
Kinh doanh Home Decor trên Amazon - Cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt
Theo báo cáo mới nhất của Amazon Global Selling, ngành hàng Home Decor là một trong những danh mục bán chạy nhất của nhà bán hàng Việt Nam trong 2 năm liền trên Amazon. Ngành hàng này cũng được dự kiến là sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.
1. Tổng quan thị trường Amazon
Đại dịch đã tác động rất lớn đến hành vi mua sắm của người tiêu dùng trên toàn thế giới. Mua sắm trực tuyến đã trở thành xu hướng mới và vẫn ngày một tăng cao. Ảnh hưởng của đại dịch cũng đã khiến cho thị trường Home Decor của Amazon trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Lý do bởi dân chúng được yêu cầu không rời khỏi nơi cư trú, và chính vì lý do đó, họ đã tìm cách cải thiện không gian sống của mình.
Theo Payability, thị trường Home Decor là một trong những nhóm sản phẩm bán chạy nhất trên Amazon trong 2 năm liền. Cũng theo báo cáo của Jungle Scout, có tới 35% doanh nghiệp lựa chọn ngành hàng Home Decor để bắt đầu kinh doanh xếp thứ hạng cao nhất trong danh mục sản phẩm được phép kinh doanh của Amazon.
2. Vì sao nên bán sản phẩm Home Decor trên Amazon?
Không chỉ dừng lại ở giao diện thân thiện dễ dàng sử dụng hay uy tín thương hiệu, Amzon còn đem lại nhiều hơn thế nữa:
2.1. Cơ sở người dùng
Chỉ cần đăng ký bán hàng trên Amazon, người bán sẽ được tiếp cần với khối lượng người dùng khổng lồ trên toàn thế giới. Với hơn 300 triệu người dùng tích cực, Amazon đã đem lại cho người bán cơ hội tiềm năng để phát triển doanh nghiệp của mình.
2.2. Đa dạng loại hình quảng cáo
Amazon cung cấp nhiều tùy chọn quảng cáo, bao gồm Sponsored Products, Sponsored Brands và Display Ads. Những loại hình quảng cáo này có thể giúp tăng khả năng hiển thị và thu hút thêm lưu lượng truy cập đến gian hàng của bạn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phân tích của Amazon để theo dõi hiệu suất quảng cáo của mình và đưa ra quyết định tối ưu dựa trên dữ liệu đó.
2.3. Đăng ký nhãn hiệu
Đăng ký thương hiệu của Amazon là một chương trình được thiết kế để giúp người bán bảo vệ thương hiệu và tài sản trí tuệ của họ. Bằng cách đăng ký tham gia chương trình, bạn có thể kiểm soát tốt hơn danh sách sản phẩm của mình và đảm bảo rằng thương hiệu của bạn được thể hiện chính xác.
Bạn cũng có thể truy cập các công cụ và tính năng bổ sung cho phép bạn tạo mô tả sản phẩm hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh.
3. Những sản phẩm nổi bật về Home Decor trên Amazon
3.1. Bọc ghế sofa
Vỏ bọc ghế sofa được thiết kế hai chiều chống nước giúp bảo vệ sofa khỏi các yếu tố bên ngoài và đảm bảo sự bền vững trong quá trình sử dụng.
Với kết cấu chần bông, nhẹ và độ bền cao, sản phẩm sẽ nâng cấp không gian căn phòng sang trọng, hiện đại hơn.
3.2. Kệ góc 5 tầng
Những chiếc kệ trang trí đa chức năng này phù hợp với bất kỳ phòng nào và sẽ là lựa chọn lý tưởng cho nhà bếp, phòng khách, phòng ngủ, văn phòng,...
Nhằm tối đa hóa không gian, các kệ được cắt để phù hợp với góc tường 90 độ, phù cho những không gian nhỏ. Đây là sản phẩm hoàn hảo để tận dụng không gian góc bị lãng phí đồng thời trang trí thêm cho căn phòng.
3.3. Miếng dán cầu vồng
Được làm bằng vật liệu Vinyl cao cấp, tấm dán cách nhiệt ngăn 84% tia UVA và 99% tia UVB, đồng thời bảo vệ đồ đạc khỏi bị tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.
Không chỉ vậy, tấm dán còn tăng thêm một phần quyền riêng tư cho không gian cá nhân của bạn bằng cách che khuất tầm nhìn từ bên ngoài.
