Cyber Monday Amazon 2023 & 5 mẹo giúp Seller bùng nổ doanh số

Cyber Monday Amazon đã không còn là khái niệm xa lạ đối với những tín đồ mua sắm của sàn thương mại điện tử Amazon. Vào sự kiện này, hàng ngàn các mã giảm giá và ưu đãi được tung ra thị trường đem lại cơ hội mua sắm hấp dẫn cho người tiêu dùng. Để thu hút được những tín đồ mua sắm này, các doanh nghiệp cần có những chiến lược marketing hiệu quả để góp phần gia tăng doanh số dịp cuối năm.

Trong bài viết này, hãy cùng AGlobal tìm hiểu Cyber Monday Amazon là gì và một số tips về marketing mà các nhà bán hàng có thể sử dụng trong ngày hội này nhé!

1. Cyber Monday Amazon là gì?

Cyber Monday Amazon là một sự kiện mua sắm trực tuyến hàng năm được tổ chức vào ngày thứ Hai sau Ngày Lễ Tạ ơn (rơi vào tháng 11) ở Hoa Kỳ. Cyber Monday được coi là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, nơi người tiêu dùng có thể tìm thấy nhiều ưu đãi, giảm giá và khuyến mãi hấp dẫn từ Amazon và các nhà bán lẻ khác trên nền tảng này.

Cyber Monday AmazonTrong suốt Cyber Monday, Amazon cung cấp hàng ngàn sản phẩm đa dạng từ các danh mục như điện tử, thời trang, đồ gia dụng, đồ chơi, sách và nhiều hơn nữa. Các khách hàng có thể tìm kiếm và mua sản phẩm trực tuyến từ Amazon thông qua website hoặc ứng dụng di động của họ và được hưởng các ưu đãi đặc biệt như giảm giá, vận chuyển miễn phí và các chương trình khuyến mãi khác.

2. Cyber Monday Amazon 2023 diễn ra khi nào?

Cyber Monday Amazon năm nay sẽ rơi vào ngày 27 tháng 11 và luôn là ngày thứ Hai đầu tiên sau ngày Black Friday

Amazon sẽ lan tỏa niềm vui tiết kiệm của sự kiện này ngay từ cuối tuần là Thứ Bảy, ngày 25 tháng 11 và kéo dài đến Thứ Hai, ngày 27 tháng 11, với các ưu đãi lớn từ các thương hiệu hàng đầu như Casper, Ninja, CeraVe và Helly Hansen.

3. Một số tips cho Amazon seller trong dịp Cyber Monday

Cyber Monday Amazon là một trong những ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm và có tiềm năng cao để tăng doanh số bán hàng trên Amazon. Chính vì vậy các nhà bán hàng cần đưa ra những ý tưởng, chiến thuật Marketing phù hợp để bứt phá dịp cuối năm này. Dưới đây là một số ý tưởng Marketing mà doanh nghiệp có thể tham khảo:

3.1. Bán hàng theo gói 

Bán hàng theo gói trên Amazon là một chiến lược tiếp thị, trong đó người bán kết hợp hai hoặc nhiều sản phẩm khác nhau thành một gói đồng bộ và bán chúng cùng nhau như một sản phẩm duy nhất trên nền tảng Amazon. 

Thay vì bán các sản phẩm độc lập, bán hàng theo gói cho phép người bán tạo ra giá trị bổ sung, tăng khả năng chuyển đổi bằng cách cung cấp một gói sản phẩm hấp dẫn và tiện ích hơn cho khách hàng đặc biệt là vào những dịp sale lớn như Cyber Monday. 

Khi bán hàng theo gói trên Amazon, người bán có thể kết hợp các sản phẩm có liên quan, bổ sung hoặc hoàn thiện nhau để tạo ra giá trị cao hơn cho khách hàng. 

Ví dụ, người bán có thể kết hợp một chiếc máy ảnh với ống kính, túi đựng máy ảnh và một thẻ nhớ, tạo thành một gói đầy đủ cho việc chụp ảnh. Hoặc người bán có thể kết hợp các sản phