Amazon Pay là gì? Hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Amazon Pay là gì? Amazon Pay có gì nổi bật? Trong bài viết này, AGlobal sẽ hướng dẫn bạn cách mở tài khoản và những kiến thức cơ bản cho người mới bắt đầu.

1. Amazon Pay là gì? Hoạt động như thế nào?

Amazon Pay là một dịch vụ thanh toán trực tuyến được cung cấp bởi Amazon. Ra mắt vào năm 2007, Amazon Pay sử dụng cơ sở người tiêu dùng của Amazon và tập trung vào việc cung cấp cho họ tùy chọn thanh toán bằng tài khoản Amazon của họ trên các trang web bán hàng bên ngoài. 

Amazon Pay là phương thức thanh toán được nhiều trang web và nhà bán lẻ trực tuyến chấp nhận. Nó cho phép bạn sử dụng phương thức thanh toán hiện tại đã được liên kết với Amazon trên các trang web có hỗ trợ dịch vụ.

Đọc thêm: Tìm hiểu A - Z trang web Amazon Việt Nam

2. Cách mở tài khoản Amazon

Nếu bạn đã có tài khoản Amazon hoặc sử dụng với tư cách người mua hàng, bạn đã có thể bắt đầu sử dụng Amazon Pay ở bất cứ nơi nào bạn nhìn thấy nút "Amazon Pay".

Amazon Pay chỉ đơn giản là sử dụng thông tin và phương thức thanh toán được lưu trữ trong tài khoản Amazon của bạn. Vì vậy, bạn không cần phải đăng ký bổ sung bất cứ thông tin gì hay là tạo một tài khoản mới. Nếu bạn chưa có tài khoản Amazon hoặc sử dụng với mục đích kinh doanh, bạn sẽ phải làm theo các bước sau:

Bước 1: Thu thập thông tin

Amazon Pay chỉ khả dụng cho người bán ở Mỹ. Nếu đăng ký với tư cách cá nhân, bạn phải từ 18 tuổi trở lên và là cư dân Mỹ lâu dài (không bao gồm người có thị thực) hoặc là công dân Mỹ. 

Trong trường hợp đăng ký thay mặt cho một doanh nghiệp, bạn phải được ủy quyền hợp lệ để ký kết các thỏa thuận thay mặt cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp đó cần được ủy quyền để kinh doanh tại Mỹ và có địa chỉ tại Mỹ, tài khoản ngân hàng có trụ sở tại Mỹ, thẻ tín dụng được liên kết với địa chỉ ở Mỹ và số điện thoại ở Mỹ.

Nếu đáp ứng các tiêu chuẩn trên, bạn đã sẵn sàng đăng ký Amazon Pay.

Thu thập thông tin được liệt kê bên dưới trước khi bạn bắt đầu quá trình đăng ký để bạn sẵn sàng thiết lập tài khoản của mình.

  • Có số điện thoại ở Mỹ để dịch vụ đăng ký của Amazon liên lạc với bạn.

  • Có thẻ tín dụng (do ngân hàng có trụ sở tại Mỹ phát hành).

  • Có tài khoản séc để giải ngân tại một ngân hàng ở Mỹ (bạn có thể thiết lập tài khoản này sau khi đăng ký).

  • Chuẩn bị sẵn ID người nộp thuế doanh nghiệp, EIN hoặc số an sinh xã hội cá nhân cho cuộc phỏng vấn tài liệu thuế trực tuyến (bạn có thể thiết lập điều này sau khi đăng ký).

  • Có URL trang web mà bạn định khởi chạy Amazon Pay trên đó.

Bước 2: Đăng ký

Sau khi bạn thu thập thông tin cần thiết, bạn cần làm theo các bước sau để đăng ký.

Truy cập https://pay.amazon.com và nhấp vào "Register your business" (Đăng ký kinh doanh).

Tại đây, bạn hãy hoàn thành những thông tin sau để tiếp tục quá trình: Chọn nền tảng thương mại điện tử của bạn, họ và tên, địa chỉ email và URL trang web doanh nghiệp.

Sau khi điền đầy đủ thông tin và bấm "Continue" (Tiếp tục), bạn sẽ được chuyển đến trang đăng nhập, nơi mà bạn có thể sử dụng thông tin tài khoản Trung tâm người bán (Seller Central) hiện tại của mình để bán hàng trên Amazon hoặc đăng ký tài khoản người bán Amazon Pay mới.

