Xịt khử mùi & Cơ hội kinh doanh toàn cầu

Xịt khử mùi là món đồ khá cần thiết giúp loại bỏ mùi hôi cơ thể, quần áo hay giày dép, tạo cảm giác tự tin hơn cho người sử dụng. Vì vậy đây là một món đồ với tiềm năng kinh doanh khá tốt trên Amazon. Vậy tại sao Amazon lại là thị trường triển vọng của mặt hàng này? Cần lưu ý điều gì khi bán các sản phẩm xịt khử mùi trên Amazon?

Hy vọng bài viết này của AGlobal sẽ giúp bạn giải đáp được các thắc mắc kia nhé!

1. Tại sao nên bán xịt khử mùi trên Amazon?

Bán xịt khử mùi trên Amazon là một cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho các doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường. Sau đây là một số lý do:

1.1. Quy mô toàn cầu

Amazon là trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới, với mạng lưới phân phối và tiếp thị toàn cầu. Khi bán xịt khử mùi trên Amazon, bạn có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng từ nhiều quốc gia khác nhau, mở rộng phạm vi kinh doanh và tăng doanh số bán hàng.

Các thương hiệu cũng có thể tận dụng được uy tín và sự tin tưởng của khách hàng đối với Amazon, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và giảm chi phí tiếp thị.

Amazon cũng đã xây dựng một hệ thống phân phối mạnh mẽ trên toàn cầu. Điều này giúp các doanh nghiệp đưa sản phẩm của mình đến tay khách hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Đọc thêm: Từ A - Z cách bán hàng trên Amazon cho người mới bắt đầu

1.2. Khách hàng đa dạng

Xịt khử mùi là một sản phẩm khá phổ biến và có nhu cầu cao ở nhiều đối tượng khách hàng, từ nam, nữ, trẻ em, người làm việc văn phòng, người chơi thể thao, người đi du lịch,... Amazon thu hút một lượng lớn người tiêu dùng cá nhân đang mua sắm trực tuyến, là thị trường vô cùng tiềm năng cho các nhà bán hàng muốn bước chân vào ngành hàng này.

Các doanh nghiệp có thể phân biệt sản phẩm của mình theo các tiêu chí như mùi hương, thành phần, công dụng, đối tượng sử dụng,... để thu hút nhiều loại khách hàng khác nhau. Hay doanh nghiệp cũng có thể nghiên cứu thị trường và xu hướng để đưa ra những sản phẩm mới, độc đáo, tạo sự khác biệt so với các đối thủ.

1.3. Tăng trưởng thị trường

Hiện nay, thị trường xịt khử mùi đang có sự tăng trưởng ổn định trên toàn cầu. Sự thay đổi trong lối sống cũng như sự sẵn có của sản phẩm là một trong những yếu tố thúc đẩy doanh số của thị trường xịt khử mùi. 

Trong thời đại hiện nay, nhân khẩu học và yêu cầu về sức khỏe đã tạo ra một xu hướng gia tăng về quan tâm đến không gian sống và làm việc. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến việc loại bỏ mùi khó chịu và tạo ra một môi trường thoáng đãng, thơm mát. Xịt khử mùi là một giải pháp hữu hiệu cho nhu cầu này.

Ngoài ra nhận thức về vệ sinh ngày càng tăng, cùng với việc mùi hương được coi là dấu hiệu của vệ sinh sạch sẽ đã khiến cho các sản phẩm xịt khử mùi ngày càng có giá trị. Người tiêu dùng thường xuyên sử dụng các loại xịt khử mùi để duy trì vệ sinh của mình dẫn đến việc sử dụng tăng lên.

2. Các loại xịt khử mùi phổ biến

2.1. Xịt khử mùi cho cơ thể

Các sản phẩm xịt khử mùi cho cơ thể thường được thiết kế để kiểm soát mồ hôi và mùi hôi. Chúng thường chứa các thành phần chống mồ hôi như muối nhôm, muối kẽm hoặc các chất kháng khuẩn để ngăn chặn mùi hôi. 

Ngoài ra, các thành phần tự nhiên như baking soda, tinh dầu bạc hà, hoặc các loại tinh dầu thiên nhiên khác thường được sử dụng để tạo hương thơm tự nhiên và tươi mát.

Các loại xịt khử mùi cơ thể thường được đánh giá dựa trên khả năng kiểm soát mồ hôi và mùi hôi trong thời gian dìa. Đánh giá của khách hàng sẽ vô cùng quan trọng trong việc cung cấp thông tin có giá trị về hiệu quả của sản phẩm, liệu rằng nó có ngăn chặn được mồ hôi và mùi hôi suốt cả ngày hay như quảng cáo hay không?

Một yếu tố quan trọng nữa của xịt khử mùi đó là hương thơm. Các nhãn hàng thường đưa ra nhiều hương thơm khác nhau để khách hàng lựa chọn phù hợp với sở thích cá nhân. Các hương thơm phổ biến thường được thấy là hương hoa quả, cây cỏ, hay các hương truyền thống như nước hoa.

