Dụng cụ làm vườn: Xu hướng mua sắm và sản phẩm hot nhất 2024

Dưới sự tác động từ dịch Covid, nhu cầu mua sắm dụng cụ làm vườn không chỉ tăng trưởng mà còn duy trì ổn định sau khi Covid-19 chấm dứt. Nguyên nhân bắt nguồn từ sự thay đổi về giá trị và quan điểm về lối sống của mọi người trong thời gian chống đại dịch, khiến mọi người quan tâm hơn tới sức khỏe tinh thần - thể chất.

1. Tổng quan về dụng cụ làm vườn

Bên cạnh vai trò giải trí, việc làm vườn mang đến nhiều lợi ích tích cực cho gia đình. Sử dụng dụng cụ làm vườn sẽ giúp người dùng làm vườn hiệu quả, kết nối với thiên nhiên và đảm bảo an toàn dinh dưỡng, giảm sự phụ thuộc vào thực phẩm bên ngoài. 

1.1. Dụng cụ làm vườn là gì?

Dụng cụ làm vườn là các công cụ, thiết bị có khả năng hỗ trợ người dùng trong các hoạt động làm vườn: làm đất, trồng cây, chăm sóc, bảo vệ và thu hoạch sản phẩm... Ngoài ra, chúng giúp bảo vệ an toàn cho con người khi canh tác và tối đa hóa hiệu quả làm vườn. 

dung-cu-lam-vuon-1Một số loại dụng cụ làm vườn phổ biến 

Nhờ sự hiệu quả và thuận tiện trong công việc chăm sóc thực vật và vườn tược, dụng cụ làm vườn giúp cây cối có thể tăng trưởng khỏe mạnh và sinh sôi nhanh chóng. Cũng như đem lại cho con người hứng thú, sự yêu thích và động lực làm vườn.

1.2. Các loại dụng cụ làm vườn phổ biến

Bộ dụng cụ làm vườn rất đa dạng về sản phẩm, cho phép người mua có thể lựa chọn những mặt hàng phù hợp với nhu cầu sử dụng, kích thước chỗ chứa và chi phí. Các mẫu được sử dụng phổ biến phải kể đến: 

  • Dụng cụ chăm sóc cây: kéo cắt tỉa, dao cắt tỉa, đèn trồng cây,... 

  • Dụng cụ cải tạo đất: xẻng, xúc, đinh ba, cào đất, cuốc,...

  • Dụng cụ tưới cây: bình xịt nước cầm tay, vòi tưới, hệ thống tưới,...

  • Dụng cụ bảo vệ cây: lưới, vỏ bọc cây,...

  • Dụng cụ đặc biệt khác: nhiệt kế đất, cân đo độ ẩm đất,...

Tìm hiểu thêm: Thị trường đèn dây trang trí: Cơ hội xuất khẩu tiềm năng

2. Thị trường dụng cụ làm vườn

Theo Precedence Research, trong năm 2023, thiết bị làm vườn đạt giá trị 68,16 tỷ USD theo quy mô thị trường toàn cầu. Và dự kiến sẽ tăng lên 128,67 tỷ USD vào năm 2033, đạt tốc tăng trưởng CAGR là 6,6%. 

Bắc Mỹ là thị trường lớn và tiềm năng nhất chiếm 36,12% thị phần dụng cụ làm vườn quốc tế. Theo dự báo, khu vực này sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới. 

Tại châu Âu, sự gia tăng đô thị hóa đã tác động không nhỏ tới nhu cầu về dụng cụ làm vườn. Các nhu cầu về dịch vụ cảnh quan hay làm vườn giải trí rất được ưa chuộng và quan tâm. Là khu vực có sự tiêu thụ triển vọng sánh ngang với Bắc Mỹ.

dung-cu-lam-vuon-2Bắc Mỹ là thị trường tiêu dùng dụng cụ làm vườn lớn nhất hiện nay (theo Precedence Research) 

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương được đánh giá là thị trường có nhiều kỳ vọng, khi có tốc độ CAGR dự báo tăng trưởng 6,9%. Điều kiện kinh tế ổn định, sự tăng trưởng dân số và nhu cầu về làm vườn, trang trí cảnh quan là những yếu tố hàng đầu giúp sức tiêu thụ dụng cụ làm vườn tăng trưởng.

Bên cạnh đó, sự quan tâm tới sản phẩm thân thiện môi trường cũng tác động tới sự tiêu dùng của dụng cụ nông nghiệp. Các sản phẩm chạy bằng pin, năng lượng mặt trời tăng đột biến, thậm chí cung không đủ cầu. Do đó thị trường này có tiềm năng khai phá cho doanh nghiệp rất tốt trong tương lai. 

3. Xu hướng sử dụng dụng cụ làm vườn

Hiện nay, các xu hướng sử dụng dụng cụ làm vườn tập trung vào sự hiệu quả, tiện lợi, thân thiện với môi trường. Sau đây là một số xu hướng nổi bật mà các nhà bán nên quan tâm để phát triển tốt trên thị trường này:

3.1. Dụng cụ làm vườn thông minh

Là các sản phẩm nông nghiệp được tích hợp công nghệ hiện đại 4.0 giúp tối ưu hiệu suất chăm vườn và sức lao động của người làm vườn. Điều này đáp ứng được cả nhu cầu chăm sóc cây trồng cho những người bận rộn nhất. 

