Bỏ túi ngay bí quyết tăng doanh số dịp Black Friday 2023 Amazon

Black Friday 2023 Amazon đã sắp trở lại hứa hẹn nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho các tín đồ mua sắm trực tuyến. Nhằm thu hút khách hàng trong dịp lễ lớn này, Amazon seller cần đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp để có thể tăng doanh số những ngày cuối năm.

Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về ngày hội mua sắm siêu lớn này cũng như bỏ túi một vài bí quyết thúc đẩy doanh số dịp Black Friday 2023 Amazon nhé!

1. Black Friday 2023 Amazon diễn ra khi nào?

Black Friday là ngày hậu Thanksgiving (Lễ Tạ Ơn) ở Hoa Kỳ. Nó thường rơi vào ngày thứ Sáu sau ngày Lễ Tạ Ơn, và năm nay nó sẽ rơi vào ngày 24 tháng 11. 

Black Friday 2023 Amazon là một sự kiện mua sắm lớn được tổ chức bởi Amazon trong ngày Black Friday. Trong ngày này, Amazon sẽ cung cấp nhiều ưu đãi, giảm giá và khuyến mãi đặc biệt cho hàng ngàn sản phẩm trên trang web của họ. Các khách hàng có thể tìm thấy các sản phẩm điện tử, thời trang, đồ gia dụng, đồ chơi, sách và nhiều loại hàng hóa khác với giá ưu đãi hấp dẫn. Black Friday 2023 Amazon thu hút sự quan tâm của hàng triệu người mua sắm trực tuyến trên toàn thế giới và là một cơ hội để mua sắm các sản phẩm với giá rẻ hơn.

Black Friday 2023 Amazon 1

Tin vui là người mua hàng sẽ không phải đợi đến ngày 24 tháng 11 để bắt đầu mua sắm. Các ưu đãi Black Friday của Amazon sẽ bắt đầu vào Thứ Sáu, ngày 17 tháng 11 và sẽ đưa ra một số mức giá thấp nhất trong năm cho đến nay đối với các sản phẩm chọn lọc từ các thương hiệu nổi tiếng như YETI, Peloton, LEGO, Lancôme và Ruggable. Điều này cũng đặt ra một số thách thức đối với các doanh nghiệp khi họ phải gấp rút lên kế hoạch bán hàng trong đợt lễ lớn này.

Đọc thêm: Black Friday là gì? Bí quyết tăng doanh số cho doanh nghiệp

2. Tại sao seller cần có chiến lược bán hàng trong dịp Black Friday 2023 Amazon

Black Friday 2023 Amazon là ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm với vô vàn ưu đãi hấp dẫn vậy nên người mua hàng thường có xu hướng tiết kiệm tiền và đổ xô lên Amazon để tìm những món hời trong đợt lễ lớn này. Điều này tạo cơ hội cho nhà bán hàng thúc đẩy doanh thu và có nhiều đơn hàng hơn vào dịp cuối năm. Theo Tạp chí Forbes, tổng doanh thu mà các nhà bán lẻ độc lập trên sàn Amazon đạt được trong vòng 4 ngày diễn ra ngày hội Black Friday năm 2022 lên tới 1 tỷ USD. 

Không những vậy, đây còn là cơ hội cho doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận khách hàng khi mà vào dịp này Amazon ghi nhận lượng khách hàng truy cập vào trang web là rất lớn. Với một chiến lược kinh doanh phù hợp, doanh nghiệp có thể thu hút người mua hàng đến với gian hàng của họ đồng thời giúp doanh nghiệp cạnh tranh với các gian hàng khác.

Ngoài ra, Black Friday 2023 Amazon cũng là một cơ hội tốt để xả hàng tồn kho hoặc các sản phẩm không bán chạy. Bằng cách áp dụng giảm giá hợp lý và các ưu đãi đặc biệt, nhà bán hàng có thể thu hút khách hàng mua các sản phẩm này, giúp giảm thiểu tình trạng tồn kho cũng như tăng doanh thu của mình.