Trong bài viết này, AGlobal sẽ hướng dẫn với tư cách là người dùng mới. Nhấp vào "Create your Amazon account" (Tạo tài khoản Amazon của bạn), điền đầy đủ thông tin bao gồm: tên, email, mật khẩu sau đó nhấp vào "Create account" (Tạo tài khoản).

Một mã xác minh sẽ được gửi tới email của bạn. Nhập mã và nhấp vào "Create your Amazon account" (Tạo tài khoản Amazon của bạn) để hoàn tất quá trình tạo tài khoản Amazon.

Tiếp theo, Amazon sẽ chuyển hướng sang trang đăng ký Merchant. Bạn có thể sử dụng trang đăng ký bên trái để điều hướng đến các giai đoạn đăng ký khác nhau và theo dõi tiến trình đăng ký ở đầu trang.

Trong phần "Business info" (Thông tin doanh nghiệp), hãy điền đầy đủ các thông tin yêu cầu, bao gồm: tên trên Amazon, URL trang web, danh mục doanh nghiệp, doanh số hàng năm, địa chỉ doanh nghiệp và số điện thoại.

    Trước khi hoàn tất quá trình, hãy xem lại "Terms and Conditions" (Điều khoản và điều kiện). Nhấp vào các liên kết bên dưới trước khi nhấp vào "Confirm" (Xác nhận).

Thông tin doanh nghiệp đã được lưu và bạn có thể tiến hành bước tiếp theo bằng cách nhấp vào "Tax info" (Thông tin thuế). Tại đây hãy lựa chọn phân loại doanh nghiệp của bạn.

Nhập "Legal name" (Tên pháp lý) giống như tên trong tài liệu thuế của bạn.

Đối với mục đích thuế, chọn "Yes" (Có) nếu bạn là người Mỹ và nhập thông tin thuế của bạn.

Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào "Confirm tax info" (Xác nhận thông tin thuế).

Một lời nhắc sẽ xuất hiện yêu cầu bạn xác minh thông tin. Nhấp vào "Yes, confirm tax info" (Có, xác nhận thông tin thuế) để lưu thông tin thuế của bạn.

Nếu bạn không phải người Mỹ, hãy chọn "No" (Không) và bỏ qua cuộc phỏng vấn thuế (bạn có thể tiếp tục sau trong Trung tâm người bán).

Sau khi hoàn tất thông tin thuế, bạn đã hoàn thành 50% tiến trình.

Tiếp theo là "Payment info" (Thông tin thanh toán), hãy nhập thông tin thẻ tín dụng của bạn hoặc cung cấp sau trong Trung tâm người bán và nhấp vào "Confirm payment info" (Xác nhận thông tin thanh toán).

Nếu chọn cung cấp sau, việc giải ngân số tiền sẽ bị trì hoãn cho đến khi bạn thêm một thẻ tín dụng hợp lệ.

Bây giờ bạn đã sẵn sàng tích hợp với Amazon Pay. Để tích hợp, nhấp vào nút "Integrate with Amazon Pay" (Tích hợp với Amazon Pay).

Tại phần Domains (Tên miền), nhập URL trang web nơi bạn muốn sử dụng Amazon Pay và nhập URL chính sách quyền riêng tư tương ứng tại phần Privacy Policy (Chính sách quyền riêng tư). Cuối cùng, nhấp vào "Next" (Tiếp theo). 

Xin chúc mừng, tài khoản Amazon Pay của bạn đã sẵn sàng. Để tùy chọn Amazon Pay làm phương thức thanh toán, bạn cần kết nối cửa hàng mình với Amazon Pay. Nhấp vào "Go to Integration central" (Chuyển đến trung tâm tích hợp) để xem tài liệu và hướng dẫn về cách kết nối Amazon Pay với cửa hàng của bạn.

Để truy cập và quản lý tài khoản Amazon Account của bạn, hãy đăng nhập vào https://sellercentral.amazon.com/. Đừng quên cập nhật thẻ tín dụng nếu lựa chọn cung cấp thông tin thanh toán tại tài khoản bán hàng.

