Flash sale là gì? Các bước tạo flash sale hiệu quả

Flash sale đang dần trở thành chiến lược hiệu quả giúp tăng doanh số bán hàng thu hút được nhiều khách hàng mới và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Vậy flash sale là gì? Cùng AGlobal tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Flash sale là gì? Sự hấp dẫn của nó đối với khách hàng và doanh nghiệp.

Flash sale là một hình thức bán hàng giới hạn về thời gian, thường chỉ diễn ra trong vài giờ hoặc vài ngày. Trong khoảng thời gian này, sản phẩm được bán với giá ưu đãi hơn so với giá bình thường hoặc được tặng kèm quà tặng, ưu đãi khác. Flash sale thường được áp dụng để kích thích nhu cầu mua hàng, tăng doanh số và thu hút khách hàng mới.

Flash sale có thể áp dụng cho nhiều loại sản phẩm, từ thời trang, giày dép, đồ điện tử, đồ gia dụng đến sách, đồ chơi và các dịch vụ khác. Thông thường, giá ưu đãi trong flash sale rất hấp dẫn, thường giảm từ 10% đến 50%, tuy nhiên cũng có những chương trình flash sale với mức giảm giá cao hơn nữa. 

Với flash sale, các doanh nghiệp có thể thu hút nhiều khách hàng mới, tăng doanh số bán hàng xử lý những kho hàng còn lại, tạo ra không gian cho sản phẩm mới.

Các sàn thương mại điện tử luôn có các ngày cố định trong tháng, trong năm hoặc các ngày lễ lớn để tung ra các chương trình flash sale. Vậy trên sàn Amazon, flash sale là gì? Có gì khác biệt so với các sàn TMDT tại Việt Nam.

Amazon thường tổ chức các sự kiện giảm giá và khuyến mãi trong suốt năm, và một số trong số đó có thể coi là "flash sale" - các sự kiện giảm giá bất ngờ hoặc chỉ kéo dài trong thời gian ngắn. Một số sự kiện giảm giá nổi tiếng trên Amazon bao gồm:

  • Prime Day: Một sự kiện giảm giá độc quyền dành cho thành viên Amazon Prime, thường diễn ra vào mùa hè hàng năm. Prime Day cung cấp hàng nghìn ưu đãi trên mọi loại sản phẩm từ điện tử đến quần áo và đồ gia dụng.

  • Black Friday và Cyber Monday: Amazon thường có những ưu đãi đặc biệt vào các ngày này, bắt đầu từ ngày Thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn (Black Friday) và kéo dài đến ngày Thứ Hai sau đó (Cyber Monday). Các sản phẩm từ điện tử đến đồ gia dụng và nhiều hơn nữa thường có giá giảm đáng kể trong thời gian này.

  • Lightning Deals: Đây là những ưu đãi giới hạn về thời gian và số lượng trên Amazon, thường chỉ kéo dài trong vài giờ hoặc trong khi hàng tồn kho còn sẵn có. Bạn có thể tìm thấy Lightning Deals trong mục "Today's Deals" (Ưu đãi hôm nay) trên trang chủ của Amazon.

Tìm hiểu thêm: Black Friday là gì? Cơ hội vàng để tăng doanh số cho doanh nghiệp

2. Các lợi ích của flash sale là gì?

2.1. Tăng doanh số bán hàng

Một trong những lợi ích chính của flash sale là tăng doanh số bán hàng. Khi áp dụng flash sale, các doanh nghiệp có thể thu hút được nhiều khách hàng mới và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thành khách hàng có thể mua hàng. Các khách hàng thường cảm thấy hứng thú và nhanh tay mua hàng trong thời gian giới hạn của flash sale, do đó tăng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp.

Ngoài ra, flash sale cũng giúp nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử xử lý những kho hàng còn lại, giảm tỷ lệ hàng tồn kho và tăng khả năng xóa bỏ hàng tồn kho. Việc giảm tỷ lệ hàng tồn kho giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí lưu trữ và vận chuyển hàng hóa.

2.2. Tạo sự quan tâm và tăng tầm nhìn

Một lợi ích quan trọng khác của flash sale là tạo sự quan tâm và tăng tầm nhìn cho sản phẩm và thương hiệu của các doanh nghiệp. Khi các doanh nghiệp tổ chức flash sale, thông tin về sản phẩm và giá ưu đãi được lan truyền rộng rãi trên các kênh truyền thông xã hội, trang web và email marketing của họ. Điều này giúp thu hút sự chú ý của khách hàng, tạo ra sự kích thích và tăng tầm nhìn cho sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.

Ngoài ra, flash sale cũng giúp các doanh nghiệp tăng số lượng người truy cập trang web của họ. Khi thông tin về flash sale được quảng bá trên các kênh truyền thông xã hội, trang web và email marketing, nhiều khách hàng sẽ truy cập trang web của doanh nghiệp để biết thêm thông tin về sản phẩm và chương trình giảm giá. 

2.3. Tăng khả năng chuyển đổi khách hàng

Khi các doanh nghiệp tổ chức flash sale, thông tin về sản phẩm và giá ưu đãi được lan truyền rộng rãi trên các kênh truyền thông xã hội, trang web và email marketing của họ. Điều này giúp thu hút sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.

