Thị trường Chocolate Việt Nam: Nắm bắt cơ hội vươn tầm quốc tế

Thị trường Chocolate Việt Nam cũng như ngành công nghiệp sản xuất Chocolate Việt Nam ngày càng trở nên đa dạng, chất lượng. Điều này mang đến cơ hội hấp dẫn cho các nhà sản xuất muốn đưa các sản phẩm của mình mở rộng thị trường ra toàn thế giới. 

Hãy cùng AGlobal khám phá xem Chocolate Việt Nam sẽ có những cơ hội gì, và tận dụng chúng như thế nào khi ra thị trường quốc tế nhé!

1. Tổng quan thị trường Chocolate Việt Nam

1.1. Xu hướng tiêu dùng Chocolate trên thế giới

Thị trường Chocolate trên toàn thế giới ngày càng được thúc đẩy mạnh mẽ do nhu cầu sử dụng Chocolate và các sản phẩm khác từ Chocolate gia tăng nhanh chóng. Hơn nữa, Chocolate có giá trị dinh dưỡng cao, có khả năng hỗ trợ làm giảm căng thẳng, mệt mỏi. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tiềm năng của Chocolate trên thế giới ngày càng lớn.

Theo Mordor Intelligence, quy mô thị trường Chocolate dự kiến sẽ tăng từ 111,97 tỷ USD vào năm 2023 lên 133,18 tỷ USD  vào năm 2028 (với tốc độ CAGR là 3,53%) trong giai đoạn dự đoán. 

Thị trường Chocolate là một ngành công nghiệp lớn với giá trị cao và tiềm năng phát triển. Người tiêu dùng đang có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm Chocolate ngày càng nhiều. Các công ty cũng không ngừng sáng tạo các sản phẩm độc đáo để thu hút người tiêu dùng. 

Các kênh phân phối cũng ngày càng đa dạng, từ các cửa hàng truyền thống cho đến các nền tảng trực tuyến, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của người tiêu dùng.

1.2. Phân tích thị trường Chocolate Việt Nam

Thị trường Chocolate Việt Nam đang có sự tăng trưởng ấn tượng. Sự gia tăng trong thu nhập của người dân, tăng cường ý thức về sức khỏe cũng như sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của thị trường này.

Thị trường Chocolate Việt Nam cũng ngày càng trở nên đa dạng hơn về cả các dòng sản phẩm lẫn thương hiệu. Người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm thấy các loại Chocolate đen, Chocolate sữa, Chocolate trắng, Chocolate hạt, hoa quả,... từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới cũng như các nhãn hiệu trong nước.

Chocolate tại Việt Nam cũng được bán rộng rãi ở khắp các cửa hàng tiện lợi, siêu thị, cho đến các cửa hàng trực tuyến. Các kênh phân phối trực tuyến ngày càng phát triển nhanh chóng và được người tiêu dùng Việt ưa chuộng bởi sự nhanh chóng và tiện lợi.

Thị trường Chocolate Việt Nam cũng ngày càng trở nên phong phú hơn với nhiều loại Chocolate khác nhau đang được các doanh nghiệp tại Việt Nam phát triển và sản xuất. Họ đã tạo ra các sản phẩm Chocolate với hương vị đặc biệt, kết hợp các thành phần khác nhau như các loại hạt, các loại hoa quả đặc trưng của Việt Nam. 

Đọc thêm: Hé mở bí mật thị trường toàn cầu trên Amazon 2023

2. Cơ hội cho Chocolate Việt Nam trên thị trường quốc tế

Thị trường Chocolate Việt Nam đang vô cùng phát triển. Đi cùng với đó là tiềm năng để mở rộng cũng như tìm kiếm cơ hội trên thị trường quốc tế. Dưới đây là một số cơ hội mà Chocolate Việt Nam có thể khai thác:

2.1. Sản phẩm chất lượng

Để thành công trên thị trường quốc tế, điều đầu tiên mà chắc chắn Chocolate Việt Nam cần đến đó chính là đảm bảo chất lượng của sản phẩm. Điều này bao gồm việc sử dụng nguyên liệu cacao chất lượng cao, tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc tế về sản xuất và quy trình kiểm soát chất lượng.

