Phụ kiện du lịch: Xu hướng và tiềm năng kinh doanh 2024

Phụ kiện du lịch là sản phẩm quan trọng trong mỗi chuyến đi. Dưới sự hồi sinh và bùng nổ đầy mạnh mẽ của thị trường du lịch hậu Covid, ngách sản phẩm này cũng đón nhận được ưa thích lớn từ thị trường. Dấu hiệu hứa hẹn tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai.

1. Phụ kiện du lịch là gì? 

Phụ kiện du lịch là những vật dụng hay thiết bị hỗ trợ được sử dụng cho những chuyến đi xa. Những sản phẩm này giúp người dùng có thể di chuyển tới mọi khu vực một cách thoải mái, an toàn và tiện lợi nhất.   

Một số loại phụ kiện du lịch thường được mọi người sử dụng khi thực hiện các chuyến đi xa, hay du lịch ngắn/ dài ngày là: Túi/ vali du lịch; bộ chăn gối ngủ; đồ dùng vệ sinh cá nhân, các thiết bị điện tử,.... Đây đều là những đồ dùng đáp ứng nhu cầu thiết yếu nhất cho con người. 

2. Vai trò của phụ kiện du lịch 

Xét về vai trò, phụ kiện du lịch đem lại sự tối ưu hóa trong trải nghiệm du lịch cho người tiêu dùng. Nó có vai trò quan trọng trong việc đem lại sự thoải mái, dễ chịu xuyên suốt chuyến du lịch cho mọi người. Không chỉ vậy, phụ kiện du lịch còn đem lại sự tiện ích và an toàn trong di chuyển. 

Ví dụ: Balo du lịch giúp mọi người có thể bảo quản đồ dùng cá nhân gọn gàng, tiện lợi cho việc mang/ xác khi đi. Trong khi đó, với bộ dụng cụ sơ cứu cá nhân người dùng có thể nhanh chóng khắc phục các sự cố bất ngờ về sức khỏe. 

phu-kien-du-lich-1Phụ kiện du lịch đang có mức tăng trưởng đột phá sau dịch Covid

3. Cập nhật xu hướng du lịch 2024 

Sau đại dịch, nhu cầu du lịch toàn cầu nhanh chóng quay trở lại và phát triển một cách mạnh mẽ. Sự thay đổi về quan niệm và tâm lý của con người sau dịch Covid dẫn tới sự xuất hiện và hình thành của nhiều xu hướng du lịch thú vị. 

3.1. Du lịch ngủ 

Guồng quay công việc và cuộc sống đã bào mòn không chỉ sức khỏe thể chất mà cả sức khỏe tinh thần của con người. Do đó xu hướng du lịch ngủ xuất hiện như một liệu pháp chữa lành về cả thể chất lẫn tinh thần cho người lao động. 

Việc thay đổi địa điểm nghỉ ngơi cùng 1 giấc ngủ bù thật sâu là bình sạc năng lượng cực kỳ hiệu quả. Dẫn tới những phụ kiện du lịch như gối ngủ, bịt mắt hay tai nghe chống ồn trở thành lựa chọn hàng đầu, giúp hỗ trợ tối đã cho việc nghỉ ngơi của người dùng. 

Tìm hiểu thêm: Nội thất tối giản: Khám phá tiềm năng kinh doanh xuất khẩu

3.2. Du lịch kết hợp làm việc từ xa 

Cũng từ dịch covid-19, hình thức work for home (làm việc tại nhà) đã trở thành hình thức được ưu tiên lựa chọn và ưa thích của người lao động. Với xu hướng làm việc từ xa, nhiều người đã tranh thủ chính kết hợp thời gian du lịch, nghỉ dưỡng cùng các hoạt động xử lý công việc. 

Xu hướng du lịch kết hợp làm việc từ xa giúp mọi người tạo ra môi trường linh hoạt, năng động nhất giúp việc nghỉ ngơi và làm việc được hiệu quả hơn. Nhờ đó mà, con người có thể căn bằng được công việc và cá nhân, tăng hiệu suất công việc.

Sạc dự phòng, tai nghe chống ồn, balo chống sốc,... trở thành những vật dụng yêu thích cho những du khách lựa chọn xu hướng du lịch này. Chúng vừa giúp việc di chuyển, làm việc dễ dàng vừa tích hợp giải trí một cách tiện lợi.