Giá ưu đãi trong flash sale cũng là một yếu tố quan trọng để khuyến khích khách hàng mua hàng. Các khách hàng thường cảm thấy hứng thú và nhanh tay mua hàng trong thời gian giới hạn của flash sale, do đó tăng khả năng chuyển đổi khách hàng từ người quan tâm đến khách hàng thực sự.

3. Điểm khác biệt giữa các dạng khuyến mại khác và Flash sale là gì

Có không ít người sẽ nhầm tưởng rằng Flash sale là dạng bán hàng giảm giá giống như mấy trang mua hàng theo hội nhóm được giá rẻ, hay chương trình khuyến mại hằng ngày. Điểm khác biệt của Flash sale với các chương trình khuyến mại ở chỗ:

  • Flash sale là sự kiện giảm giá chỉ mở bán trong một khung giờ nhất định, cần phải giành giật, cạnh tranh với nhiều người để sở hữu. 

  • Số lượng sản phẩm trong chương trình bán khuyến mại chỉ được áp dụng trong khung thời gian diễn ra chương trình, mức giá được mở bán thường giảm “sốc”. Khi kết thúc thời gian này giá bán sẽ lại được quay về giá ban đầu.

  • Flash sale thường có số lượng giới hạn, không mở bán quá nhiều.

  • Các sản phẩm trong chương trình thường là sản phẩm “hot”, để có thể tạo được sức hút với những người tiêu dùng.

4. Các bước để đạt được hiệu quả khi tạo flash sale là gì?

4.1. Xác định sản phẩm và đối tượng khách hàng

Xác định sản phẩm cần giảm giá và đối tượng khách hàng mục tiêu là rất quan trọng trong việc tạo chương trình Flash sale. Điều này giúp đảm bảo rằng chương trình giảm giá sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng và tạo ra sự kích thích mua hàng.

Sản phẩm cần được chọn sao cho có tính khẩn cấp trong việc tiêu thụ, hoặc sản phẩm đó đang được ưa chuộng và có nhu cầu mua hàng cao.

Ngoài ra, việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cũng rất quan trọng. Điều này giúp đảm bảo rằng chương trình giảm giá sẽ được gửi đến những khách hàng có nhu cầu thực sự và có khả năng mua hàng. Điều này giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và giảm chi phí quảng cáo không cần thiết.

Có thể bạn quan tâm: Cách bán giày dép trên Amazon hiệu quả năm 2023

4.2. Quảng bá flash sale

Quảng bá flash sale là gì? Làm sao để đạt hiệu quả cao khi tạo flash sale? Để có thể trả lời cho câu hỏi này, các doanh nghiệp cần tạo ra nội dung quảng cáo hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nội dung quảng cáo có thể là hình ảnh, video, bài viết, hay email marketing. 

Các kênh truyền thông xã hội có thể dùng như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, Youtube để quảng bá flash sale của mình. Các kênh này có thể giúp

tiếp cận được với một lượng lớn khách hàng tiềm năng. 

Ngoài ra, các gian hàng cần được thiết kế một cách chuyên nghiệp, dễ dàng sử dụng và tối ưu hóa cho các thiết bị di động.

4.3. Chuẩn bị sản phẩm và hệ thống thanh toán

Để đảm bảo quá trình mua hàng diễn ra thuận lợi cho khách hàng trong flash sale, các doanh nghiệp cần chuẩn bị sản phẩm và hệ thống thanh toán trước khi bắt đầu chương trình giảm giá. Đảm bảo rằng sản phẩm được cập nhật đầy đủ thông tin và có sẵn đủ số lượng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hệ thống thanh toán cũng cần được kiểm tra và đảm bảo hoạt động hiệu quả để tránh các sự cố không đáng có trong quá trình thanh toán của khách hàng. 

Đối với sàn thương mại lớn như Amazon thì những thông tin kể trên sẽ được đội ngũ support của Amazon tối ưu trước, giúp giảm nhẹ khối lượng công việc cho các nhà bán hàng. 

4.4. Theo dõi và đánh giá kết quả

Việc theo dõi và đánh giá kết quả của flash sale là rất quan trọng để các doanh nghiệp có thể cải thiện và tăng hiệu quả trong các lần sau. Các doanh nghiệp cần phải theo dõi số lượng sản phẩm được bán ra, doanh thu, lợi nhuận và các chỉ số kinh doanh khác. Đánh giá kết quả giúp các doanh nghiệp nhận ra những điểm mạnh và điểm yếu của chương trình giảm giá, từ đó đưa ra các cải tiến và điều chỉnh để tăng hiệu quả cho các lần sau. 

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần lắng nghe ý kiến phản hồi từ khách hàng để hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng, từ đó đưa ra các chính sách phù hợp nhằm cải thiện trải nghiệm mua hàng của khách hàng và tăng niềm tin đối với thương hiệu của mình.

5. Kết luận

Tóm lại, flash sale là một dạng khuyến mại giảm giá trong một thời gian ngắn, thường chỉ từ vài giờ đến vài ngày, và số lượng sản phẩm được giảm giá giới hạn. Flash sale có nhiều lợi ích đối với doanh nghiệp và khách hàng. Để tạo flash sale hiệu quả, cần có một kế hoạch chiến lược và sự chuẩn bị kỹ càng để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và tạo dấu ấn cho thương hiệu.

Theo dõi blog AGlobal để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.

Đăng ký ngay tại đây hoặc liên hệ hotline 0888.608.007 để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal.

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản và quảng cáo của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 100+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

AGlobal