Top những điều cần biết về trang Amazon của Đức

Tiếp cận đa dạng các thị trường luôn là mục tiêu hàng đầu của các nhà bán hàng trên Amazon, đặc biệt là thị trường Amazon của Đức. Hãy cùng đi tìm hiểu xem Amazon của Đức có những tiềm năng gì? Làm thế nào để khai phá được thị trường này? 

1. Trang Amazon của Đức là gì? 

Amazon của Đức (Amazon.de) ra mắt vào năm 1998, đây là một phiên bản của Amazon được cung cấp cho thị trường Đức. Cũng giống như các trang Amazon khác trên toàn thế giới, Amazon của Đức cung cấp đa dạng các các sản phẩm và dịch vụ bao gồm sách, thực phẩm, mỹ phẩm,...

Amazon của Đức cung cấp các dịch vụ giao hàng đến hầu hết các vùng lãnh thổ thuộc Đức đồng thời cung cấp nhiều hình thức thanh toán cho khách hàng (thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, PayPal,...).

Xem thêm: Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu và những điều doanh nghiệp cần biết

Chương trình Amazon Prime cho khách hàng tại Đức cũng được triển khai. Điều này giúp cho các khách hàng có thêm các lợi ích từ việc mua hàng trên Amazon, dẫn đến sức mua của thị trường này khá lớn.

Nhìn chung, Amazon của Đức là một thị trường tiềm năng cho các nhà bán hàng. Đây là một trong những thị trường lớn nhất châu Âu và có một nền kinh tế hết sức phát triển. 

Xem thêm: Làm thủ tục xuất khẩu mất bao lâu?

Khối lượng khách hàng tiềm năng lớn với thu nhập cao cung cấp cho các nhà bán hàng cơ hội để tiếp cận với lượng người mua đông đảo.

2. Những mặt hàng nào đang bán chạy nhất trên Amazon của Đức?

Danh sách các mặt hàng bán chạy tại thị trường Amazon của Đức là khá đa dạng, dưới đây AGlobal sẽ đưa ra một số gợi ý về mặt hàng bán chạy tại thị trường này:

2.1. Đồ điện tử

Điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay, TV, loa thông minh và tai nghe không dây là những sản phẩm điện tử đang được ưa chuộng tại thị trường Amazon của Đức.

2.2. Thực phẩm và đồ uống 

Các sản phẩm về ngành hàng này luôn nhận được sự đón nhận rất lớn từ khách hàng. Theo thống kê từ eMarketer, doanh thu từ ngành hàng này dự kiến đạt 23,72 tỷ USD, đây thực sự là một ngành hàng hot cho các nhà bán hàng.

Có rất nhiều sự lựa chọn dành cho các nhà bán hàng ở trong ngành hàng này: Cà phê, trà, rượu vang, sữa công thức cho trẻ em, thực phẩm hữu cơ và thực phẩm khô.

Xem thêm: Đăng ký thương hiệu là gì? Lợi ích của việc đăng ký thương hiệu trên Amazon

2.3. Thời trang và phụ kiện

Quần áo, giày dép, đồng hồ, túi xách và kính mắt là những sản phẩm thời trang và phụ kiện được ưa chuộng trên Amazon của Đức. 

2.4. Sản phẩm làm đẹp

Mỹ phẩm, chăm sóc da, chăm sóc tóc và sản phẩm chăm sóc cá nhân là những sản phẩm gợi ý cho các nhà bán hàng tại ngành hàng này, đây cũng là những sản phẩm có số bán rất tốt tại Amazon của Đức.

Nhìn chung, các mặt hàng tiềm năng trên Amazon của Đức khá đa dạng, tuy nhiên danh sách này có thể thay đổi theo thời gian và xu hướng mua sắm. 

Các nhà bán hàng cần liên tục cập nhật thông tin về thị trường để có thể tối đa hóa lợi thế và giảm thiểu rủi ro khi bán hàng trên Amazon của Đức.

3. Làm thế nào để đăng ký bán hàng trên Amazon của Đức

Để đăng ký tài khoản bán hàng Amazon của Đức, bạn có thể thực hiện 5 bước sau đây:

Bước 1: Truy cập và trang chủ của Amazon của Đức tại www.amazon.de

Bước 2: Chọn “Konto & Listen” (Tài khoản và danh sách) ở góc trên bên phải của trang web.

Bước 3: Chọn "Anmelden" (Đăng nhập) nếu bạn đã có tài khoản Amazon hoặc chọn "Neu bei Amazon?" (Mới tại Amazon?) nếu bạn chưa có tài khoản.

Xem thêm: Cập nhật thủ tục xuất khẩu hàng mây tre đan

Bước 4: Điền thông tin đăng ký tài khoản, bao gồm địa chỉ email, mật khẩu, tên đầy đủ và số điện thoại. Sau đó, chọn "Weiter" (Tiếp tục).

Bước 5: Xác thực tài khoản của bạn bằng cách nhập mã xác nhận được gửi đến email hoặc số điện thoại của bạn. Sau khi xác thực thành công, tài khoản Amazon của Đức của bạn đã được tạo.

Khi tiến hành tạo tài khoản bán hàng trên Amazon của Đức, các nhà bán hàng cần lưu ý cung cấp một địa chỉ email hợp lệ và phải chấp nhận các điều khoản và chính sách của Amazon.

 Xem thêm: Ship hàng đi Mỹ và 3 giai đoạn cần chuẩn bị

Sau khi đăng ký tài khoản thành công, các nhà bán hàng đã có thể thực hiện bán hàng, mua hàng, quản lý tài khoản và theo dõi đơn hàng của mình trên Amazon của Đức.

4. Tiềm năng và rủi ro khi tham gia bán hàng trên trang web Amazon của Đức

4.1. Về tiềm năng sàn Amazon của Đức

Lượng khách hàng đông đảo

Amazon của Đức là một trong những trang web bán hàng lớn nhất và thu hút được một lượng người dùng đông đảo.

Theo thống kê của eMarketer vào năm 2020, có khoảng 56,6 triệu người sử dụng Amazon tại Đức tương đương 68% dân số nước này. Điều này cho thấy Amazon của Đức là một nền tảng bán hàng trực tuyến có tiềm năng cực lớn

Phân phối và giao hàng

Amazon của Đức  cung cấp một hệ thống phân phối và giao hàng rộng khắp, cho phép bạn đưa sản phẩm của mình đến khách hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Xem thêm: Mách bạn top những sản phẩm không được bán trên Amazon

Amazon của Đức có rất nhiều đối tác vận chuyển khác nhau, bao gồm DHL, Hermes, GLS, DPD và UPS giúp đảm bảo việc giao hàng đến khách hàng một cách nhanh chóng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng.

4.2. Rủi ro cần lưu ý

Cạnh tranh từ các đối thủ khác
Với hàng triệu sản phẩm được bán trên Amazon của Đức, các nhà bán hàng sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ khác.

Theo thống kê của Marketplace Pulse, tính đến cuối năm 2021 đã có khoảng 300,000 nhà bán hàng trên sàn Amazon của Đức, đây được xem là rủi ro và khó khăn lớn dành cho các nhà bán hàng muốn tham gia thị trường này.

Vậy làm cách nào để có thể giảm thiểu được khó khăn này?

Rủi ro và tiềm năng luôn là những thứ song hành cùng các nhà bán hàng trong hành trình chinh phục những thị trường mới như Amazon của Đức. Đối với các nhà bán hàng Việt, cần phải đưa ra chiến lược marketing và giá cả phù hợp với thị trường, qua đó tiếp cận được nhiều khách hàng và đạt kết quả kinh doanh tốt.

5. Kết luận

Tổng kết lại, Amazon của Đức là một nền tảng bán hàng cực kì tiềm năng với quy mô dân số, lượng người dùng đông đảo. Đây là một hướng đi mới lạ dành cho các nhà bán hàng để mở rộng quy mô thị trường của mình.

Hy vọng những thông tin về Amazon của Đức trong bài viết này có thể cung cấp thêm các thông tin cần thiết dành cho các nhà bán hàng.

Theo dõi blog AGlobal để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0888.608.007  để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal!

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản và quảng cáo của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 100+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

 

AGlobal