Khung tranh treo tường: Xu hướng trang trí hiện đại

Khung tranh treo tường rất được ưa chuộng trong xu hướng trang trí nội thất hiện nay. Ngoài việc tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, chúng còn thể hiện phong cách của gia chủ. Bên cạnh đó, dưới tác động của Covid, nhu cầu trang trí không gian sống càng tăng mạnh, hứa hẹn bùng nổ doanh số cho ngách tranh trang trí tương lai. 

1.  Tổng quan về khung tranh treo tường 

Khung tranh treo tường là sản phẩm trang trí nổi bật được nhiều người yêu thích. Đây là sự lựa chọn tối ưu khi muốn tô điểm không gian kiến trúc. 

1.1. Khung tranh treo tường 

Khung tranh treo tường là các sản phẩm nghệ thuật được thiết kế để trang trí không gian nội thất. Chúng phổ biến bởi nhiều ưu điểm: 

Cá nhân hóa sản phẩm 

Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các sản phẩm có tính cá nhân hóa cao. Các dịch vụ cho phép khách hàng tùy chỉnh khung tranh theo kích thước, màu sắc, và kiểu dáng riêng đang rất được ưa chuộng. 

Mua sắm trực tuyến 

Thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ giúp việc mua sắm khung tranh trở nên dễ dàng và tiện lợi. Các nền tảng như Amazon, Etsy, Shopee, Lazada cung cấp đa dạng mẫu mã và phong cách. 

Ưu tiên chất lượng và bền vững 

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng sản phẩm và tính bền vững. Họ ưa chuộng các sản phẩm làm từ vật liệu thân thiện với môi trường và có tuổi thọ cao. 

1.2. Các phong cách khung tranh treo tường tiêu biểu 

Khung tranh treo tường một phần đại diện cho gu thẩm mỹ và cá tính của gia chủ. Vì thế với các khách hàng, thiết kế và phong cách là những yếu tố đặc biệt quan trọng. 

Theo Allied Market Research, trừu tượng và hiện đại là hai dòng tranh tiêu biểu nhất. Hiện tại dòng tranh trừu tượng đang chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường còn dòng hiện đại đang có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. Sự phát triển vượt bậc của những khung tranh hiện đại đến từ sự yêu thích nghệ thuật hiện đại ở giới trẻ. 

khung-tranh-treo-tuong-1Bức tranh trừu tượng nổi tiếng thế giới của Van Gogh 

Phong cách tranh hiện đại 

Đây là dòng tranh rất được lòng các khách hàng trẻ. Bởi chúng mang vẻ đẹp đơn giản, tinh tế nhưng vẫn phóng khoáng, tự do với các điểm nhấn chi tiết, hình khối độc đáo. 

Phong cách tranh trừu tượng 

Không phải ngẫu nhiên dòng tranh này chiếm vị trí số 1 trên thị trường. Chúng thu hút khách hàng từ vẻ đẹp độc đáo, cuốn hút. Mẫu khung tranh này được lấy cảm hứng từ đời thực, tuy thật nhưng “ảo”, rất khác lạ và lôi cuốn. 

2. Tiềm năng thị trường khung tranh treo tường xuất khẩu 

Khung tranh treo tường không chỉ bán chạy tại Việt Nam mà còn rất được ưa chuộng trên thế giới với những con số thống kê ấn tượng. 

2.1. Thị trường trong nước 

Theo Metric, từ tháng 4/2023 đến tháng 3/2024, doanh thu tranh treo tường trang trí trên các sàn thương mại điện tử đạt hơn 31 tỷ đồng. Đây là một con số ấn tượng cho ngách hàng này. 

Chỉ riêng trong tháng 3/2024, quy mô thị trường tranh treo tường trong nước đã đạt hơn 540 triệu doanh số. Con số này tăng trưởng tốt hơn tháng 2/2024 là 41.5%. 

2.2. Thị trường quốc tế 

Theo thống kê của Amazon, trong vòng 4 năm trở lại đây, “Nội thất & Trang trí nhà cửa” liên tục lọt top ngành hàng bán chạy nhất trên sàn Amazon. Trong đó, “khung tranh treo tường” lọt top sản phẩm trang trí nhà cửa bán chạy nhất. 

khung-tranh-treo-tuong-2Khung tranh treo tường lọt top sản phẩm bán chạy nhất trên sàn Amazon 

Đọc thêm: Nội thất tối giản: Khám phá tiềm năng kinh doanh xuất khẩu  

Theo công cụ khám phá cơ hội sản phẩm trên sàn Amazon, trong năm 2023 vừa qua, những từ khóa: “trang trí tường”, “trang trí nhà bếp”, “trang trí phòng tắm”,... được tìm kiếm nhiều nhất trong danh mục Nội thất & Trang trí nhà cửa. Bên cạnh đó, nhóm ngành này cũng ghi nhận doanh số 156,56 tỷ USD tại thị trường thương mại điện tử Hoa Kỳ (theo eMarketer, 2023). 