3. Tips tăng doanh số cho Amazon seller dịp Black Friday 2023 Amazon

3.1. Dự trữ hàng tồn kho đủ cho nhu cầu dịp lễ

Bạn sẽ không muốn rơi vào trường hợp lượng đơn hàng thì liên tục tăng mà lại không có đủ hàng để bán. Dự trữ đủ lượng hàng tồn kho giúp nhà bán hàng đáp ứng được nhu cầu mua sắm tăng cao của khách hàng, tránh để mất khách vào tay của các đối thủ cạnh tranh. Đồng thời, điều này cũng góp phần tạo lòng tin đối với khách hàng vào khả năng cung cấp sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Vì vậy, hãy cân nhắc nên dự trữ sản phẩm nào để phù hợp với nhu cầu mua sắm dịp lễ, giảm lượng hàng tồn kho đối với sản phẩm có lượt bán thấp để nhường chỗ cho những sản phẩm bán chạy.

3.2. Gửi ưu đãi Black Friday để được phê duyệt trước thời hạn

Các ưu đãi trong ngày Black Friday 2023 Amazon cần được phê duyệt trên Amazon Seller Central trước khi nhà bán hàng có thể đưa chúng vào danh mục sản phẩm của mình. Và điều này có thể mất khá nhiều thời gian.

Vì vậy, bạn cần gửi các ưu đãi tới Seller Central trên Amazon trước thời hạn và đảm bảo nhận được sự chấp thuận trước đợt giảm giá Black Friday để không bỏ lỡ đợt thúc đẩy doanh số này.

3.3. Chạy các ưu đãi trong suốt mùa lễ

Thay vì tung ra ưu đãi duy nhất vào ngày Black Friday, các nhà bán hàng có thể đổi sang chiến lược chạy ưu đãi trong suốt dịp lễ. Điều này không những tạo ra sự mong đợi và háo hức từ khách hàng mà còn giúp bạn tăng lợi thế cạnh tranh từ đó thúc đẩy doanh số. Gợi ý cách chạy ưu đãi trong dịp lễ Black Friday 2023 Amazon:

Giới thiệu ưu đãi trước dịp Black Friday

Bạn nên giới thiệu các ưu đãi hấp dẫn và giá trị cao trước thời điểm Black Friday chính thức. Có thể gửi email thông báo, đăng thông tin trên trang web và mạng xã hội của Amazon để thông báo về các ưu đãi đặc biệt sắp tới. Điều này sẽ tạo sự hứng thú và kích thích khách hàng để quay lại và mua hàng trong thời gian tới.

Chạy ưu đãi đặc biệt trong ngày Black Friday

Black Friday 2023 Amazon 2Tạo ra các ưu đãi đặc biệt và giảm giá hấp dẫn trong ngày Black Friday 2023 Amazon để thu hút khách hàng. Một số chương trình ưu đãi như giảm giá đáng kể cho một số sản phẩm phổ biến và hàng hóa nổi bật, coupon, mua X tặng Y, mua 1 tặng 1,... sẽ tạo sự hấp dẫn và kích thích mua hàng. Đồng thời, cung cấp các chương trình Flash Sale để khuyến khích khách hàng chốt đơn ngay lập tức.

Đọc thêm: Flash sale là gì? Các bước tạo flash sale hiệu quả

Giữ chân khách hàng sau dịp Black Friday

Hãy cho khách hàng thấy bạn là một gian hàng tiềm năng và đáng để quay lại mua ngay cả khi ngày hội mua sắm đã kết thúc. Hãy liên tục làm mới các ưu đãi, cung cấp một số dịch vụ chăm sóc khách hàng sau dịp lễ hoặc tặng những món quà nho nhỏ đi kèm với đơn hàng. Việc này sẽ giúp nhà bán hàng gây ấn tượng và tạo dựng lòng tin với người mua hàng để từ đó biến họ trở thành những khách hàng trung thành của mình.

3.4. Tối ưu hóa gian hàng và danh mục sản phẩm

Về giao diện gian hàng, bạn có thể tạo một số thay đổi nhỏ để giúp khách hàng có một trải nghiệm mua sắm thú vị và mới lạ hơn. Bạn có thể tạo mới banner, logo bằng việc thêm một số yếu tố như cây thông, hình ảnh quà tặng hoặc các biểu tượng liên quan để tạo sự kết nối với dịp lễ lớn này. Sử dụng màu sắc liên quan đến Black Friday như đen, đỏ hoặc vàng để tăng cường không khí mua sắm lễ hội. 