Dụng cụ làm vườn thông minh là kết cho sự tiến bộ tất yếu của khoa học kỹ thuật 4.0. Một số sản phẩm điển hình: Hệ thống tưới nước tự động, máy cắt cỏ tự động, thiết bị tích hợp cảm biến độ ẩm, ứng dụng di động để theo dõi và quản lý từ xa,...

3.2. Dụng cụ nông nghiệp đa năng

Trái ngược với những sản phẩm cồng kềnh, chiếm diện tích trong quá khứ, những loại dụng cụ đa năng này giải quyết được mọi vấn đề về không gian cho gia chủ. Bên cạnh đó giúp người dùng tiết kiệm tối đa chi phí mua sắm vật dụng. 

Dụng cụ làm vườn đa năng được tích hợp đa chức năng giúp dễ đang sử dụng mọi công năng cần thiết chỉ trong 1 sản phẩm. Nổi bật phải kể đến: Xẻng đa năng tích hợp đào và chuyển đất; kéo cắt tỉa đa năng có thể điều chỉnh để cắt nhiều loại cây khác nhau;...

3.3. Dụng cụ thân thiện với môi trường và bền vững

Dụng cụ làm vườn thân thiện và bền vững được sản xuất từ các nhiên liệu tự nhiên và có khả năng tái chế. Chúng thường có tuổi thọ cao và hạn chế tối đa ảnh hưởng xấu tới môi trường.

Và dưới sự suy giảm của môi trường thiên nhiên cùng nhận thức về việc bảo việc trái đất. Nhu cầu về loại thiết bị giúp tiết kiệm năng lượng và lành mạnh mới đã trở thành ưu tiên hàng đầu của không ít người tiêu dùng. Bởi vậy các sản phẩm thân thiện trở thành xu hướng được ưa thích hàng đầu.

3.4. Dụng cụ nông nghiệp mini, cầm tay

Sự tăng trưởng dân số, nhu cầu sinh sống tại các khu chung cư cùng sự hạn chế về không gian đã trở thành yếu tố kích cầu hàng đầu với sản phẩm làm vườn mini. Nhỏ gọn, tiện dụng và dễ lưu trữ là những ưu điểm giúp các dụng cụ làm vườn chiếm trọn tâm lý người tiêu dùng. Vừa đáp ứng được sở thích làm vườn vừa thỏa mãn tiêu chí không gian cho mọi căn hộ.

Tìm hiểu thêm: Phân tích thị trường viên nén gỗ: Quy mô & Xu hướng

4. Mẫu dụng cụ làm vườn bán chạy trên Amazon

Sau đây là một số mặt hàng dụng cụ làm vườn bán chạy trên Amazon mà người bán nên biết: 

Dao và kéo cắt tỉa

Đây là những loại dụng cụ được sử dụng để cắt, gọt,... lúc trồng cây hoặc thu hoạch thành quả. Chúng còn mang ý nghĩa “thẩm mỹ”, cắt tỉa phần hư, phần xấu giúp cây phát triển tốt hơn, đẹp hơn. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng ô nhiễm không khí và thu hẹp không gian xanh đường phố đã thúc đẩy phát triển nhu cầu tự trồng cây xanh trong nhà và dụng cụ cắt tỉa đi kèm.  

dung-cu-lam-vuon-3“Best sellers” tại một số ngách hàng dụng cụ làm vườn trên sàn Amazon

Găng tay làm vườn

Găng tay giúp người làm vườn giảm thiểu những tác động tiêu cực, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như: hóa chất, gai nhọn, bụi bẩn…. Vì vậy, đây là mẫu sản phẩm phổ biến mà hầu hết những người tiêu dùng dụng cụ làm vườn đều có nhu cầu sở hữu. 

Bình xịt nước cầm tay

Nước là yếu tố quan trọng để duy trì và phát triển sự sống thực vật. Tuy nhiên mỗi loại cây sẽ mức tiêu thụ nước khác nhau. Do đó bình xịt nước là giải pháp hoàn hảo cho việc chăm sóc mực nước cần thiết cho các loại cây trồng. 

Bộ dụng cụ làm tơi đất - xẻng, xúc, đinh ba

Cày xới và xử lý đất là yếu tố quan trọng cho việc sinh trưởng của cây trồng. Với bộ dụng cụ xẻng, xúc, đinh ba sẽ hỗ trợ người làm vườn dễ dàng làm tơi và cải thiện chất lượng đất cũng như gieo trồng thực vật. Do đó chúng rất được ưa chuộng trên Amazon. 

5. Kết luận

Dưới xu hướng làm vườn và chăm sóc cây trồng ngày một phát triển, ngách dụng cụ làm vườn đã có sự chuyển dịch đáng kể về quy mô thị trường quốc tế. Đây là cơ hội tiềm năng dành cho các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực trồng trọt và chăm sóc cây cảnh có ý định mở rộng xuất khẩu trong tương lai.

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal. 

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản, quảng cáo và giáo dục của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 200+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả. 

dung-cu-lam-vuon

AGlobal