2.2. Xịt khử mùi phòng

Xịt khử mùi phòng thường chứa các thành phần chống khuẩn và khử mùi. Xịt khử mùi phòng phải có khả năng loại bỏ các mùi không mong muốn, và giữ cho không gian thơm mát trong thời gian dài. Chúng có thể được thiết kế để loại bỏ một loạt các mùi như mùi ẩm mốc, mùi thức ăn, mùi thuốc lá, mùi động vật,... Các sản phẩm khác nhau có thể được sử dụng các công thức đặc biệt để đối phó với các loại mùi cụ thể.

Hiệu quả của xịt khử mùi phòng phụ thuộc vào chất lượng và công thức của sản phẩm. Các thành phần phải đảm bảo hiệu quả và an toàn khi sử dụng. Các loại xịt khử mùi phòng nên được phát minh sao cho có thể loại bỏ được gốc rễ của mùi hôi chứ không chỉ là che đi mùi hôi.

2.3. Xịt khử mùi cho giày

Xịt khử mùi cho giày thường chứa các chất kháng khuẩn và chất khử mùi để loại bỏ vi khuẩn gây mùi hôi. Một số sản phẩm cũng có thành phần làm mềm và làm sạch các chất bẩn trên bề mặt giày.

Hiệu quả của xịt khử mùi giày được đánh giá dựa trên khả năng loại bỏ mùi hôi và diệt khuẩn. Sản phẩm nên có khả năng làm giảm mùi hôi và giữ cho giày mát mẻ, thơm mát suốt ngày dài.

Yếu tố quan trọng khi khách hàng lựa chọn xịt khử mùi cho giày có lẽ là vấn đề liên quan đến đảm bảo sản phẩm không gây hại tới chất liệu của giày. Đa phần các xịt khử mùi cho giày trên thị trường đã được thử nghiệm an toàn cho các loại vật liệu phổ biến như vải, da, suede,...

2.4. Xịt khử mùi cho quần áo

Xịt khử mùi cho quần áo thường chứa các chất khử mùi và làm thơm như tinh dầu tự nhiên hoặc các hợp chất chống mùi. Một số sản phẩm có thể chứa các chất làm mềm và làm sạch để tái tạo cảm giác tươi mới cho quần áo.

Hiệu quả của xịt khử mùi cho quần áo được đánh giá dựa trên khả năng loại bỏ mùi khó chịu và tạo hương thơm tươi mới cho quần áo. Sản phẩm nên có khả năng khử mùi khó chịu hiệu quả và giữ hương thơm tươi mát cho quần áo trong thời gian dài.

Khi lựa chọn xịt khử mùi cho quần áo, người tiêu dùng thường chú ý đến yếu tố tiện lợi và dễ sử dụng. Sản phẩm nên có thiết kế phù hợp để dễ dàng xịt lên quần áo kể cả khi đang ở ngoài và không gây tạo vệt trắng hoặc gây ố cho quần áo.

3. Các yếu tố thu hút khách hàng khi mua xịt khử mùi

3.1. Dạng bình xịt

Khách hàng thường đánh giá cao các loại xịt khử mùi có dạng bình xịt dễ sử dụng. Với việc sử dụng dạng vòi xịt tia nhỏ, độ tỏa lớn,... khiến việc sử dụng trở nên đơn giản và thuận tiện hơn. Nắp của sản phẩm cũng cần phải dễ dàng mở và đóng, không gây rò rỉ hay vương vãi.

Kích thước của bình xịt cũng quan trọng. Khách hàng thường tìm kiếm các sản phẩm có kích thước nhỏ gọn để dễ dàng mang theo khi cần thiết, nhu trong cặp hoặc túi xách.

Một thiết kế bình xịt đẹp mắt và thu hút sẽ tạo ấn tượng tốt với khách hàng và có thể làm sản phẩm trở nên nổi bật hơn trong mắt khách hàng.

3.2. Thành phần

Ngày càng có nhiều khách hàng quan tâm đến các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ. Xịt khử mùi có thành phần tự nhiên, hữu cơ, bao gồm các loại tinh dầu tự nhiên hay chiết xuất cây cỏ có thể thu hút tệp khách hàng này.

Sản phẩm xịt khử mùi với các thành phần kháng khuẩn và chống mồ hôi hiệu quả có thể thu hút những khách hàng muốn sử dụng sản phẩm để kiểm soát mồ hôi và mùi hôi cơ thể.

Vì thường được sử dụng trực tiếp lên da hoặc quần áo, vậy nên khách hàng cũng thường quan tâm đến sự an toàn của sản phẩm trên da. Xịt khử mùi không được chứa các thành phần gây kích ứng da hoặc gây tác động tiêu cực lên làn da nhạy cảm.

