Phụ kiện thú cưng - Thị trường xuất khẩu giàu tiềm năng 2024

Phụ kiện thú cưng là những sản phẩm được thiết kế để làm đẹp, bảo vệ, chăm sóc hoặc giải trí cho thú cưng. Phụ kiện thú cưng có thể bao gồm những vật dụng như: vòng cổ, dây xích, chuồng, giường, nệm, bát ăn uống, bàn chải, kéo cắt móng,… 

Phụ kiện thú cưng không chỉ giúp thú cưng trông đáng yêu và nổi bật hơn, mà còn giúp chủ thú cưng thể hiện tình yêu và sự quan tâm của mình đối với người bạn nhỏ của mình.

Vậy thị trường phụ kiện thú cưng phát triển như thế nào? Và những xu hướng phụ kiện thú cưng mới nhất hiện nay là gì? Hãy cùng AGlobal tìm hiểu nhé!

1. Tổng quan thị trường phụ kiện thú cưng

1.1. Quy mô thị trường phụ kiện thú cưng

Theo Business Research insights, quy mô thị trường phụ kiện thú cưng toàn cầu là 20,510 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến sẽ đạt 32,290 tỷ USD vào năm 2028, đạt tốc độ CAGR là 7,9% trong giai đoạn dự báo.

Phụ kiện dành cho thú cưng là một lĩnh vực của nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng, cung cấp nhiều loại hàng hóa và dịch vụ nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và làm đẹp cho động vật. 

Vòng cổ, dây xích, dây nịt, giường, đồ chơi, dụng cụ chải chuốt và đồ dùng vệ sinh cho đến những thứ xa xỉ như đồ trang sức và quần áo của các nhà thiết kế hàng đầu.

phụ kiện thú cưng

1.2. Nhu cầu thúc đẩy thị trường phụ kiện thú cưng 

Một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thị trường phụ kiện thú cưng là sự tăng trưởng của số lượng người sở hữu thú cưng, đặc biệt là thế hệ Millennials. Họ coi thú cưng như là thành viên trong gia đình và sẵn sàng chi tiêu cho các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc cho thú cưng của họ.

Sự phát triển của kênh bán hàng trực tuyến cho các sản phẩm phụ kiện thú cưng cũng là yếu tố thúc đẩy thị trường này. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều người tiêu dùng đã chuyển sang mua sắm online cho thú cưng của họ. Các sản phẩm phụ kiện thú cưng hiện có sẵn trên nhiều kênh trực tuyến và cửa hàng vật lý.

Ngoài ra, các ứng dụng di động dành cho thú cưng cũng đang phát triển mạnh mẽ. Các ứng dụng này giúp người tiêu dùng có thể theo dõi, quản lý và chăm sóc cho thú cưng của họ một cách tiện lợi và hiệu quả.

Đọc thêm: Cập nhật: Xu hướng nuôi thú cưng mới nhất hiện nay (Phần 1)

2. Số liệu thống kê chính hỗ trợ sự gia tăng doanh số bán phụ kiện thú cưng

Theo nghiên cứu của Fact.MR, các điểm sau đây nêu bật số liệu thống kê quan trọng liên quan đến quần thể thú cưng toàn cầu

  • Có khoảng 57% hộ gia đình nuôi thú cưng trên toàn cầu
  • Chó là vật nuôi phổ biến nhất và hơn 30% hộ gia đình nuôi chó.
  • Gần 70% hộ gia đình ở Mỹ có ít nhất một con vật cưng, trong đó 50% nuôi chó và 39% nuôi mèo.
  • Ở Mỹ Latinh, chung Argentina, Mexico và Brazil có hơn 50% quyền sở hữu thú cưng
  • Ở Mỹ, chi tiêu bình quân đầu người cho việc chăm sóc thú cưng là khoảng 162 USD, trong khi ở Châu Âu là khoảng 80 USD.
  • Phụ kiện thú cưng là cần thiết cho chủ sở hữu để phục vụ công việc thường xuyên cho thú cưng của họ.

Số liệu thống kê trên cho thấy số lượng thú cưng ngày càng tăng và chi tiêu bình quân đầu người cho việc chăm sóc chủng. Vì vậy, việc kinh doanh phụ kiện dành cho thú cưng sắp phát triển với tốc độ cao hơn.