3. Tại sao nên sử dụng Amazon Pay thay vì phương thức thanh toán khác

3.1. Bảo mật cao

Một trong những lợi thế lớn nhất của Amazon Pay là tăng cường bảo mật mà nó cung cấp. Khi sử dụng Amazon Pay, bạn không cần cung cấp thông tin thẻ tín dụng của mình cho nhiều trang web. Điều này làm giảm nguy cơ thông tin của bạn bị đánh cắp hoặc sử dụng sai mục đích. 

Amazon còn có một hệ thống phát hiện gian lận giám sát các giao dịch để phát hiện hoạt động đáng ngờ. Điều này có nghĩa là nếu ai đó cố gắng sử dụng tài khoản Amazon Pay của bạn một cách gian lận, Amazon sẽ phát hiện ra và thực hiện hành động để ngăn chặn mọi tổn thất.

3.2. Nhanh chóng và tiện lợi

Một ưu điểm khác của Amazon Pay là sự tiện lợi mà nó mang lại. Sau khi thiết lập tài khoản Amazon Pay, bạn không cần nhập thông tin thanh toán và giao hàng mỗi khi mua hàng. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm cho quá trình thanh toán nhanh hơn nhiều. 

Ngoài ra, Amazon Pay có sẵn trên nhiều trang web, vì vậy bạn có thể sử dụng nó để thanh toán hàng hóa và dịch vụ từ nhiều nhà cung cấp khác nhau.

3.3. Ưu đãi người dùng

Amazon Pay cũng cung cấp ưu đãi cho người dùng của mình. Khi bạn sử dụng Amazon Pay để mua hàng, bạn có thể được hoàn tiền hoặc được giảm giá khi mua hàng trong lần tới. Điều này có thể tăng lên theo thời gian và cung cấp tiết kiệm đáng kể. 

Không những vậy, Amazon Pay thường được tích hợp với các chương trình khác, chẳng hạn như chương trình ưu đãi thẻ tín dụng. Điều này có nghĩa là bạn có thể kiếm được ưu đãi từ nhiều nguồn khác nhau chỉ với một lần mua hàng.

4. Phương thức thanh toán có thể được sử dụng với Amazon Pay

Amazon Pay chấp nhận cả hai phương thức thanh toán là qua thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Các thẻ tín dụng hiện được chấp nhận bao gồm Visa, Mastercard, Discover, American Express, Diners Club và JCB.

Trong một số trường hợp, bạn có thể bị hạn chế sử dụng thẻ tín dụng Visa và Mastercard. Trong những trường hợp đó, quy trình thanh toán sẽ làm rõ điều đó và sẽ cho phép bạn thêm một trong các phương thức thanh toán khác.

Thẻ quà tặng Amazon (Amazon.com Gift Cards) không thể được sử dụng làm phương thức thanh toán để đặt hàng qua Amazon Pay. Thẻ quà tặng Amazon chỉ có thể được sử dụng để mua hàng hóa và dịch vụ đủ điều kiện trên Amazon và một số trang web có liên quan được cung cấp trong Điều khoản và điều kiện của Thẻ quà tặng Amazon.

Đọc thêm: Đánh Giá Uy Tín Của Amazon Việt Nam: Những Điều Bạn Cần Biết

5. Phí sử dụng

Việc sử dụng Amazon Pay sẽ không tính thêm phí khi bạn mua hàng trên các trang web và tổ chức chấp nhận Amazon Pay. Amazon không thêm phí giao dịch, phí thành viên, phí chuyển đổi tiền tệ, phí giao dịch nước ngoài hoặc bất kỳ khoản phí nào khác. 

Tuy nhiên, bạn có thể bị tính thêm phí giao dịch nước ngoài nếu thẻ của bạn được phát hành ở một quốc gia khác với trang web mà bạn đang mua sắm, cũng như bất kỳ khoản phí nào khác được mô tả trong các điều khoản và điều kiện dành cho thẻ của bạn.

6. Kết luận

Tóm lại, Amazon Pay mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Không chỉ bảo mật thông tin, tiện lợi, mà còn cung cấp nhiều ưu đãi. Nếu bạn thường xuyên mua hàng trực tuyến, hãy cân nhắc sử dụng Amazon Pay để có trải nghiệm thanh toán dễ dàng.

Theo dõi blog AGlobal để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0888.608.007 để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal!

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản và quảng cáo của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 100+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả

AGlobal