Lưu ý cho doanh nghiệp gia nhập thị trường đèn LED dây trang trí Amazon dịp cuối năm

Thời điểm cuối năm đang đến gần, nhu cầu trang trí nhà cửa và cải tạo không gian sống khiến cho mặt hàng đèn LED dây trang trí được ưa chuộng trên Amazon hơn bao giờ hết. Qua đó cho thấy tín hiệu về tiềm năng kinh doanh đối với các doanh nghiệp. 

Vậy thị trường đèn LED dây trang trí trên Amazon đang có những đặc điểm gì nổi bật và cơ hội nào dành cho các doanh nghiệp gia nhập thị trường. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

1. Thị trường đèn LED dây trang trí toàn cầu

Thị trường đèn LED dây trang trí đang cho thấy những bước tiến mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng CAGR là 14,8% trong giai đoạn từ 2022 đến 2031. Theo trang Business Research Insight (2022), quy mô toàn cầu có thể lên tới 4433,71 triệu USD vào năm 2031. Nhu cầu về giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng cũng như trang trí ánh sáng trong các bữa tiệc và lễ hội chính là nhân tố góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường này.

Với nhu cầu sử dụng ngày càng gia tăng, hiện nay trên thị trường đang bán rất nhiều loại đèn LED dây trang trí có màu sắc và chế độ hoạt động khác nhau. Một số loại có thể thay đổi màu sắc tự động, nhấp nháy theo điệu nhạc, hoặc được điều chỉnh bằng điều khiển từ xa. Chúng thường được sử dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng nên sẽ tiêu thụ ít điện năng và có tuổi thọ cao hơn so với các loại đèn truyền thống khác.

Về mặt ứng dụng, chúng ta có thể chia đèn LED dây trang trí thành hai phân khúc bao gồm:

  • Đèn sử dụng ngoài trời thường được đặt trong vườn, sân hiên hoặc được trang trí cho các sự kiện ngoài trời để khiến cho không gian thêm phần lung linh. Những đèn này thường được sản xuất để có khả năng chống thấm nước cũng như chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

  • Đèn sử dụng trong nhà được dùng để trang trí nhà cửa, văn phòng hoặc sự kiện. Những đèn này được thiết kế để an toàn khi sử dụng trong nhà và thường có nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau để phù hợp với các phong cách trang trí khác nhau.

Dưới đây là danh sách một số nhà phân phối đèn LED dây trang trí chính trên toàn cầu:

  • MK Illumination (Austria)

  • Lights4fun (U.K)

  • TASCO Industries Inc (U.S.)

  • BLACHERE ILLUMINATION (France)

  • Jiangmen Great Optoelectronics Technology Corp. (China)

  • JASCO (Enbrighten) (U.S.)

  • Feit Electric (U.S.)

  • Balsam Hill (U.S.)

  • Caishui (China)

2. Đánh giá thị trường đèn LED dây trang trí trên Amazon

Amazon là một trong những sàn thương mại điện tử uy tín hàng đầu thế giới và cung cấp một loạt các loại sản phẩm đèn LED dây trang trí từ nhiều nhà sản xuất và thương hiệu khác nhau. Thị trường đèn LED dây trang trí trên Amazon có những đặc điểm nổi bật sau đây:

Đa dạng sản phẩm

Các nhà cung cấp sản phẩm đèn LED dây trang trí trên Amazon đem đến cho người tiêu dùng vô vàn sự lựa chọn từ màu sắc đến kích thước, chiều dài của dây đèn. Mức giá của mặt hàng này cũng rất đa dạng, từ những phân khúc sản phẩm dưới $10 đến phân khúc trên $80. Tuy nhiên, nhìn chung giá bán sẽ giao động từ $15 đến $30, nằm trong mức giá lý tưởng mà các nhà bán hàng nên cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm để bán trên Amazon. 

Đèn LED dây trang trí

Nhu cầu tiêu dùng cao

Phần lớn các sản phẩm có lượt mua khá ổn định, khoảng 400 đến 500 lượt trong tháng vừa qua. Một số sản phẩm nổi bật thậm chí có số lượt mua hàng “khủng” lên tới hàng nghìn lượt. 

Đèn LED dây trang trí 1

Bên cạnh đó, ngách hàng này cũng có nhiều sản phẩm đạt xếp hạng Best Seller Rankings nhỏ hơn 5000. Trong đó sản phẩm có xếp hạng cao nhất đạt vị trí thứ 4 với tổng doanh thu khoảng 3,3 triệu USD chiếm khoảng ¼ tổng doanh thu ngách. Qua đó có thể thấy được nhu cầu tiêu thụ cho mặt hàng này là rất lớn.

Đèn LED dây trang trí 2

Mức độ cạnh tranh cao

Mức độ cạnh tranh sản phẩm được thể hiện qua lượt đánh giá từ khách hàng cho các sản phẩm này. Đa số các sản phẩm đều từ 4 sao trở lên với lượt review từ khách hàng đang có xu hướng tăng mạnh. 