3. Triển vọng thị trường phụ kiện thú cưng ở Hoa Kỳ và Canada

Theo các tổ chức thú cưng APPA (Hiệp hội Sản phẩm Thủ công Hoa Kỳ) và CAHI (Viện Thú y Canada) ở Bắc Mỹ, có khoảng 85 triệu hộ gia đình nuôi thú cưng ở Mỹ và khoảng 59% gia đình ở Canada mang theo thú cưng. Chó và mèo là vật nuôi phổ biến nhất ở cả hai quốc gia này.

Điều này là do thực tế là các quốc gia này đang phát triển và do đó nằm trong nhóm có thu nhập cao. Thu nhập khả dụng của các quốc gia này khá cao dẫn đến tỷ lệ nhận nuôi thú cưng tăng lên.

Chi tiêu bình quân đầu người cho chăm sóc sức khỏe và phụ kiện cho thú cưng khá cao so với các quốc gia khác trên toàn cầu. Nhờ những yếu tố như vậy mà việc kinh doanh phụ kiện thú cưng đang bùng nổ ở Mỹ và Canada.

Các nhà sản xuất phụ kiện thú cưng đang kết hợp nhiều chiến lược hữu cơ và vô cơ khác nhau để tăng doanh số bán hàng và thâm nhập sản phẩm. Do đó, tạo ra những cơ hội kinh doanh mới hơn trong lĩnh vực kinh doanh phụ kiện dành cho thú cưng. 

Nếu bạn là một người bán hàng trực tuyến và muốn khai thác thị trường đầy tiềm năng của phụ kiện thú cưng, bạn không thể bỏ qua sàn Amazon. Amazon là một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới, có hàng triệu khách hàng tiềm năng đang sử dụng nó hàng ngày. 

Vì vậy, việc bán phụ kiện thú cưng trên Amazon có thể giúp bạn tiếp cận với một số lượng khách hàng tiềm năng lớn hơn so với bán hàng trực tiếp hoặc trên các sàn thương mại điện tử khác. 

Đọc thêm: Tiềm năng kinh doanh thời trang thú cưng trên Amazon 2023 

4. Nhu cầu và xu hướng phụ kiện thú cưng mới nhất hiện nay

Bát thông minh

Bát thông minh là giải pháp lý tưởng cho những người nuôi thú cưng háu ăn hoặc cho những người muốn thú cưng của mình ăn đều đặn trong ngày. Một chiếc bát có thể được lập trình để phản hồi với vi mạch của thú cưng, đảm bảo rằng chỉ vật nuôi được chỉ định mới được tiếp cận thức ăn. Khi thú cưng đến gần bát, một vi mạch (hoặc vòng đeo cổ) sẽ mở nắp bát. 

phụ kiện thú cưng

Với tình trạng béo phì của thú cưng ngày càng gia tăng và trở thành một vấn đề lớn đối với sức khỏe thú cưng, dự kiến doanh số bán bát thông minh sẽ tăng đáng kể.

Đối với những người nuôi thú cưng sống ở vùng có khí hậu nóng hơn, bát nước thông minh cung cấp cho thú cưng của họ nguồn nước sạch. Hơn nữa, bát có thể được lập trình để làm lạnh nước đến nhiệt độ cụ thể! 

Bát thông minh giúp chủ vật nuôi yên tâm: Không còn phải lo lắng về việc liệu những người bạn bốn chân của họ có nhận đủ (hoặc quá nhiều!) thức ăn và nước uống hay không.

Đọc thêm: Thức ăn thú cưng và top 5 xu hướng thịnh hành 2023 

Nhà thú cưng

Đã qua rồi cái thời của những chiếc giường đơn giản dành cho chó và những chiếc đệm dành cho mèo! Những ngôi nhà dành cho thú cưng có thiết kế thời trang đã trở thành những món đồ nội thất có tính thẩm mỹ.

Tất nhiên, không có gì đảm bảo vật nuôi đó sẽ chọn sử dụng một ngôi nhà như vậy! Bởi vì, như tất cả những người nuôi mèo đều biết, mèo có xu hướng tự chọn ngóc ngách để ngủ. 

Vì vậy, có thể nói rằng những ngôi nhà dành cho thú cưng mang lại lợi ích cho con người nhiều hơn là cho thú cưng của họ. Mặc dù một số nhà nuôi thú cưng tuyên bố rằng họ có thể giúp những thú cưng sợ hãi cảm thấy thoải mái bằng cách chặn tiếng ồn (pháo hoa). Một số thậm chí còn chơi nhạc để giúp thú cưng thư giãn.