3.4. Bộ 5 khung ảnh 11x14
5 khung ảnh 11x14 được bọc vỏ nhựa HD đảm bảo an toàn khi rơi.
Thiết kế đơn giản và cổ điển phù hợp với mọi kiểu trang trí trong nhà hoặc văn phòng.
4. Mẹo thiết lập gian hàng bán sản phẩm Home Decor
4.1. Ảnh chụp đẹp
Điều đầu tiên bạn nên làm là tăng số lượng hình ảnh bạn có. Bằng cách tối đa hóa hình ảnh, bạn có thể giúp khách hàng quyết định xem họ có muốn mua sản phẩm của bạn hay không.
Cố gắng che mọi góc cạnh của sản phẩm, và nếu là sản phẩm có hai mặt, hãy đảm bảo rằng bạn trưng bày cả hai mặt. Bằng cách này, người mua có thể đưa ra quyết định của họ. Khi chụp ảnh, hãy đảm bảo rằng không có thứ gì khác có thể làm phân tán sự chú ý của người mua đối với sản phẩm thực tế.
Tốt nhất là nên để nền trắng và ánh sáng cho ảnh.
Dưới đây là một số mẹo cần thiết cần ghi nhớ:
-
Chụp ảnh bất kỳ, cả ảnh nhóm sản phẩm và ảnh cá nhân. Chụp ảnh phong cách sống, ảnh nổi bật và ảnh bao bì.
-
Cố gắng giữ cho ảnh rõ ràng; ảnh mờ có thể gây khó chịu cho khách hàng tiềm năng.
-
Nếu bạn muốn tự mình thực hiện công việc này, bạn nên sử dụng ánh sáng tốt, hộp đèn và máy ảnh chất lượng cao.
-
Cuối cùng, một phần thiết yếu là xử lý hậu kỳ. Xử lý hậu kỳ cho phép bạn làm đẹp các bức ảnh và làm cho chúng dễ nhìn hơn.
4.2. Tiêu đề độc đáo
Để nổi bật so với đối thủ cạnh tranh, các tiêu đề phải thật độc đáo và sáng tạo. Chú thích phải gây được hứng thú cho khách hàng. Bằng cách này, tiêu đề của bạn có thể phù hợp với tiêu chí tìm kiếm của khách hàng.
Lưu ý rằng chú thích giới hạn trong 149 ký tự khi viết chú thích. Hãy đảm bảo tất cả các từ khóa quan trọng sẽ xuất hiện trong 149 ký tự.
Cố gắng tối ưu hóa tiêu đề để thân thiện với người nói vì đôi khi mọi người sử dụng Trợ lý giọng nói để tìm kiếm sản phẩm họ muốn mua. Bằng cách này, bạn cũng có thể thu hút nhóm khách hàng đó.
4.3. Mô tả hấp dẫn
Đối với mô tả sản phẩm, bạn có thể lấy một số ý tưởng từ các gian hàng khác. Cố gắng tránh những lời sáo rỗng và lan man.
Bạn có thể xây dựng một câu chuyện xung quanh sản phẩm để thu hút sự chú ý của khách hàng. Hãy thử tiếp thị trải nghiệm; nó có thể giúp bạn nổi bật so với các chủ cửa hàng còn lại.
Một mẹo để bản mô tả hấp dẫn hơn là sử dụng các từ tạo ra sự cấp bách như họ sẽ bỏ lỡ nếu họ không có sản phẩm của bạn,... ngay cả khi họ không cần chúng. Tuy nhiên, hãy tránh những cụm từ như “bán chạy”, “giá trị lớn”,... vì điều này có thể tạo ra một hình ảnh kỳ lạ trong tâm trí khách hàng.
4.4. Gạch đầu dòng và các tính năng
Đề cập và tóm tắt tính năng chỉ trong vài gạch đầu dòng là không đủ! Bạn cần cho khách hàng thấy những lợi ích và lý do tại sao họ nên mua những mặt hàng này của bạn. Điều gì là dành cho họ?
Sẽ rất khó để bán thứ gì đó cho công chúng nếu họ không biết giá trị của sản phẩm. Hãy làm rõ giá trị của sản phẩm đối với những người ghé thăm cửa hàng của bạn. Dưới đây là một số điều cần lưu ý:
-
Giữ việc sử dụng từ khóa ở mức tối thiểu tuyệt đối. Nếu bạn bỏ lỡ các từ khóa thiết yếu hoặc không thể đưa chúng vào tiêu đề, bạn có thể đưa chúng vào đây.
