Đạt kỷ lục về doanh số khi đăng ký bán hàng trên Amazon Việt Nam

Đại dịch Covid - 19  đi qua đã dẫn đến sự gia tăng đáng kinh ngạc trong việc mua sắm / mua hàng trực tuyến và con số này đang tiếp tục tăng lên. Chính vì vậy, không chỉ có các nhà bán lẻ ở Việt Nam mới tham gia mà ngày càng nhiều doanh nghiệp hơn, như nhà sản xuất và nhà phân phối, đang học cách đăng ký bán hàng trên Amazon Việt Nam như một kênh mới, sinh lợi… 

Trong bài viết này, AGlobal sẽ phần nào giải đáp cho bạn lý do tại sao gần đây hầu hết người bán đều ưa chuộng sàn thương mại điện tử Amazon cũng như cách mà họ đã áp dụng thương mại điện tử vào hoạt động kinh doanh của mình để quý doanh nghiệp có thể học tập theo và thực chiến vào ngay lập tức. 

1. Tại sao nên đăng ký bán hàng trên Amazon Việt Nam

​​Nếu bạn còn đang thắc mắc: Tại sao nên bán hàng trên Amazon? 

Thì lý do thuyết phục nhất là bởi vì họ bán hơn 12 triệu sản phẩm và chịu trách nhiệm về gần 300 TỶ USD doanh số bán hàng trực tuyến chỉ trong năm 2019.

Và chưa dừng lại ở đó, dưới đây là một số lý do khác để bạn tiếp tục phải chọn đăng ký bán hàng trên Amazon:

Amazon thực sự cần bạn nhiều như bạn cần họ. Họ dựa vào số lượng và sự đa dạng để trở thành điểm đến của những người mua sắm trên khắp thế giới. Cụ thể, họ đã giúp người bán quản lý việc bán và phân phối sản phẩm và thu phí từ họ cho các dịch vụ. Đó là một thỏa thuận đôi bên cùng có lợi cho Amazon, khách hàng và bạn.

Nói một cách đơn giản, Amazon rất rất giỏi trong lĩnh vực Thương mại điện tử. Họ liên tục xem xét các quy trình và mối quan hệ để làm cho trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng và họ áp dụng những nỗ lực tương tự để làm cho việc mua sắm trở nên dễ dàng nhất có thể và rất có lợi cho người bán của họ.

Không còn nghi ngờ gì nữa, họ hiểu Thương mại điện tử hơn hầu hết mọi người và họ có đủ nguồn lực để thực hiện các cải tiến liên tục.

Rất có thể bạn KHÔNG phải là chuyên gia trong lĩnh vực Thương mại điện tử — và điều đó không sao cả. Amazon đã có sẵn cơ sở hạ tầng và phạm vi tiếp cận; tất cả những gì bạn cần làm là trải nghiệm và đăng ký bán hàng trên nền tảng này.

Amazon có lượng khách hàng mà không nguồn nào khác có thể đến gần — và không chỉ người tiêu dùng. Ngày càng nhiều người mua sắm từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp đang sử dụng Amazon để mua hàng.

2. Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên Amazon Việt Nam 

Bước 1: Truy cập vào đường link trang chủ để đăng ký tài khoản Amazon tại https://www.amazon.com/ref=nav_logo  Nhấn vào đăng ký tài khoản. Sau đó, nhập đầy đủ thông tin:
Your name: Tên
Email/Số điện thoại di động
Password: Mật khẩu
Chọn “Next”


Đăng ký bán hàng trên Amazon Việt Nam


Bước 2: Tiến hành xác minh lại địa chỉ  Email. Tìm trong hộp thư đến để lấy tin nhắn về mã OTP của Amazon. 

Đăng ký bán hàng trên Amazon Việt Nam

Hãy đảm bảo điền đủ hết những thông tin cần thiết để đăng ký tài khoản như hình dưới:

Đăng ký bán hàng trên Amazon Việt Nam
Bước 3: Điền thông tin địa chỉ, xác nhận số điện thoại. Nhớ lưu ý là sử dụng số Việt Nam thì phải chuyển sang đầu số +84 và điền 9 số còn lại để nhận mã OTP.

Đăng ký bán hàng trên Amazon Việt Nam

Bước 4:  Chọn thị trường bán hàng, hiện tại chỉ hỗ trợ các seller Việt Nam bán hàng qua thị trường Mỹ thuộc North America

Đăng ký bán hàng trên Amazon Việt Nam

Bước 5: Điền đầy đủ thông tin tài khoản ngân hàng/ thẻ tín dụng để nhận tiền bán hàng trên Amazon

Đăng ký bán hàng trên Amazon Việt Nam

Bước 6: Nhập thông tin về cửa hàng 

Đăng ký bán hàng trên Amazon Việt Nam

Bước 7: Xác minh danh tính cá nhân. Yêu cầu chụp ảnh thẻ và upload lên. Có thể sử dụng CMND, CCCD, Passport. 

Đăng ký bán hàng trên Amazon Việt Nam
 Đăng ký bán hàng trên Amazon Việt Nam

3. Mặt hàng tiềm năng nên đăng ký bán trên Amazon Việt Nam

Nếu doanh nghiệp của bạn đang băn khoăn không biết đưa sản phẩm nào đăng bán trên sàn Amazon Việt Nam để có tiềm năng lớn thì bạn có thể cân nhắc một số gợi ý sau:

3.1.  Cà phê
Trong năm 2020, Việt Nam đã lọt top 2 thế giới về xuất khẩu cà phê. 
Diện tích trồng cà phê và sản lượng cà phê nhân lớn, lại thêm nhân công giá rẻ là ưu thế. Hơn thế, với địa hình và khí hậu Việt Nam còn có thể tạo ra 2 loại cà phê được ưa chuộng nhất trên thế giới. Có lẽ bởi những lý do này mà cà phê thuốc top sản phẩm Việt Nam bán rất chạy trên sản thương mại điện tử Amazon.

Đăng ký bán hàng trên Amazon Việt Nam

3.2.  Đồ gia dụng, Thủ công mỹ nghệ, Sản phẩm trang trí
​​Hiện nay, mọi nơi trên thế giới đang có xu hướng sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường. Trong khi đó, ở Việt Nam lại sở hữu rất nhiều làng nghề truyền thống với tay nghề thủ công lành nghề, kỹ thuật cao.
Chính vì vậy,  mặt hàng này đang rất có tiềm năng phát triển trên sàn Amazon.

Đăng ký bán hàng trên Amazon Việt Nam

3.3.  Nước mắm

Nước mắm là một loại gia vị đặc trưng, mang hơi thở “quốc hồn quốc túy" của Việt Nam. Mặt khác, nhu cầu về gia vị của người tiêu dùng thuộc khu vực  u – Mỹ cũng không được đáp ứng đa dạng và đầy đủ nên cũng không có gì quá ngạc nhiên khi mặt hàng nước mắm trở nên cháy hàng trên Amazon.

Đăng ký bán hàng trên Amazon Việt Nam
 

AGlobal - Đơn vị đối tác đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

AGlobal là đối tác quản lý tài khoản và quảng cáo duy nhất của Amazon tại Việt Nam. Với mục tiêu là hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh trên sàn thương mại điện tử quốc tế Amazon. AGlobal đã giúp cho hành trình đưa sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam lên sàn thương mại quốc tế trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn.  

Theo dõi blog AGlobal để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0888.608.007 để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal!

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản và quảng cáo của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 100+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

 

AGlobal