Bán đồ chơi trẻ em trên Amazon. Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt?

Sàn Amazon rất đa dạng về loại hình đồ chơi trẻ em, bao gồm đồ chơi giáo dục, đồ chơi giải trí và trò chơi điện tử và đang phát triển vô cùng mạnh mẽ. Cùng AGlobal tìm hiểu về cơ hội bán đồ chơi trẻ em trên sàn Amazon cho doanh nghiệp Việt.

1. Giới thiệu về thị trường bán đồ chơi trẻ em trên sàn Amazon

Thị trường bán đồ chơi trẻ em trên sàn Amazon đang phát triển mạnh mẽ nhờ vào sự tăng trưởng của ngành thương mại điện tử và sự phổ biến của việc mua sắm trực tuyến. Nhiều người tiêu dùng hiện nay tìm kiếm các sản phẩm đồ chơi trẻ em trên Amazon vì tính tiện lợi, đa dạng sản phẩm và giá cả cạnh tranh.

Theo một báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường eMarketer, thị trường bán đồ chơi trẻ em trên sàn Amazon đã tăng trưởng ở mức gần 18% trong năm 2022 và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng trong các năm tiếp theo. Ngoài ra, Amazon đã đưa ra các chính sách và chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng đến mua sắm đồ chơi trẻ em trên sàn của mình, đồng thời cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho các nhà sản xuất như quản lý kho hàng, vận chuyển và dịch vụ khách hàng.

Các nhà sản xuất và doanh nghiệp bán đồ chơi trẻ em có thể tận dụng sàn Amazon để tiếp cận với hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới, tăng doanh số bán hàng và mở rộng thị trường.

Có thể bạn quan tâm: Những điều cần biết về chứng nhận sản phẩm trẻ em (CPC)

2. Các đặc điểm của thị trường bán đồ chơi trẻ em trên sàn Amazon

2.1. Sự đa dạng về loại hình đồ chơi trẻ em

Sàn Amazon cung cấp một sự đa dạng về loại hình đồ chơi trẻ em, bao gồm đồ chơi giáo dục, đồ chơi giải trí và trò chơi điện tử.

  • Đồ chơi giáo dục như các bộ xếp hình, đồ chơi lắp ráp, đồ chơi khoa học và công nghệ giúp trẻ em phát triển tư duy logic, sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề. 

  • Đồ chơi giải trí như búp bê, xe đua, đồ chơi xếp hình, đồ chơi nhún, đồ chơi gỗ và đồ chơi nhạc cụ giúp trẻ em phát triển kỹ năng xã hội và tăng cường sự sáng tạo. 

  • Trò chơi điện tử như máy chơi game, tablet, smartphone và các thiết bị giải trí khác cũng là một phần quan trọng của thị trường đồ chơi trẻ em trên sàn Amazon. 

Với sự đa dạng về loại hình đồ chơi trẻ em, trên sàn Amazon, trẻ em và phụ huynh có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.

Tìm hiểu thêm: Xuất khẩu hàng hóa và những điều cần biết

2.2. Khách hàng luôn muốn tự tìm kiếm thông tin và đánh giá sản phẩm

Xu hướng của khách hàng nước ngoài là thường muốn tự tìm kiếm thông tin và so sánh giá cả của các sản phẩm đồ chơi trên sàn Amazon để có thể tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

Khách hàng có thể dễ dàng làm được việc đó là do sàn Amazon cung cấp công cụ tìm kiếm tiên tiến và các bộ lọc để giúp họ dễ dàng tìm kiếm và so sánh các sản phẩm đồ chơi trẻ em từ nhiều nhà sản xuất khác nhau. Khách hàng sử dụng các bộ lọc để lọc kết quả tìm kiếm theo giá cả, đánh giá của khách hàng, thương hiệu, mức độ phổ biến hoặc các tiêu chí khác.

Ngoài ra, sàn Amazon cũng cho phép khách hàng đánh giá và nhận xét về sản phẩm đồ chơi, giúp người mua sau có thể đánh giá chất lượng của sản phẩm và tính đúng đắn của giá cả.

Vì vậy, các nhà sản xuất và doanh nghiệp bán đồ chơi trẻ em cần đảm bảo rằng sản phẩm của mình được Listing với các thông tin đầy đủ và chính xác về sản phẩm để thu hút khách hàng. Đây là một bước vô cùng quan trọng mà không nhà bán đồ chơi trẻ em nào được bỏ qua. Đồng thời, cần cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng và chính sách bảo hành tốt để tạo sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn chi tiết cách List sản phẩm lên Amazon

2.3. Tầm ảnh hưởng khi bán đồ chơi trẻ em trên Amazon 

Sàn Amazon là một trong những thị trường trực tuyến lớn nhất trên thế giới, do đó sẽ có tầm ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp bán đồ chơi trẻ em. Các nhà bán hàng có thể tận dụng tầm ảnh hưởng của Amazon để làm thương hiệu, giúp cho nhiều khách nước ngoài biết đến thương hiệu. Từ đó có thể mang về các hợp đồng bán sỉ, phân phối hay thậm chí là gia công tại Việt Nam. 