3.3. Du lịch khám phá ẩm thực 

Không chỉ là một phần của chuyến du lịch, ẩm thực còn là trải nghiệm hấp dẫn, tuyệt vời không thể thay thế trong mỗi chuyến đi. Khám phá ẩm thực địa phương trở thành ưu tiên hàng đầu, mở ra thế giới mới lạ, đặc sắc cho mọi du khách.

4. Tiềm năng thị trường phụ kiện du lịch xuất khẩu 

Thị trường Phụ kiện du lịch toàn cầu được định giá 48,2 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ đạt 95,7 tỷ USD vào năm 2031, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 6,4% trong giai đoạn 2022-2031. Đây là mức tăng trưởng ổn định và sẽ mở ra thị trường phát triển lớn trong dài hạn (theo PR Newswire, 2024). 

Trong đó, danh mục Túi du lịch dẫn đầu thị trường với gần 20 tỷ USD doanh số vào năm 2021. Tốc độ tăng trưởng kép hàng năm của ngách hàng được dự báo đạt 5,8%, và sẽ đạt quy mô 37,5 tỷ USD vào năm 2031. 

Đáng chú ý, châu Á - Thái Bình Dương là thị trường chính với thị phần lớn nhất và được kỳ vọng sẽ phát triển với chỉ số CAGR 7,1% trong giai đoạn 2023-2033. Thu nhập người dân phát triển, chi phí du lịch phải chăng, nhu cầu và sức chi cho du lịch tăng hay vô số các địa điểm đẹp độc đáo là những nguyên nhân chính thúc đẩy phát triển doanh số phụ kiện du lịch tại đây.  

Những con số trên đã phác họa rõ tiềm năng khổng lồ của du lịch nói chung và phụ kiện du lịch nói riêng. Bởi phụ kiện là yếu tố giúp tối ưu hóa trải nghiệm du lịch và nhu cầu về nó ngày càng tăng cao. 

5. Một số phụ kiện du lịch bán chạy trên sàn Amazon 

Túi du lịch: Là mẫu phụ kiện được săn đón nhất bởi người tiêu dùng du lịch nhờ tính đa năng và hữu ích. Sức chứa lớn, nhỏ gọn và tối đa hóa không gian, loại túi này dễ dàng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng.

Bên cạnh đó, túi du lịch có giá cả mềm hơn so với vali; đa dạng mẫu mã, kích thước. Ngoài ra nó còn dễ dàng ứng dụng được vào nhiều hoạt động khác trong đời sống: đi tập gym, picnic,... 

Túi đựng đồ vệ sinh cá nhân: Vật dụng không thể thiếu trong mỗi chuyến đi, đặc biệt là với các chị em phụ nữ. Sản phẩm này sẽ giúp mọi người có thể dễ dàng sắp xếp và bảo quản các sản phẩm mini dễ dàng: đồ trang điểm, chìa khóa, mỹ phẩm,... 

phu-kien-du-lich-2Lượt tìm kiếm tăng trưởng tốt của một số mẫu phụ kiện du lịch bán chạy

Túi xếp quần áo: Được ưa chuộng bởi sự tiện lợi, túi xếp quần áo không chỉ giúp ngăn chia, sắp xếp quần áo dễ tìm kiếm; sản phẩm còn bảo vệ chúng phẳng phiu, tránh nhàu nhĩ. Ngoài ra, với chất liệu bền mà nhẹ, nó còn giảm bớt trọng lượng hành lý giúp mang xách dễ dàng khi di chuyển. 

Tìm hiểu thêm: Trái cây sấy: Thị trường và xu hướng mới nhất

Ngoài ra, còn rất nhiều mẫu phụ kiện du lịch bán chạy trên Amazon mà các nhà bán có thể tham khảo khi lựa chọn sản phẩm bán: vali kéo thông minh, ổ cắm điện quốc tế, khóa bảo mật hành lý, trạm sạc đa năng,... Tải trọn bộ báo cáo Hướng dẫn lựa chọn sản phẩm cho thị trường Bắc Mỹ tại đây

6. Kết luận 

Thị trường phụ kiện du lịch, nhất là du lịch quốc tế đang trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ và sẽ còn tăng trưởng hơn nữa trong tương lai. Do đó đây là ngách sản phẩm nhiều tiềm năng mà doanh nghiệp nên nghiên cứu và mở rộng trong tương lai xa.

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal. 

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản, quảng cáo và giáo dục của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 200+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả. 

phu-kien-du-lich

AGlobal