Hướng dẫn cơ bản và dễ hiểu về cách xem hàng trên Amazon

Nhu cầu kinh doanh trên Amazon của doanh nghiệp Việt đang ngày một gia tăng, đối với những người không quen thuộc với sàn thương mại điện tử này hoặc có vốn tiếng Anh hạn chế, sẽ rất dễ gặp trường hợp bối rối trước số lượng thông tin được hiển thị trên trang. Hơn nữa đối với những doanh nghiệp muốn đi hàng lên sàn Amazon thì lại càng cần nắm rõ những thông tin cơ bản trong việc xem hàng để quá trình buôn bán trở nên thuận lợi. Chính vì vậy, bài viết sau đây sẽ giải đáp thắc mắc về những thông tin cơ bản trong việc xem hàng trên Amazon một cách đơn giản, dễ hiểu nhất. 

1. Mua hàng trên Amazon như thế nào?

Amazon là đại lý bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới với hàng triệu sản phẩm có mức giá cạnh tranh và chất lượng được kiểm soát nghiêm ngặt, hơn nữa chi phí mua hàng và giao dịch trên Amazon thấp hơn phương thức mua bán truyền thống. Có 2 hình thức phổ biến nhất mà người mua tại Việt Nam lựa chọn khi thực hiện mua sản phẩm từ sàn Amazon.

1.1 Tự mua 

  • Về mặt ngôn ngữ: Amazon.com là một website sử dụng hoàn toàn bằng tiếng anh, mọi thông tin sản phẩm, giao dịch đều sẽ được hiển thị bằng tiếng anh và tỷ giá là đô la Mỹ. Vì vậy nếu bạn có nhu cầu mua sắm trên sàn thì việc có vốn tiếng anh cơ bản là vô cùng cần thiết. 

  • Về phương thức thanh toán: Để có thể giao dịch thành công trên Amazon bạn bắt buộc phải có thẻ quốc tế Visa, Mastercard hoặc thẻ do chính Amazon cung cấp là Amazon Gift Card.

Xem thêm: Giao dịch điện tử là gì? Lợi ích và rủi ro khi thực hiện các giao dịch điện tử

  • Về địa chỉ nhận hàng: Hiện nay Amazon đã có ship về Việt Nam, nhưng số lượng hàng hóa được thông quan rất hạn chế, vì vậy bạn vẫn nên cần một địa chỉ giao hàng tại mỹ để quá trình vận chuyển trở nên dễ dàng hơn. 

Bên cạnh đó khi mua hàng tại Amazon bạn cần tìm hiểu kĩ nguồn gốc xuất xứ, thành phần/chất liệu của sản phẩm, có sự so sánh và đánh giá giữa 2 mặt hàng giống nhau để có thể chọn lựa sản phẩm tốt và tránh được hàng kém chất lượng.

1.2 Mua qua trung gian 

Đây là hình thức được đông đảo người mua sắm chọn lựa bởi mọi công việc từ thanh toán, vận chuyển đều sẽ do bên trung gian đứng ra đảm nhiệm. Hơn nữa hình thức này sẽ giúp người mua tiết kiệm khá nhiều thời gian và tiền bạc, không cần loay hoay khi phải giao dịch và vẫn được bảo vệ quyền lợi khi mua hàng. Tại Việt Nam hiện nay có rất nhiều đại lý, website triển khai dịch vụ trung gian thương mại điện tử mà bạn có thể lựa chọn, với dịch vụ này đem lại những lợi ích như:

  • Đa dạng hình thức thanh toán: Với hình thức mua qua trung gian bạn có thể chi trả hoàn toàn bằng thẻ tín dụng/ngân hàng nội địa, việc quy đổi tỷ giá và giao dịch với Amazon sẽ do bên trung gian tiếp nhận, đây cũng được coi là một trong những lợi ích lớn nhất của hình thức này. 

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Bạn sẽ hoàn toàn giải quyết được vấn đề rào cản ngôn ngữ bởi bạn chỉ cần sao chép link sản phẩm muốn mua trên Amazon và gửi cho bên trung gian, tất cả những việc còn lại đều sẽ được họ giải quyết. Hơn nữa chi phí vận chuyển còn được giảm đi đáng kể, vì bên đơn vị mua hộ phải vận chuyển một khối lượng hàng hóa lớn mỗi ngày, họ sẽ làm việc cùng những công ty vận chuyển để có được giá cả ưu đãi nhất, vậy nên chi phí cũng rẻ hơn rất nhiều so với khi bạn tự mình đặt mua 1 món đồ. 

  • Có bảo hiểm hàng hóa: Đa số các công ty trung gian đều sẽ có cam kết bảo đảm vận chuyển hàng hóa một cách an toàn nhất, nếu khi nhận về tay hàng hóa xảy ra vấn đề vỡ, nát, hỏng,.. bạn hoàn toàn có thể được nhận lại bồi thường cho sản phẩm đó. 

2. Hướng dẫn đọc thông tin cơ bản khi xem hàng trên Amazon

Để việc kinh doanh trên Amazon trở nên đơn giản hơn, trước hết bạn cần nắm rõ những thông tin được gắn trên phần thông tin sản phẩm. Cùng AGlobal tìm hiểu cách đọc thông tin cơ bản khi xem hàng trên Amazon ngay dưới đây. 