-
Đừng đề cập đến các điều khoản hoặc thời gian hoàn trả. Các chính sách hoàn trả của Amazon luôn được hiển thị theo mặc định. Vì vậy, chỉ cần tập trung vào chi tiết sản phẩm của bạn.
-
Sử dụng các câu tình huống và nó sẽ tăng khả năng đọc các gạch đầu dòng của bạn.
-
Tránh dấu chấm câu không cần thiết.
-
Cũng giống như tiêu đề, bạn nên giữ giới hạn ký tự. Điểm gạch đầu dòng của bạn sẽ đẹp nếu ở dưới 250 ký tự.
Về cách hoạt động của SEO Amazon, bạn nên có năm gạch đầu dòng cho mỗi sản phẩm, nhưng nếu bạn muốn nói nhiều hơn, bạn có thể lên tới 6. Nếu vượt quá, điều đó có thể gây hại nhiều hơn là có lợi.
4.5. Đánh giá của người mua
Càng nhận được nhiều đánh giá, thứ hạng sản phẩm của bạn càng cao. Đánh giá tốt cũng quan trọng như sự hiện diện tốt. Đánh giá của người mua có thể tạo ra sự khác biệt giữa thành công hay thất bại cho doanh nghiệp của bạn. Khách hàng sẽ sàng lọc mọi thứ để có được càng nhiều thông tin càng tốt trước khi mua sản phẩm.
Nếu xếp hạng các mặt hàng trang trí của bạn nằm trong khoảng từ 4 đến 5 sao, thì bạn đang ở bên an toàn; nếu không, đây là những gì bạn có thể làm:
-
Kiểm tra xem liệu bạn có tìm thấy mối tương quan hay không. Mối quan tâm điển hình nhất của khách hàng là gì? Vấn đề nào của họ mà bạn không thể giải quyết? Và nếu có, bạn có thể làm gì với nó?
-
Hãy cung cấp một kênh để họ nhận xét và đưa ra những bình luận trung thực của họ, ngay cả khi họ không thích sản phẩm. Điều này có thể giúp ngăn chặn mối đe dọa của một đánh giá tiêu cực.
5. Một số gian hàng nổi bật trên sàn Amazon
5.1. Bemiao
Một trong những thương hiệu bán hàng thủ công nổi tiếng mà AGlobal vinh dự được đồng hành và hỗ trợ là Bemiao.
Bemiao chuyên cung cấp các sản phẩm về đồ thủ công mỹ nghệ phù hợp với nhiều không gian, từ giản dị đến sang trọng như: giỏ mây, khay mây tre đan, đĩa khảm trai,…
Link Store: Bemiao
5.2. Yamazaki Home
Yamazaki Home là một thương hiệu sản phẩm Nhật Bản mang đến sự mới mẻ cho các vật dụng phổ biến trong gia đình. Sản phẩm của Yamazaki Home tập trung vào sự đơn giản, trang nhã và tiết kiệm không gian.
Link Store: Yamazaki Home
5.3. MUJI
MUJI là thương hiệu bán lẻ Nhật Bản về phong cách sống, cung cấp đa dạng các loại sản phẩm chất lượng và hữu dụng từ đồ gia dụng, nội thất, văn phòng phẩm đến quần áo, mỹ phẩm và thực phẩm. MUJI là chữ viết tắt của từ Mujirushi Ryohin trong tiếng Nhật, có nghĩa là “sản phẩm chất lượng không mang thương hiệu”.
Sự đơn giản và thuần khiết trong các sản phẩm của MUJI mang lại tính đại chúng cao, phù hợp với nhu cầu của hầu hết các khách hàng và thân thiện với ngân sách người tiêu dùng.
Link Store: MUJI
5.4. Umbra
Umbra là thương hiệu cung cấp đồ nội thất và đồ trang trí theo khuynh hướng hiện đại. Gương và thanh treo rèm là một trong những mặt hàng phổ biến nhất của nhãn hàng trên Amazon.
Link Store: Umbra
6. Kết luận
Nếu bạn đang cân nhắc việc bán các sản phẩm Home Decor trên Amazon, thì bây giờ là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu.
Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệp, AGlobal đảm bảo có thể giúp bạn xây dựng đế chế kinh doanh của riêng mình trên Amazon.
Theo dõi blog AGlobal để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.
Đăng ký ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0888.608.007 để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal!