Bán hàng trên Amazon: Lợi ích của doanh nghiệp
Trong năm 2021, có gần 7,2 triệu sản phẩm Việt Nam đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã được bán trên sàn Amazon và nhiều doanh nghiệp trong số đó đạt được doanh số lên đến 1.000.000 USD. Bán hàng trên Amazon hiện là một xu hướng với nhiều doanh nghiệp khi Amazon đem đến nhiều lợi ích đối các đối tác bán hàng.
Dưới đây là lợi ích khi bán hàng trên Amazon, đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ mà AGlobal tổng hợp được.
1. Cơ hội mở rộng ra thị trường quốc tế khi bán hàng trên Amazon
Amazon đã trở thành một cái tên phổ biến khắp nơi trên thế giới, tương tự như Google hay Apple, nếu hỏi bất cứ ai trên đường rằng “ Bạn có biết Amazon không?” thì mọi người đều sẽ nghĩ ngay đến trang thương mại điện tử Amazon, ngay cả ở Việt Nam thì chắc hẳn mọi người đều ít nhiều nghe đến cái tên hoặc biết đến sàn TMĐT này.
Amazon là một website thương mại điện tử có phạm vị hoạt động vô cùng lớn. Không chỉ có phạm vi hoạt động tại nhiều nơi, Amazon còn có sự đa dạng về sản phẩm. Khi bán hàng trên Amazon, doanh nghiệp có thể nhận ra hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm khác nhau về nguồn gốc, công dụng… khiến cho Amazon được ví như “một siêu thị trực tuyến” nơi có thể tìm bất cứ thứ gì.
Chính vì sự đa dạng sản phẩm từ khắp mọi nơi trên thế giới khiến cho Amazon trở thành trang web TMĐT lớn nhất ở Mỹ cũng như trên thế giới. Amazon hoạt động tại hơn 18 quốc gia cũng như hỗ trợ giao hàng tại hơn 185 quốc gia trên thế giới cho thấy tiềm năng tiếp cận khách hàng từ khắp nơi khi bán hàng trên Amazon.
Một số thống kê khác về Amazon
- Feedvisor, một trang nghiên cứu hàng đầu của Mỹ, thống kê rằng có đến 89% người tiêu dùng đồng ý rằng họ có nhiều khả năng mua sản phẩm từ Amazon hơn các trang thương mại điện tử khác.
- Amazon là ứng dụng mua sắm phổ biến nhất ở Hoa Kỳ khi có khoảng 150,6 triệu người dùng di động truy cập ứng dụng Amazon.
- Episerver, một trang nghiên cứu của Mỹ, có đến 23% người mua sắm trực tuyến lần đầu tiên sẽ tìm cảm hứng khi không có sản phẩm cụ thể để mua trên Amazon.
Bán hàng trên Amazon giúp doanh nghiệp gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng từ khắp nơi trên thế giới, đồng thời xây dựng thương hiệu quốc tế một cách nhanh chóng và dễ dàng.
2. Số lượng khách hàng tiềm năng lớn
Song song với độ phổ biến của Amazon là lượng truy cập khổng lồ từ khắp nơi trên thế giới. Năm 2020, Amazon có gần 5,2 tỷ lượt và 197 triệu người truy cập trên toàn cầu mỗi tháng. Vì vậy khi bán hàng trên Amazon, doanh nghiệp có thể tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ.
3. Dịch vụ hỗ trợ bán hàng trên Amazon chuyên nghiệp
Khi bán hàng trên Amazon, doanh nghiệp không cần phải quản lý hàng tồn kho, vận chuyển hay đóng gói. Amazon đã hỗ trợ những nhà bán hàng bằng dịch vụ FBA (Fulfillment By Amazon), trong đó người bán (hoặc nhà cung cấp của người bán) gửi sản phẩm của họ trực tiếp đến kho của Amazon. Sau đó, Amazon lưu trữ hàng trong kho và vận chuyển trực tiếp đến khách hàng (thường thông qua vận chuyển Prime 2 ngày).
Amazon còn cung cấp công cụ hỗ trợ nhà bán hàng về nghiên cứu thị trường, xây dựng thương hiệu.... Tạo điều kiện giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định phù hợp với tình hình của gian hàng.
4. Chi phí Marketing thấp so với các trang TMĐT khác
Amazon là một trong những nền tảng thương mại điện tử thu hút người dùng nhất thế giới, bởi vậy khi bán hàng trên Amazon, doanh nghiệp sẽ không cần quá lo lắng về vấn đề tiếp cận khách hàng, điều này cũng phụ thuộc vào thị trường ngách cũng như mức độ của thị trường mà doanh nghiệp chọn. Thuật toán Amazon có thể hiển thị sản phẩm trên danh mục đề xuất dựa theo từ khóa tìm kiếm. Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp khi tối ưu hóa chi phí marketing và chi phí khác.
Hãy làm 1 phép so sánh nhỏ chi phí quảng cáo của Amazon với Shopee - 1 trong những sàn TMĐT phổ biến nhất ở Việt Nam. Chi phí CPC là hi phí trung bình cho mỗi lượt nhấp vào link sản phẩm quảng cáo. Amazon có chi phí chỉ 2.292 VNĐ, còn chi phí của Shopee cơ bản là 3.000 VNĐ. Chi phí quảng cáo của Amazon vừa thấp hơn nhiều so với Shopee và tiếp cận được nhiều hơn. Doanh nghiệp có thể tối ưu chi phí quảng cáo vừa có lượt truy cập tự nhiên từ chính Amazon.
Vì vậy, lựa chọn bán hàng trên Amazon là giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn so với kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử khác mà vẫn phát triển gian hàng trên Amazon một cách hiệu quả, tối ưu chi phí nhất.
Tổng kết
Amazon là một thị trường tiềm năng có nhiều lợi ích cho nhà bán hàng Việt Nam. Khi bán hàng trên Amazon đồng thời mang đến nhiều cơ hội lớn cho doanh nghiệp. Vui lòng liên hệ ngay với AGlobal - Đối tác chính thức của Amazon tại Việt Nam sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận với xu hướng xuất khẩu và hội nhập thương mại toàn cầu hóa một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Liên hệ ngay Hotline 0888 608 007 để nhận tư vấn 1 - 1 hoàn toàn miễn phí. Nắm bắt cơ hội kinh doanh cùng AGlobal: Tại đây.