3.3. Cảm giác khi sử dụng

Khách hàng thường ưu tiên các sản phẩm xịt khử mùi nhanh chóng khô thoáng trên da hoặc quần áo mà không gây cảm giác nhờn, bết dính. Đồng thời, chúng phải mang lại cảm giác dịu nhẹ và không gây kích ứng khi sử dụng trên da.

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng cũng muốn sử dụng các sản phẩm xịt khử mùi tạo cảm giác tươi mát, sảng khoái khi sử dụng, giúp người dùng cảm thấy sảng khoái và tự tin hơn.

3.4. Mùi hương

Sản phẩm xịt khử mùi mà doanh nghiệp cung cấp nên có sẵn nhiều lựa chọn mùi hương khác nhau để phù hợp với sở thích cá nhân của khách hàng. Mùi hương tự nhiên từ tinh dầu hoặc chiết xuất cây cỏ thường được đánh giá cao.

Các mùi hương cũng không nên quá mạnh, mà thay vào đó nên mang lại cảm giác tự nhiên và dễ chịu cho người sử dụng.

4. Những yêu cầu khi bán xịt khử mùi trên Amazon

Khi bán các sản phẩm xịt khử mùi trên Amazon, doanh nghiệp cần đảm bảo đáp ứng tối thiểu các yếu tố sau để sản phẩm dễ dàng tiếp cận và đáp ứng nhu cầu của khách hàng hơn.

4.1. Chất lượng đảm bảo

Chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất để thu hút và duy trì khách hàng trên Amazon. Các sản phẩm xịt khử mùi cần phải đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng cao, bằng cách sử dụng thành phần an toàn và hiệu quả trong việc khử mùi.

Đảm bảo rằng sản phẩm của bạm đã được kiểm tra chính xác và tuân thủ các quy định an toàn liên quan đến thành phần, chất lượng sản phẩm.

4.2. Bao bì dễ sử dụng, đẹp mắt

Bao bì của các sản phẩm xịt khử mùi cần được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng và thuận tiện cho khách hàng, Hướng dẫn sử dụng và thông tin sản phẩm nên được cung cấp chính xác, rõ ràng và dễ hiểu nhất.


Bao bì cũng cần phải có thiết kế hấp dẫn, đẹp mắt để thu hút sự chú ý của khách hàng. Một bao bì chuyên nghiệp và chất lượng có thể tạo niềm tin và đánh giá cao cho sản phẩm của bạn.

4.3. Giá cả hợp lý, cạnh tranh

Giá cả cũng là một yếu tố quan trọng khác khi bán hàng trên Amazon. Đảm bảo rằng giá cả của sản phẩm xịt khử mùi của bạn là hợp lý và cạnh tranh so với các sản phẩm tương tự trên thị trường.

Nghiên cứu thị trường để biết giá cả thông thường và đặt ra một mức giá hợp lý cho sản phẩm của mình mà không ảnh hưởng đến lợi nhuận. Đồng thời hãy cung cấp những giá trị tốt đẹp tới khách hàng thông qua chất lượng sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ, và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

4.4. Chứng nhận chất lượng và đăng ký bán hàng trên Amazon

Có các chứng nhận chất lượng từ các tổ chức có uy tín sẽ tạo niềm tin cho khách hàng khi mua sản phẩm xịt khử mùi trên Amazon. 

Chứng nhận từ các cơ quan kiểm định như FDA (Ủy ban Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ) hoặc GMP (Tiêu chuẩn Thực hành sản xuất tốt) xác nhận rằng sản phẩm đã đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn. 

Điều này giúp nâng cao niềm tin và đảm bảo rằng sản phẩm của bạn đáng tin cậy và chất lượng.

Hãy nhớ rằng điều quan trọng không kém khi kinh doanh xịt khử mùi trên Amazon đó là tuân thủ các quy định và quy tắc của Amazon. 

Cung cấp thông tin sản phẩm chính xác và mô tả rõ ràng, bao gồm hình ảnh chất lượng và đáng tin cậy. Các thông tin về giao hàng, chính sách hoàn trả và chăm sóc khách hàng phải rõ ràng và chuyên nghiệp.

Điều này sẽ giúp bạn xây dựng uy tín và tạo lòng tin cho khách hàng, đồng thời giúp bạn duy trì một môi trường kinh doanh đáng tin cậy trên Amazon.

Đọc thêm: FDA là gì? Các điều kiện để đạt được tiêu chuẩn FDA

5. Kết luận

Xịt khử mùi là một mặt hàng với cơ hội kinh doanh vô cùng hấp dẫn, tiềm năng, đặc biệt là trên Amazon. Hãy đảm bảo rằng các sản phẩm của bạn đáp ứng yêu cầu về chất lượng cũng như hiệu quả mà nó mang lại. Kết hợp với hàng triệu khách hàng tiềm năng và sự phổ biến của nền tảng thương mại điện tử này, có thể bạn sẽ nhận được kết quả vô cùng bất ngờ.

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal.

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản, quảng cáo và giáo dục của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 200+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

Xịt khử mùi

 

AGlobal