Sản phẩm Chocolate phải có hương vị ngon, độc đáo, kết cấu hoàn hảo, hấp dẫn, đồng thời có thể bảo quản được lâu dài mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Việc đảm bảo chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng để tạo lòng tin và niềm tin của người tiêu dùng cả trong và ngoài nước.

2.2. Tăng cường xu hướng sử dụng sản phẩm hữu cơ

Xu hướng sử dụng sản phẩm hữu cơ đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu. Thị trường Chocolate Việt Nam cũng không nên nằm ngoài xu hướng đó. 

Hữu cơ đề cập đến việc sử dụng nguyên vật liệu tự nhiên và không sử dụng các loại hóa chất độc hại trong quá trình sản xuất. Chocolate hữu cơ hứa hẹn sẽ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng quốc tế về sức khỏe, an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường. 

Chocolate Việt Nam có thể tận dụng xu hướng này bằng cách tăng cường sử dụng các nguyên liệu hữu cơ và thúc đẩy công nghệ sản xuất hữu cơ. Đồng thời, việc sở hữu các chứng nhận hữu cơ từ các tổ chức đáng tin cậy cũng giúp tạo niềm tin và giá trị hơn cho sản phẩm.

2.3. Khai thác thị trường đặc sản

Việt Nam có nhiều loại đặc sản vô cùng độc đáo và phong phú, và Chocolate Việt Nam hoàn toàn có thể kế hợp với các nguyên liệu đặc sản này để tạo ra các sản phẩm độc đáo cho thị trường Chocolate Việt Nam cũng như thu hút người tiêu dùng quốc tế. 

Các thương hiệu Chocolate Việt Nam có thể tận dụng tiềm năng này từ việc kết hợp Chocolate với các nguyên liệu đặc sản của các vùng miền Việt Nam như cà phê, trà, dừa, hạt điều, hay thậm chí là hạt sen. Các sản phẩm Chocolate Việt Nam kết hợp như vậy có thể mang lại trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn cho người tiêu dùng quốc tế và thu hút sự chú ý đối với thương hiệu.

2.4. Mở rộng mạng lưới phân phối và tiếp cận quốc tế

Để đạt được sự thành công trên thị trường quốc tế, việc mở rộng mạng lưới phân phối là rất quan trọng. Chocolate Việt Nam có thể hợp tác với các nhà phân phối lớn hoặc tham gia vào các hệ thống phân phối quốc tế để đưa sản phẩm của thị trường Chocolate Việt Nam đến các thị trường toàn cầu. 

Để tiếp cận đến thị trường quốc tế, các thương hiệu Chocolate Việt Nam phải thực hiện nghiên cứu và hiểu rõ về các quy định nhập khẩu và yêu cầu của từng thị trường tiềm năng để đảm bảo tuân thủ và đáp ứng các yêu cầu này. 

Việc tham gia vào các triển lãm quốc tế, các sự kiện thương mại và hợp tác với các đối tác quốc tế cũng giúp nâng cao nhận thức về sản phẩm và mở rộng mạng lưới kinh doanh.

3. Một số thương hiệu Chocolate Việt Nam nổi bật

Thị trường Chocolate Việt Nam hiện nay cũng ngày trở nên rộng lớn và phong phú hơn với rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng. Dưới đây là một số thương hiệu Chocolate Việt Nam nổi bật có tiềm năng phát triển ra thị trường quốc tế.

3.1. Alluvia

Alluvia là một thương hiệu Chocolate Việt Nam, được biết đến là thương hiệu sử dụng 100% nguyên liệu cacao Việt Nam, được trồng và nuôi dưỡng bởi những người nông dân Việt Nam.

