Expedited Shipping là gì? Vai trò của Expedited Shipping trong thương mại điện tử

Expedited shipping là gì? Vai trò của Expedited Shipping trong thương mại điện tử? Cùng Aglobal đi tìm lời cho giải cho những câu hỏi đó thông qua bài dưới đây.


1. Expedited Shipping là gì? 

Expedited Shipping là gì? Expedited Shipping ( Vận chuyển hỏa tốc) là loại hình dịch vụ vận chuyển giúp hàng hóa được chuyển phát nhanh hơn so với hình thức vận chuyển thông thường. Vận chuyển qua đêm, vận chuyển nhanh và vận chuyển trong 2 ngày đều là các hình thức vận chuyển hỏa tốc. 

Mục đích của vận chuyển nhanh là đưa gói hàng đến tay người nhận nhanh hơn với mức phí cao hơn. Thời gian kết thúc vẫn phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ yếu gồm khoảng cách và các thủ tục. Tuy nhiên mọi thứ đều chỉ là tương đối. 

Tuy nhiên đừng nhầm lẫn giữa chuyển phát hỏa tốc với chuyển phát nhanh (Express Shipping) thường thấy. Mặc dù cả hai đều mất ít thời gian hơn chuyển phát thường nhưng chuyển phát nhanh thường là giao hàng trong hai ngày hoặc giao vào ngày kế tiếp. 

2. Sự khác biệt giữa Standard Shipping, Overnight Shipping, và Expedited Shipping là gì?

Sự khác biệt chính giữa chuyển phát tiêu chuẩn và chuyển phát hỏa tốc là tốc độ và thời gian giao hàng đến nơi. Chuyển phát tiêu chuẩn thường mất từ 7 đến 14 ngày đối với các mặt hàng giao nội địa, và thậm chí có thể mất tới 1 tháng đối với các mặt hàng gửi quốc tế.

Ngược lại, chuyển phát hỏa tốc và chuyển phát qua đêm đều chỉ mất tối đa từ 1 đến 2 ngày đối với nội địa và khoảng 3 - 7 ngày với quốc tế. Tất nhiên mọi thứ đều mang tính tương đối vì còn phụ thuộc vào địa điểm gửi nhận.

Trong bối cảnh trong nước, vận chuyển nhanh còn có thể được gọi là giao hàng trong hai ngày, giao hàng qua đêm, giao hàng vào ngày hôm sau và giao hàng trong ngày.

3. Ưu và nhược điểm của Expedited Shipping

Ưu điểm 

Nhanh và đảm bảo. 
Cho đến nay, lợi ích lớn nhất của chuyển phát hỏa tốc chính là tốc độ và sự đảm bảo. Chuyển phát hỏa tốc đảm bảo cho người mua nhận được gói hàng đúng hạn. Ngoài ra, việc giao hàng nhanh chóng như vậy sẽ tăng sự hài lòng và niềm tin của khách cũng như tăng doanh số bán hàng.

Nguy cơ hàng bị thiệt hại thấp hơn. 
Các lô hàng chuyển phát nhanh thường có ít điểm dừng hơn hoặc không có điểm dừng nào dọc theo tuyến đường giao hàng, nên các thủ tục xử lý sẽ ít hơn, chính vì vậy nên khả năng các gói hàng bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển thấp hơn so với chuyển phát tiêu chuẩn. Lợi thế này làm cho chuyển phát hỏa tốc trở  thành một lựa chọn hấp dẫn cho các doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng dễ vỡ hoặc có giá trị cao.

Giảm bớt không gian lưu kho. 
Việc lưu kho các mặt hàng là một vấn đề hết sức đau đầu với các doanh nghiệp, đặc biệt là những mặt hàng có hạn ngắn như hoa quả. Chính vì vậy, dịch vụ chuyển phát hỏa tốc có thể là một cách tuyệt vời để giúp giải phóng một số không gian trong kho cũng như giữ được chất lượng hàng tốt nhất khi các mặt hàng được vận chuyển nhanh nhất có thể. Điều này đặc biệt thuận lợi với những doanh nghiệp hoặc các nhân kinh doanh những mặt hàng có giá trị cao, cồng kềnh, hạn sử dụng ngắn.

Nhược điểm

Chi phí vận chuyển cao. 
Nhược điểm lớn nhất của chuyển phát nhanh chính là chi phí của nó. Tất nhiên chất lượng sẽ đi đôi với tiền, tuy nhiên có một điều cần lưu ý rằng trừ khi bạn đang kinh doanh các sản phẩm có giá cao, còn không thì việc vận chuyển sản phẩm bằng hình thức hỏa tốc thường không đáng. 

Không phải tất cả công ty vận chuyển cung cấp dịch vụ chuyển phát hỏa tốc
Nếu bạn đang gửi bưu kiện của mình thông qua một công ty hậu cần nhỏ hoặc ít được biết đến hơn hoặc nếu bạn sống ở khu vực nông thôn, thì e rằng bạn có thể không tiếp cận được dịch vụ chuyển phát hỏa tốc này.

4. Expedited Shipping trong Thương mại điện tử

Dưới đây là một số thống kê về dịch vụ chuyển phát trong thương mại điện tử:  

+ Khoảng 1/5 (22%) người tiêu dùng Mỹ đã hủy đơn hàng của họ vì thời gian giao hàng lâu.  

+ 50,7% người tiêu dùng mua sắm trực tuyến vì các lựa chọn giao hàng miễn phí. 
Trong đó 28,4% làm như vậy vì giao hàng vào ngày hôm sau. 

+ Khoảng 60% người mua sắm đã trả tiền để được giao hàng nhanh hơn, với hơn 2/3 trong số họ đã trả nhiều tiền hơn để được giao hàng vào ngày kế tiếp.

