Những điều cần biết về kho hàng Amazon

Kho hàng Amazon được phân bổ vị trí như thế nào? Các sản phẩm bên trong kho hàng Amazon bao gồm những gì? Kho hàng Amazon có dịch vụ mua sắm không? Hãy cùng AGlobal tìm hiểu chi tiết bên dưới

1. Kho hàng Amazon là gì?

Kho hàng Amazon là nơi tiếp nhận, xử lý các sản phẩm của Amazon trước khi gửi đến người tiêu dùng. Với mô hình chuyên nghiệp cùng trang thiết bị hỗ trợ hiện đại, Amazon xử lý khối lượng lớn đơn hàng trong ngày. Ngoài ra, kho hàng Amazon cung cấp các dịch vụ lưu giữ sản phẩm cho người bán.

Amazon đem đến những ưu đãi dành cho các mặt hàng đã qua sử dụng với chiết khấu cao dành cho khách hàng và được lưu trữ tại kho hàng Amazon. Những sản phẩm tại đây đều được xử lý qua khâu kiểm duyệt của Amazon trước khi đến tay người dùng.

2. Các vị trí của kho hàng Amazon

Hệ thống kho hàng Amazon có quy mô lên tới 110 nhà kho trên toàn thế giới, đặc biệt đã có 64 kho tại thị trường Mỹ. Kho hàng Amazon lớn nhất cũng được đặt tại Phoenix, Arizona, Mỹ với diện tích hơn 100.000 m2. 

Ngoài ra, các kho hàng Amazon được đặt chủ yếu tại các nước châu Âu như Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha,... 

3. Cách hoạt động của kho hàng Amazon 

Kho hàng Amazon được vận hành và duy trì bởi 5 vị trí chính bao gồm người thả hàng, người nhặt hàng, người đóng hàng, người vận chuyển và người giải quyết vấn đề. Mỗi bộ phận đảm nhiệm nhiệm vụ riêng vào quá trình vận chuyển hàng hóa từ khi nhận được thông tin order của khách hàng đến khi giao nhận sản phẩm tại địa chỉ giao hàng. 

Đối với doanh nghiệp sử dụng dịch vụ FBA, Amazon sẽ lưu trữ sản phẩm tại kho hàng Amazon. Doanh nghiệp có thể bán sản phẩm trên sàn Amazon nhưng vẫn phải tuân thủ tiêu chuẩn về vận chuyển và đóng gói kiện hàng của Amazon 

Đọc thêm: Amazon FBA - Bí quyết gia tăng doanh số của doanh nghiệp Việt Nam

4. Phân loại tình trạng sản phẩm tại kho hàng Amazon

Dựa theo quy định của Amazon, các sản phẩm lưu kho đều được kiểm định và đánh giá trên mức thang 20 điểm. Việc phân loại tình trạng sản phẩm tại kho hàng Amazon đem đến cái nhìn chi tiết và đưa ra quyết định mua sắm. 

Renewed: Tình trạng sản phẩm được tân trang lại. Tất cả sản phẩm trong tình trạng này đều được chỉnh sửa như mới

Used - Like new: Sản phẩm thuộc tình trạng hoàn hảo có thể sử dụng tốt. Tuy nhiên, bao bì có thể bị hư hại nhẹ

Used - Good: Sản phẩm có thể mặc và sử dụng ở tình trạng tốt. Bao bì có thể bị hỏng hoặc thay thế

5. Mua sắm tại kho hàng Amazon

Amazon cung cấp dịch vụ mua sắm các sản phẩm đã qua sử dụng tại kho hàng Amazon. Các sản phẩm tại kho đều qua kiểm định và chất lượng sản phẩm đều được đánh giá bởi các chuyên gia Amazon. 

Điều đặc biệt chính là các sản phẩm tại kho hàng đều nhận được khuyến mãi lớn. Những ưu đãi còn lớn hơn vào các dịp khuyến mãi trên Amazon. 

 

Đọc thêm: Checkout Amazon là gì? Các bước thực hiện và kinh nghiệm khi Checkout trên Amazon

6. Những bí mật bên trong kho hàng Amazon

6.1 Nhân viên kho hàng có thể đọc lời chúc trên thiệp của bạn

Những người đóng gói hàng là những cá nhân có nhiệm vụ in ra các lời chúc quà tặng của khách hàng trong quá trình đóng gói hàng. Và có thể họ sẽ thấy thoáng qua dù khối lượng đơn hàng là rất lớn. Tất nhiên, phần lớn nhân viên sẽ không bận tâm về những lời chúc nhưng vẫn sẽ có trường hợp ngoại lệ.

6.2 Nhân viên luôn có quản lý kỹ thuật số trong thời gian làm việc

Các vị trí trong kho hàng Amazon luôn được chỉ đạo bởi máy quét cầm tay Zebra. Zebra sẽ đưa thông tin đến với họ về các sản phẩm cần được lấy ra trước và thông báo tình trạng đến với người giám sát. Mọi thông tin về sản phẩm đều được Zebra lưu lại và truyền tải đến người giám sát nhằm tránh khỏi các vấn đề không mong muốn xảy ra.

7. Kết luận

Hy vọng qua bài viết trên, AGlobal mong bạn đọc có một cái nhìn tổng quát về cách vận hành của kho hàng Amazon. Những thông tin chi tiết về “cội nguồn" của sản phẩm Amazon đều đã được AGlobal tìm hiểu chi tiết nhằm giúp doanh nghiệp hiểu hơn về sự phát triển của Amazon.

Theo dõi blog AGlobal để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé!

Đăng ký ngay tại đây hoặc liên hệ hotline 0888.608.007 để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGloal!

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản và quảng cáo của Amazon tại Việt nam, giúp hơn 100+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả. 

 

AGlobal