Theo Allied Market Research, quy mô thị trường tranh treo tường toàn cầu đạt giá trị 20,4 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến đạt 34,77 tỷ USD vào năm 2031. Theo đó, tỷ lệ tăng trưởng kép hằng năm dự đạt 5,6% trong giai đoạn 2022 đến 2031. 

Bắc Mỹ đang là thị trường đóng góp doanh số lớn nhất cho ngách hàng tranh trang trí. Trong đó, Mỹ, Mexico và Canada là những nước lớn đang thống trị thị trường. Bên cạnh đó, khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng hấp dẫn không kém khi đây là thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. 

Theo Nghiên cứu Quy mô thị trường Trang trí tường toàn cầu của Wise Guy Reports, tổng doanh số các sản phẩm trang trí tường năm 2016 đạt giá trị 60,7 tỷ USD. Con số này dự kiến sẽ tăng trưởng lên đến 78,5 tỷ USD vào năm 2025.   

3. Khung tranh treo tường và triển vọng xuất khẩu 

Thị trường tranh trang trí Việt Nam sở hữu nhiều ưu thế: nguồn lực tốt, chi phí rẻ, đa dạng thể loại,... 

3.1. Nguồn nhân lực chất lượng 

Về nguồn nhân lực, Việt Nam sở hữu dân số trẻ với số lượng lớn thợ thủ công lành nghề. Theo điều tra về lực lượng lao động Việt Nam của Tổng cục Thống kê, nhóm “thợ thủ công và các ngành liên quan” có tới 7,4 triệu lao động, chiếm 13,7% tổng lực lượng lao động. 

Chi phí sản xuất các sản phẩm trong nước khá hợp lý. Bởi chi phí nhân công ở nước ta thấp hơn so với mặt bằng chung các nước khác.  

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân lực nước ta có khả năng sáng tạo cao và độ nhạy bén thị trường cực cao. Qua đó, giúp mở ra cơ hội rộng lớn và tạo thuận lợi cho hành trình chinh phục ngách hàng tranh trang trí. 

3.2. Mẫu mã phong phú, đa dạng kiểu dáng và chất liệu 

Thị trường tranh Việt Nam diễn ra khá sôi động với đa dạng sản phẩm từ kiểu dáng, mẫu mã đến màu sắc, chất liệu. Lợi thế này giúp các nhà bán thu hút khách hàng từ khắp nơi trên thế giới với nhiều văn hóa, sở thích khác nhau. 

Việt Nam có điều kiện tự nhiên thuận lợi với nguồn nguyên liệu phong phú: gỗ, thủy tinh, kim loại, nhựa, tre, cói,... Giúp tăng tính đa dạng cho sản phẩm, đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm của khách hàng. 

Bên cạnh đó, nước ta sở hữu đội ngũ thiết kế đông đảo, dày dặn kinh nghiệm. Nguồn nhân lực trẻ dễ dàng sáng tạo và bắt kịp xu hướng mang lại vẻ đẹp độc đáo, riêng biệt cho sản phẩm “made in Vietnam”. 

3.3. Sự phát triển của thị trường gỗ 

Theo thống kê của Amazon, gỗ là chất liệu phổ biến nhất trong thị trường tranh treo tường. Đây là một loại nguyên liệu rất phổ biến và có tính ứng dụng cao, đặc biệt trong thị trường nhà cửa. 

khung-tranh-treo-tuong-3Gỗ là chất liệu được sử dụng nhiều nhất trong sản xuất khung tranh treo tường 

Theo CSIL, hiện Việt Nam đang là quốc gia đứng số 1 Đông Nam Á, số 2 châu Á và số 6 thế giới trong ngành xuất gỗ và các sản phẩm từ gỗ. Thành tích này đã khẳng định vị thế lớn mạnh của Việt Nam trên toàn cầu trong thị trường xuất khẩu gỗ và các sản phẩm từ gỗ. 

Đọc thêm: Phân tích thị trường & Vai trò trong kinh doanh xuất khẩu  

Tổng kết lại, ngách hàng khung tranh treo tường đang sở hữu các sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng và sự linh hoạt thích ứng, năng lực tốt của các nhà sản xuất. Đây sẽ là đòn bẩy tốt cho các nhà bán Việt Nam. 

4. Kết luận 

Khung tranh treo tường là một ngách hàng nhiều tiềm năng mở rộng thị trường hiện nay. Các doanh nghiệp có thể tiến vào thị trường thương mại điện tử Amazon để phát triển thương hiệu ra toàn cầu. Tận dụng tối đa những ưu thế có sẵn và nắm bắt kịp xu hướng thị trường, tâm lý khách hàng toàn cầu, các nhà bán sẽ thuận lợi chinh phục được thị trường này. 

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal. 

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản, quảng cáo và giáo dục của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 200+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.  

khung-tranh-treo-tuong

AGlobal