Bên cạnh đó, hãy tối ưu hóa trang chủ của gian hàng để hiển thị những sản phẩm nổi bật nhất hoặc các ưu đãi đặc biệt trong dịp Black Friday 2023 Amazon này. Từ đó, tạo ra một trải nghiệm trực quan và dễ tiếp cận cho khách hàng, giúp họ tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm một cách nhanh chóng.

Về danh mục sản phẩm, nhà bán hàng có thể cập nhập mô tả sản phẩm bằng cách thêm vào những từ khóa liên quan đến ngày lễ như “gifts”, “party decor”, “family”,... Hãy sử dụng các phần mềm hỗ trợ nghiên cứu từ quá để tìm ra những từ khóa phổ biến và thêm chúng vào trong mô tả sản phẩm để thu hút lưu lượng truy cập từ khách hàng và tăng khả năng chuyển đổi. 

Black Friday 2023 Amazon 3Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng danh mục sản phẩm của bạn được sắp xếp và hiển thị một cách hợp lý trong mùa lễ Black Friday. Tạo ra các danh mục con hoặc phân loại đặc biệt để khách hàng dễ dàng tìm kiếm và tìm thấy các sản phẩm giảm giá.

3.5. Chạy các chiến dịch quảng cáo khác nhau trên Amazon

Chạy các chiến dịch quảng cáo khác nhau trên Amazon trong dịp Black Friday có thể giúp nhà bán hàng tăng cường sự nhận biết thương hiệu và thu hút khách hàng. Sử dụng công cụ quảng cáo của Amazon như Amazon Sponsored Products và Amazon Sponsored Brands để quảng bá các sản phẩm được giảm giá và các ưu đãi đặc biệt của bạn. 

Đảm bảo quảng cáo của bạn sẽ chạy trước, trong và cả sau kỳ nghỉ lễ. Người mua sắm thường mua sắm trong suốt kỳ nghỉ lễ, vì vậy bạn sẽ nhận được lượng tìm kiếm rất lớn vào thời điểm này. Và điều cần thiết là phải đảm bảo rằng sản phẩm của bạn luôn hiển thị ở vị trí hàng đầu trong suốt mùa lễ.

Đọc thêm: Amazon Sponsored Ads là gì? Cách để chạy quảng cáo trên Amazon hiệu quả nhất

Đọc thêm: Sponsored Brands - Giải thích tính năng, lợi ích và lưu ý khi sử dụng

3.6. Chiến thuật “Free-shipping”

Cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí là điều không thể thiếu trong các dịp sale lớn. Người mua hàng luôn mong đợi có thể chốt được những deal hời nhất và điều đó bao gồm việc được miễn phí vận chuyển. Nhiều khách hàng thậm chí có xu hướng không mua hàng nếu họ phải mất phí vận chuyển và tìm đến những gian hàng khác cung cấp sản phẩm tương tự mà không yêu cầu khoản phí này. Vì vậy, việc đưa ra chiến lược “Free-shipping” trong suốt dịp Black Friday sẽ giúp nhà bán hàng tăng lợi thế cạnh tranh cũng như tạo động lực mạnh mẽ giúp khách hàng hoàn tất giao dịch nhanh chóng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. 

4. Triển khai chiến dịch Black Friday thành công

Black Friday 2023 Amazon là dịp mua sắm với nhiều chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm và cũng là thời điểm vô cùng quan trọng đối với các Amazon seller để đem lại lợi nhuận dịp cuối năm này. Các chiến lược như dự trữ hàng tồn kho, tối ưu hóa gian hàng, chạy quảng cáo, miễn phí vận chuyển,... được đưa ra nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp thu hút khách hàng, tạo lòng tin và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Các doanh nghiệp cần cân nhắc sử dụng và kết hợp các chiến lược một cách phù hợp để từ đó thúc đẩy doanh thu của mình trong dịp lễ lớn này.

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản, quảng cáo và giáo dục của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 200+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

Black Friday 2023 Amazon 4



 

AGlobal