Công nghệ thiết bị đeo

Khi công nghệ tiến bộ và có thể đeo được, nhiều thiết bị công nghệ dành cho thú cưng sẽ được tung ra thị trường. Sử dụng thiết bị Autoslide dành cho thú cưng để mở cửa hiên khi thú cưng đến gần. Bằng cách sử dụng thẻ đeo được, thú cưng sẽ kích hoạt cơ chế cửa từ khoảng cách lên tới 10 feet (3 mét). 

phụ kiện thú cưng

Cửa thông minh dành cho thú cưng là một cải tiến khác, giúp tiết kiệm nhu cầu và công sức phải liên tục đứng dậy để cho mèo ra vào. Cửa có thể được mở và đóng bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Vòng cổ thông minh theo dõi mọi cử động của chó và mèo cũng đang được phổ biến rộng rãi. Vòng cổ chứa một thiết bị đo mức độ vận động của thú cưng và có thể so sánh dữ liệu này với trọng lượng, tuổi và các dữ liệu sức khỏe khác của thú cưng. Bằng cách này, thật dễ dàng để theo dõi sức khỏe của thú cưng.

Thiết bị theo dõi cũng đang trở thành một vật dụng chăm sóc thiết yếu cho những người nuôi thú cưng. Những người sợ thú cưng của mình có thể bị mất tích có thể gắn một thiết bị như vậy vào vòng cổ cho chó của mình. Việc truy tìm được thực hiện bằng ứng dụng điện thoại thông minh.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là chuông mèo thế hệ mới nhất: Digibell. Chuông phát hiện và xử lý chuyển động của mèo và phát ra âm thanh cảnh báo để cảnh báo con mồi kịp thời. 

Ưu điểm dành cho những người bạn lông xù của chúng ta là thiết kế đẹp mắt và đầy đủ các màu sắc kẹp của Digibell trông rất tuyệt vời đối với bất kỳ con mèo nào!

Máy hút bụi và chải lông thú cưng

Bởi vì hầu hết những người nuôi thú cưng đều yêu thú cưng của mình nhưng lại ghét lông thú cưng, các nhà sản xuất máy hút bụi đang cung cấp các công nghệ và tiện ích bổ sung dành riêng cho thú cưng.

Một trong số đó là NaviBot của Samsung sử dụng công nghệ được cấp bằng sáng chế được thiết kế để nhặt lông thú cưng. NaviBot cũng có bộ lọc HEPA, giúp lọc các hạt mịn của lông thú cưng, các chất gây dị ứng khác và bụi. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người bị dị ứng hoặc hen suyễn. 

Tương tự, máy hút bụi Dyson có công nghệ Root Cyclone. Lực ly tâm mạnh mẽ buộc lông thú cưng vào thùng máy hút bụi, nơi bộ lọc giữ lại các chất gây dị ứng cực nhỏ. Một công cụ chải chuốt có hỗ trợ chân không được bán dưới dạng tiện ích bổ sung.

Giám sát tương tác

Với nhiều chủ vật nuôi đi làm hàng ngày, thiết bị giám sát cho phép họ kiểm tra vật nuôi của mình. Điểm mới là hệ thống camera hai chiều cho phép thú cưng và chủ của chúng nhìn và nghe thấy nhau. 

phụ kiện thú cưng

Máy phân phát đồ ăn sẽ thưởng cho thú cưng vì chúng 'giao tiếp'. Những thiết bị như vậy có khả năng thu hút người nuôi thú cưng hơn là thú cưng của họ. Mặc dù giọng nói có thể nghe quen thuộc nhưng vẫn chưa rõ thú cưng nhận ra chủ nhân của chúng qua màn hình ở mức độ nào. 

Một nhược điểm có thể là vật nuôi bị bỏ lại một mình trong thời gian dài hơn. Đặc biệt, những người nuôi chó có thể quyết định bỏ qua các dịch vụ chăm sóc ban ngày hoặc dắt chó đi dạo.

5. Kết luận

Phụ kiện thú cưng là một thị trường tiềm năng và sôi động trên toàn thế giới. Người nuôi thú cưng ngày càng có nhiều nhu cầu và yêu cầu cao hơn đối với các sản phẩm dành cho thú cưng của họ. 

Để thành công trong thị trường này, các nhà sản xuất và nhà bán lẻ phải luôn nhạy bén nắm bắt được xu hướng mới nhất và đáp ứng được sự mong đợi của khách hàng. 

Theo dõi blog AGlobal để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal.

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản, quảng cáo và giáo dục của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 200+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

 

 

AGlobal