Cách bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay kèm hướng dẫn chi tiết

Bán hàng online đang trở thành xu hướng làm giàu hiện nay với lợi thế không cần số vốn ban đầu lớn. Với nguồn khách hàng lớn, thủ tục dễ dàng, đem lại doanh thu tốt đang là những lý do hấp dẫn để bạn tham gia. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để bán hàng online hiệu quả. Hãy cùng AGlobal tìm hiểu 6 bước nhất định phải có để làm “chủ cuộc chơi” này bạn nhé.

1. Chọn sản phẩm để bán hàng online

Trong tất cả mọi trường hợp, chọn sản phẩm phù hợp để bán là bước quan trọng nhất trong cả quá trình.

Nếu bạn còn đang phân vân khi lựa chọn sản phẩm để bán hàng online thì hãy thử bắt đầu với sản phẩm đại trà rồi dần thu hẹp thành sản phẩm dành cho thị trường ngách. Thị trường ngách là một cơ hội tuyệt vời để bạn có được khách hàng trung thành mà không phải cạnh tranh quá nhiều.

Đừng quên cân nhắc đến sự sẵn có của nguyên liệu và sản phẩm. Ví dụ như trong ngành kinh doanh thời trang, việc thiếu loại vải phù hợp để sản xuất mẫu quần áo sẽ gây tổn thất lớn cho doanh nghiệp.

Đọc thêm: Các mặt hàng Việt Nam được ưa chuộng trên sàn Amazon

2. Nghiên cứu thị trường và khách hàng khi bán hàng online

Sẽ thật sai lầm khi bán hàng online nếu bạn tìm nguồn hàng rồi mới cân nhắc đến việc nghiên cứu thị trường và khách hàng. Với sự tiện lợi của internet, rất dễ dàng để bạn nghiên cứu nhu cầu thị trường và đối thủ cạnh tranh.

Nếu bạn đang có ý định bán tất cho nam giới? Hãy lên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội… để xem đối thủ của bạn đang làm gì, doanh số bán bao nhiêu và mức độ cạnh tranh các từ khóa như nào. Từ đó bạn có thể rút ra thị trường nào đang béo bở và dễ sinh lời nhất.

Ngoài nghiên cứu thị trường, khách hàng cũng là đối tượng bạn cần quan tâm khi bán hàng online. Nhóm khách hàng bạn hướng đến là ai? Họ có mong muốn gì? Hay thậm chí xu hướng hiện nay là gì cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định của họ. Càng hiểu rõ tâm lý khách hàng, bạn càng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với họ.

3. Lựa chọn kênh bán hàng online phù hợp

Không chỉ giới hạn trên các trang mạng xã hội, ngày nay bạn có rất nhiều các kênh bán hàng online để lựa chọn. Bạn nên thiết lập bộ tiêu chí để tìm ra nền tảng nào phù hợp với sản phẩm của mình nhất.

Một trong những kênh bán hàng online đang phát triển vô cùng mạnh mẽ hiện nay là các sàn thương mại điện tử. Nhờ quy trình vận hành bài bản và thủ tục đơn giản, bán hàng trên sàn Amazon đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Đọc thêm: Chi tiết mở gian hàng trên Amazon dành cho người bán mới

4. Lựa chọn phương thức thanh toán và vận chuyển khi bán hàng online

Bất kì khách hàng nào cũng mong muốn có được trải nghiệm mua sắm dễ dàng và liền mạch. Khi bán hàng online, bạn cần quan tâm cả những yếu tố sau:

  • Phương thức thanh toán: Bạn chấp nhận những phương thức thanh toán nào? Có chấp nhận trả góp không? Thống kê cho thấy thanh toán qua internet banking và ví điện tử đang là lựa chọn phổ biến nhất.

  • Phương thức vận chuyển: Đối với kinh doanh online, lựa chọn đơn vị vận chuyển là vấn đề vô cùng quan trọng. Các yếu tố cần cân nhắc ở đây là: chất lượng dịch vụ, giá cả, tốc độ giao hàng, tỉ lệ mất hàng…

Cách bán hàng online hiệu quả nhất: Quảng cáo gian hàng của bạn: Với bán hàng online, bạn có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều khách hàng tiềm năng. Nhưng trong thị trường cực kì cạnh tranh, không dễ dàng gì để khách hàng biết đến bạn.

Bạn có thể áp dụng những chiến lược quảng cáo để tăng lượt tiếp cận như sử dụng các phương thức quảng cáo trên sàn TMĐT như đấu thầu từ khóa, đặt banner, tung mã khuyến mãi… hoặc sử dụng những người có tầm ảnh hưởng để quảng cáo cho thương hiệu.

5. Cải thiện chất lượng dịch vụ bán hàng online

Sau khi đã có những khách hàng đầu tiên, bạn cần không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ để làm hài lòng khách hàng. Bởi chi phí để thu hút khách hàng cũ quay trở lại rẻ gấp nhiều lần thu hút khách hàng mới.

Bạn có thể theo dõi những đánh giá, review từ người mua để duy trì phản hồi tích cực, đồng thời làm khảo sát để thu được nhiều ý kiến hơn. Từ đó cải thiện hiệu suất bán hàng online của mình.

6. Kết luận

Trên đây là những cách bán hàng online hiệu quả để thúc đẩy doanh số cho cửa hàng của bạn. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều gợi ý để phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình nhé.

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal.

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản, quảng cáo và giáo dục của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 200+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

 

 

AGlobal