể cạnh tranh với các đối thủ quốc tế cần tập trung phát triển chất lượng, tính phong phú của sản phẩm và phát huy khả năng vào các thời điểm vàng. Thực hiện tốt những điều đó sẽ giúp doanh nghiệp vươn lên và khẳng định vị thế. 

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal. 

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản, quảng cáo và giáo dục của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 200+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

den-day-trang-tri

 

AGlobal