Những con số này cho thấy rằng mặc dù người mua hàng trực tuyến có nhu cầu rõ ràng về việc chuyển phát nhanh, nhưng nhiều người trong số họ cũng bị hấp dẫn bởi các lựa chọn giao hàng miễn phí. 

Vì vậy, mặc dù chuyển phát hỏa tốc chắc chắn nên có trong chiến lược kinh doanh, nhưng nó không phải là lựa chọn duy nhất. Khi cung cấp dịch vụ này, bạn cũng có thể muốn giảm bớt tác động tài chính mà dịch vụ này gây ra cho doanh nghiệp của mình bằng cách cung cấp dịch vụ này cho các đơn đặt hàng đạt mức chi tiêu tối thiểu (lý tưởng là lớn hơn giá trị đơn hàng trung bình). Hơn nữa, với việc ngày càng có nhiều người tiêu dùng sẵn sàng trả thêm tiền để được giao hàng nhanh hơn, bạn cũng có thể xem xét chuyển ít nhất một phần chi phí vận chuyển nhanh tăng thêm cho người mua của mình.

Tìm hiểu thêm vể Thương mại điện tử tại đây: Giải đáp thắc mắc: Thương mại điện tử là gì? Tổng quan về thương mại điện tử (aglobal.vn)

5. Các dịch vụ Expedited Shipping 

Viettel Post

Đối với dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế, Viettel Post nhận vận chuyển hàng hóa qua đường bộ hoặc đường hàng không và gửi, phát hàng tới tận tay người nhận. Chuyển phát quốc tế tại Viettel Post cũng bao gồm nhiều gói dịch vụ khác nhau như chuyển phát nhanh tiết kiệm, chuyển phát chỉ định hãng hay chuyển phát chuyên tuyến,… Tuy nhiên điểm hạn chế của Viettel Post đó là chi phí khá cao. 

Lựa chọn dịch vụ chuyển phát quốc tế tại Viettel Post, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vào độ an toàn của hàng hóa,  bưu phẩm khi chuyển đến tay người nhận

DHL

DHL là một công ty chuyển phát nhanh quốc tế nổi tiếng toàn cầu, có mặt hơn hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Cùng với quy mô lên đến hơn 300.000 nhân viên và sự phát triển mở rộng mạnh mẽ đã đem cái tên DHL trở thành một trong những công ty quốc tế lớn nhất thế giới. DHL hiện tại đã có chi nhánh tại Việt Nam. 

DHL cung cấp rất nhiều dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế qua máy bay, tàu hỏa, tàu thủy, xe tải, dịch vụ kho hàn, dịch vụ đóng gói hàng hóa,…  Đây là một đơn vị uy tín mà bạn có thể  gửi gắm niềm tin.

FedEx

Cũng như DHL, FedEx là một công ty dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế, vận chuyển hàng hóa quốc tế nổi tiếng toàn cầu. Được thành lập từ năm 1984 tại Hoa Kỳ, đến nay với sự phát triển không ngừng nghỉ hiện tại FedEx đã có mặt tại hơn 220 quốc gia trên toàn thế giới.

Hiện tại ở Việt Nam, FedEx là một đơn vị chuyển phát quyen thuộc, phổ biến và đáng tin cậy. Những hàng hóa nhận vận chuyển tại FedEx chủ yếu qua đường thủy và đường hàng không. Đây là địa chỉ chuyển phát hàng chanh chóng, thâm chí có thể vận chuyển hàng hóa chỉ trong 1,2 ngày.

UPS

Ups là công ty chuyển phát lớn nhất và cũng là nhà cung cấp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực dịch vụ kho vận và vận chuyển chuyên nghiệp. Được thành lập vào năm 1907 với tiền thân là một công ty đưa tin tại Mỹ, UPS đã phát triển thành một tập đoàn với quy mô lên đến nhiều tỷ mỹ kim bằng cách tập trung vào mục tiêu tăng cường toàn cầu hóa thương mại.

Công ty quốc tế UPS sử dụng những công nghệ tiên tiến, tiếp cận với nguồn tài nguyên trên toàn cầu, sử dụng mạng lưới tích hợp tài sản vật chất, công nghệ và nhân lực hàng đầu thế giới. Ở Việt Nam, UPS cũng là một công ty chuyển phát nhanh quốc tế hoàn toàn đáng tin cậy.

6. Kết luận 

Trên đây Agblobal đã cung cấp những kiến thức cơ bản và giải thích Chuyển Phát Hỏa Tốc - Expedited Shipping là gì. Đây là một dịch vụ chuyển phát với tốc độ và sự đảm bảo cao, Expedited Shipping rất phù hợp cho những doanh nghiệp mong muốn đưa mặt hàng của mình tới tay người mua trong và ngoài nước nhanh nhất với chất lượng tốt nhất. Tuy nhiên với chi phí tương đối cao của dịch vụ này, các doanh nghiệp cũng cần có sự cân nhắc để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

---------------------------------------------------------


AGlobal là đơn vị cung cấp dịch vụ về thương mại điện tử cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất, mà cụ thể là dịch vụ thực thi bán hàng trên Amazon. Doanh nghiệp của bạn có nhu cầu tiếp cận và phát triển trên sàn thương mại điện tử quốc tế Amazon? Hãy đăng ký tại đây để nhận được sự hỗ trợ 1 - 1 hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia của AGlobal nhé. AGlobal với đội ngũ dày dặn kinh nghiệm sẽ hỗ trợ doanh nghiệp từ A đến Z, đảm bảo sự thuận lợi khi bán hàng trên Amazon. 

AGlobal