2.1 Ship and sold by Amazon.com

Đây là số lượng hàng hóa của Amazon, được xử lý và chứa tại kho Amazon. Mọi quá trình từ đóng hàng đến vận chuyển đều sẽ do Amazon thực hiện, vì vậy khi mua hàng thuộc nhóm này bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng sản phẩm cũng như thời gian vận chuyển sẽ nhanh hơn. 

2.2 Sold by Seller and Fulfilled by Amazon.com

Sold by Seller and Fulfilled by Amazon.com hay gọi tắt là FBA, là hình thức được sử dụng nhiều nhất và bạn sẽ thấy nhiều ở thông tin của các sản phẩm trên Amazon. Đây là một dịch vụ hỗ trợ người bán của Amazon, đối với những người bán đạt đủ điều kiện để sử dụng dịch vụ này, họ sẽ chỉ cần chuyển hàng tới kho của Amazon, mọi khâu còn lại như quản lý kho, đóng gói, vận chuyển đều sẽ được Amazon xử lý. Đặc biệt với hình thức này, Amazon còn hỗ trợ chăm sóc khách hàng, đem lại lợi ích lớn cho người bán. 

Xem thêm:

Amazon FBA - Bí quyết gia tăng doanh số của doanh nghiệp Việt

Amazon FBA - Đâu là lý do khiến gói dịch vụ này được ưa chuộng tại AGlobal?

2.3 Ship from and sold by Seller

Hay còn gọi là FBM, tại đây người bán sẽ tự thực hiện quy trình chuẩn bị hàng hóa, đóng gói và vận chuyển tới tay khách hàng. Đây là hình thức do những nhà bán lẻ nhỏ áp dụng, người mua có thể tìm được những món đồ độc lạ, hiếm của hình thức này nhưng cần có sự hiểu biết nhất định để phân biệt, chọn lọc giữa hàng tốt và hàng kém chất lượng.

Xem thêm:  Tìm hiểu tất tần tật về FBM

2.4 Used

Với những sản phẩm gắn mác Used là những hàng hóa cũ, thường các đối tác của Amazon đều sẽ bán sản phẩm mới, với những món đồ cũ thì người bán sẽ phải tự thuê gian hàng trên Amazon. 

2.5 Refurbished

Đây là mặt hàng bị lỗi do người bán hoặc nhà sản xuất đem sửa và bán lại, lợi ích là bạn có thể mua những món đồ này với giá rất rẻ. Nên ưu tiên những sản phẩm với mác Refurbished hơn là Used, bởi đó thường là sản phẩm mới 100% chỉ có những lỗi rất nhỏ mà bạn hoàn toàn có thể sửa lại và sử dụng.  

2.6 Deliver to Vietnam

Đây là những mặt hàng/sản phẩm được phép ship thẳng về Việt Nam, tuy nhiên nhược điểm là số lượng rất hạn chế và khó thông quan cũng như chi phí vận chuyển rất cao. 

2.7 In stock

In stock là trạng thái báo sản phẩm vẫn còn hàng trong kho, đối với trạng thái Out of stock là những sản phẩm đã được bán hết và chưa có thời gian restock cụ thể. 

3. Cách kiểm định uy tín của người bán 

Sau khi đã nắm được các thông số cơ bản để xem hàng trên Amazon, bạn sẽ còn cần quan tâm tới mức độ uy tín của người bán. Mặc dù chính sách kiểm duyệt của Amazon là rất khắt khe, nhưng vẫn có trường hợp người bán lừa đảo, đăng bán sản phẩm nhái/kém chất lượng. Có thể kiểm định uy tín của người bán dựa trên 2 yếu tố sau:

  • Feedbacks: Trên tất cả trang thông tin của người bán, Amazon đều sẽ hiển thị minh bạch các phản hồi thật từ người mua. Sản phẩm càng có nhiều Feedbacks tốt càng chứng tỏ đã được bán ổn định trong một khoảng thời gian, nhiều giao dịch thành công và nhận được phản hồi tích cực. 

  • Ratings: Đây là số điểm để đánh giá người bán. Bạn nên ưu tiên những gian hàng với lượt đánh giá cao, bởi đó là minh chứng cho việc họ đã hoạt động lâu năm và nhận được sự tin tưởng từ những người mua hàng trước. 

4. Kết luận 

Việc mua bán trên Amazon đang ngày càng phổ biến tại thị trường Việt Nam, rất nhiều doanh nghiệp Việt đã bắt đầu công việc kinh doanh của mình trên sàn thương mại điện tử đình đám này. Qua bài viết này, AGlobal mong rằng bạn đã có thể nắm chắc những thông tin cơ bản trong việc xem hàng trên Amazon để việc mua bán trở nên dễ dàng hơn !

 

AGlobal - Đối tác tin cậy của các doanh nghiệp khi bán hàng trên trang thương mại điện tử Amazon

AGlobal là doanh nghiệp duy nhất vừa là đối tác quản lý tài khoản, vừa là đối tác quảng cáo của Amazon tại Việt Nam. Với AGlobal, xuất khẩu sản phẩm hàng hóa trở nên đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.


Đăng ký ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0888.608.007  để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal!

AGlobal