Nhà sáng lập nên Alluvia đã quyết định trồng cacao trên đất phù sa sông Mê Kông và tự sản xuất Chocolate theo phương pháp bean-to-bar (từ hạt đến thanh). Alluvia Chocolate 100% là cacao nguyên chất tại mảnh đất Chợ Gạo, Tiền Giang. 

Hạt cacao sau khi rang và tách vỏ sẽ được couching với thời gian dài để đạt được độ mịn tuyệt đối. Sau đó được xử lý nhiệt bằng các thiết bị công nghệ Châu Âu hiện đại để tạo độ bóng, đẹp. Tất cả công đoạn đều được xử lý thủ công, tỉ mỉ và tinh tế. Nhờ vậy mà Alluvia cũng đã đạt được nhiều giải thưởng, chứng nhận uy tín như: UTZ, HACCP, ISO 22000,...

3.2. Marou

Marou là thương hiệu Chocolate Việt Nam cao cấp, được thành lập năm 2012. Đây là thương hiệu Chocolate đầu tiên trên thế giới sử dụng nguyên liệu là 100% cacao Việt Nam. Marou đã giúp cho thị trường Chocolate Việt Nam trở nên đa dạng, phong phú và có giá trị hơn.

Marou sản xuất rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau như Faiseurs de Chocolat, Treasure Island, Monsoon Edition,... Mỗi dòng sản phẩm đều mang hương vị đặc trưng của cacao từ các vùng nguyên liệu khác nhau tại Việt Nam như Lâm Đồng, Tiền Giang, Bến Tre,... 

Những sản phẩm của Marou được làm thủ công và chi tiết, từ việc chọn lựa cacao, rang cacao, xay cacao, cho đến việc tạo hình và đóng gói sản phẩm. Thương hiệu này không chỉ mang đến những sản phẩm chocolate tuyệt vời, mà còn góp phần quảng bá và tôn vinh nền văn hóa và nghệ thuật truyền thống của Việt Nam.

Marou cũng đã thực hiện thành công việc tiếp cận thị trường quốc tế của mình. Điển hình đó là việc Marou đã có mặt trên Amazon, đưa các sản phẩm Chocolate của Việt Nam đến gần hơn với những người tiêu dùng quốc tế.

Đọc thêm: Cập nhật: Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng trên Amazon 2023

3.3. Figo

Đây là thương hiệu khá phổ biến tại thị trường Chocolate Việt Nam, được thành lập bởi hai bạn trẻ. Figo được sinh ra với mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm Chocolate ngon và an toàn, được làm từ nguyên liệu cacao Việt Nam chất lượng cao.

Các sản phẩm của Figo được sản xuất bởi công nghệ độc quyền từ một chuyên gia sản xuất chocolate người Pháp và áp dụng vào sản xuất chocolate Việt Nam. Figo nhận được yêu thích và tin tưởng của khách hàng nhờ vào hương vị ngon và bổ dưỡng, thiết kế bao bì đơn giản, tinh tế và giá thành phù hợp.

Figo sản xuất rất nhiều loại sản phẩm khác nhau như các thanh Chocolate nguyên bản, Chocolate trái cây khô, Chocolate hạt điều rang muối,... Họ cũng sáng tạo rất nhiều những sản phẩm độc đáo để chào mừng các dịp lễ, Tết đặc biệt của Việt Nam như Tết Nguyên Đán,...

4. Kết luận

Với sự kết hợp giữa nguồn cung chất lượng, sự sáng tạo trong sản xuất, thị trường Chocolate Việt Nam đang ngày càng phát triển, sở hữu những cơ hội hấp dẫn. Với sự phát triển không ngừng và tiềm năng của ngành công nghiệp này, thị trường Chocolate Việt Nam đang mở ra cơ hội mới cho các doanh nghiệp, hứa hẹn mang đến cho người tiêu dùng quốc tế những trải nghiệm Chocolate độc đáo và chất lượng nhất.

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal.

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản, quảng cáo và giáo dục của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 200+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

Xịt khử mùi

 

AGlobal