3. Các sản phẩm đồ chơi trẻ em nổi bật 

Các sản phẩm đồ chơi nổi bật trong tháng 3 rất đa dạng từ đồ chơi giải trí đến đồ chơi giáo dục đều đạt được doanh thu lớn. Cho thấy nhu cầu về đồ chơi cho trẻ em trên sàn Amazon lớn đến mức nào. 

3.1. Rain Showers Splash Pond Water Table

Bàn chơi nước cho trẻ em này sẽ biến sân sau của bạn thành một công viên nước thu nhỏ thú vị. Với chiếc thùng lớn, trẻ em có thể múc nước từ hồ và đổ vào khay đổ thác phía trên. Khi nước rơi xuống hồ, hiệu ứng như mưa sẽ được kích hoạt, tạo ra một cảm giác tuyệt vời cho trẻ em. 

Khi dòng nước chảy về hồ, các thiết bị như mê cung xoắn, dốc và thùng chứa sẽ được kích hoạt, tạo ra những thác nước đầy thú vị.

Sản phẩm này hiện nay đang có doanh thu cao nhất trong 30 ngày qua với gần 1,4 triệu USD tiền bán được. Lý do sản phẩm đạt được doanh thu cao đến vậy là do sản phẩm đã nắm bắt được nhu cầu của khách hàng khi chuẩn bị bước qua mùa nắng nóng tại nước ngoài. 

3.2. Fisher-Price Baby Playmat Deluxe Kick & Play Piano Gym

Được thiết kế cho trẻ sơ sinh, thảm hoạt động này có 4 cách chơi khác nhau để phù hợp với sự phát triển của bé: Nằm và chơi, Nằm sấp, Ngồi và chơi, và Mang theo. 

Với 3 cấp độ học thông minh Smart Stages, bé sẽ được giới thiệu với các động vật, màu sắc, hình dạng, số và thậm chí là các nốt nhạc đàn piano thực tế. Bàn phím lớn có 5 phím sáng lên và có thể tháo ra để mang theo khi đi ra ngoài. 

Đây là dạng sản phẩm giáo dục cho trẻ em từ 1 tuổi trở lên, số lượng bán của sản phẩm cũng cực kì ấn tượng với 32.000 sản phẩm được bán ra. 

3.3. Learning Friends 100 Words Book

Đây là sản phẩm đồ chơi gồm các danh mục từ bao gồm thú cưng, động vật, thực phẩm, thời gian ăn uống, màu sắc, hoạt động, ngược nghĩa, bên ngoài và hơn thế nữa. Chạm vào các từ trên trang để phát ra từ, hiệu ứng âm thanh và thông tin thú vị. 

Hơn nữa, từ, bài hát và hướng dẫn có thể được nghe bằng cả tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha để có trải nghiệm song ngữ đầy đủ.

Đây là dạng sản phẩm khá phổ biến ở Việt Nam và có rất nhiều doanh nghiệp có năng lực sản xuất. Nếu có thể bán trên sàn Amazon hoàn toàn có thể cạnh tranh lại với các doanh nghiệp nước ngoài nhờ vào chi phí rẻ. 

4. Cơ hội cho doanh nghiệp Việt bán đồ chơi trẻ em trên sàn Amazon 

Việc bán đồ chơi trẻ em trên sàn Amazon là một cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt muốn mở rộng thị trường và tiếp cận khách hàng quốc tế. 

Đồ chơi Việt Nam không chỉ đa dạng mà còn có nhiều lợi thế để cạnh tranh, bao gồm:

  • Chi phí sản xuất thấp: Việt Nam là một quốc gia có chi phí sản xuất thấp, do đó các doanh nghiệp bán đồ chơi trẻ em có thể cung cấp sản phẩm với giá cả cạnh tranh trên sàn Amazon.

  • Nguồn nhân lực giá rẻ: Việt Nam có lực lượng lao động trẻ và giá rẻ, giúp các doanh nghiệp bán đồ chơi trẻ em có thể sản xuất và cung cấp sản phẩm với chất lượng tốt và giá cả hợp lý.

  • Sản phẩm đa dạng: Việt Nam là một quốc gia có nhiều truyền thống về đồ chơi trẻ em, từ đồ gỗ, đồ tre đến đồ chơi bằng vải. Các doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng điều này để cung cấp các sản phẩm đa dạng và phù hợp với nhu cầu của khách hàng trên sàn Amazon.

Tuy nhiên, để thành công trên thị trường bán đồ chơi trẻ em trên sàn Amazon, các doanh nghiệp Việt Nam cần đảm bảo chất lượng sản phẩm và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng quốc tế. Nếu sản phẩm vừa có chất lượng tốt, mẫu mã phù hợp mà lại có giá thành rẻ thì rất dễ tăng độ tin cậy của sản phẩm của mình trên sàn. Từ đó, mở ra cơ hội xuất khẩu không chỉ trên sàn Amazon mà còn nhiều thị trường khác. 

5. Kết luận

Bán đồ chơi trẻ em trên sàn Amazon là một cơ hội lớn cho các nhà sản xuất và doanh nghiệp tại Việt Nam. Nếu áp ứng được các tiêu chuẩn an toàn, chất lượng và được đăng ký theo các quy định của sàn Amazon thì sẽ mở ra một thị trường vô cùng tiềm năng. 

Theo dõi blog AGlobal để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal.

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản, quảng cáo và giáo dục của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 200+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

AGlobal