Ví dụ: Sản phẩm đèn LED dây trang trí của thương hiệu Twinkle Star hiện đang có lượt review từ khách hàng lên tới 96,858 lượt, hoàn toàn bỏ xa các sản phẩm khác.

Đèn LED dây trang trí 3Việc ngách sản phẩm có nhiều lượt review có thể là một yếu tố gây cản trở cho việc gia nhập thị trường của các nhà bán hàng. Khách hàng thường cân nhắc mua những sản phẩm có nhiều lượt review và có đánh giá tốt. Do vậy, các doanh nghiệp cần xây dựng cho mình một lợi thế cạnh tranh độc đáo để thu hút khách hàng và tạo sự khác biệt so với đối thủ.

3. Cơ hội nào cho doanh nghiệp gia nhập thị trường đèn LED dây trang trí trên Amazon

Không thể phủ nhận nhu cầu tiêu dùng cao đối với sản phẩm đèn LED dây trang trí là một tín hiệu cho thấy tiềm năng kinh doanh mà các nhà bán hàng có thể khai thác, đặc biệt là vào thời điểm cuối năm với những dịp lễ quan trọng. Tuy nhiên, trên thị trường Amazon hiện nay mặt hàng này rất đa dạng các loại sản phẩm với nhiều đối thủ cạnh tranh đã có một lượng khách hàng trung thành nhất định. Đây chính là một thách thức mà các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt khi gia nhập thị trường. Vậy câu hỏi đặt ra là làm thế nào để có thể trở nên nổi bật hơn đối thủ và thu hút khách hàng? Dưới đây là một số giải pháp cho doanh nghiệp:

Tập trung vào những ngách nhỏ hơn của thị trường

Thay vì bán những sản phẩm đèn LED dây trang trí đã có hàng loạt trên thị trường, nhà bán hàng có thể lựa chọn các ngách sản phẩm nhỏ hơn để gây ấn tượng với khách hàng và giảm sự cạnh tranh từ các đối thủ lớn. 

Hãy nghiên cứu thị trường một cách kỹ lưỡng, tìm hiểu về những xu hướng mới, nhu cầu đặc biệt của khách hàng, và các khía cạnh chưa được khai thác trong ngách đó. Bạn có thể tạo ra các dòng đèn LED dây trang trí phù hợp với các dịp đặc biệt như lễ hội, tiệc cưới, các bữa tiệc theo chủ đề hay thiết kế theo phong cách nghệ thuật riêng. 

Ví dụ: Loại đèn LED dây trang trí theo chủ đề Star Wars này đang có lượt bán khá chạy và được đánh giá rất khả quan. Hiện trên thị trường chưa có nhiều sản phẩm nên đây có thể là một sản phẩm tiềm năng mà doanh nghiệp có thể lựa chọn.

Đèn LED dây trang trí 4Xây dựng một chiến lược quảng cáo hiệu quả

Nhà bán hàng có thể sử dụng các dịch vụ quảng cáo của Amazon như Sponsored Products hoặc Sponsored Brands để đưa sản phẩm lên top đầu trong các kết quả tìm kiếm. Điều này sẽ giúp tăng khả năng khách hàng thấy sản phẩm của bạn trước khi nhìn thấy các đối thủ. Đồng thời, đưa ra những ưu đãi hấp dẫn trong thời gian đầu để thu hút được khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, nhà bán cũng cần đầu tư hơn vào trang chi tiết sản phẩm. Hãy chọn những hình ảnh chất lượng cao, viết mô tả sản phẩm chi tiết hấp dẫn để khách hàng biết rõ về các tính năng, ưu điểm và cách sử dụng sản phẩm đèn của bạn.

Ngoài ra, việc đem đến cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm tốt cũng sẽ là một chiến lược quảng cáo hiệu quả. Giao tiếp một cách chủ động và tương tác với khách hàng để hiểu rõ nhu cầu của họ và đề xuất các sản phẩm phù hợp. Từ đó, khách hàng sẽ có sự hài lòng và để lại những đánh giá tốt giúp nhà bán hàng thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng  hơn.

Đảm bảo chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định khả năng thành công của doanh nghiệp trên thị trường. Việc đảm bảo chất lượng sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp gây dựng lòng tin đối với khách hàng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần liên tục cải tiến và sáng tạo sản phẩm để tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Đọc thêm: Kinh doanh trên Amazon & Top 4 điều doanh nghiệp cần lưu ý

4. Kết luận

Thị trường đèn LED dây trang trí trên sàn TMĐT Amazon nổi bật với những đặc điểm như đa dạng mẫu mã sản phẩm, nhu cầu tiêu dùng và mức độ cạnh tranh cao. Để có thể gia nhập thị trường này thành công, các doanh nghiệp cần có đưa ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả như tập trung vào thị trường ngách, đầu tư quảng cáo và cải tiến chất lượng sản phẩm. Qua đó nhằm thu hút khách hàng tiềm năng, gia tăng khả năng đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal.


AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản, quảng cáo và giáo dục của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 200+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.
 

 

AGlobal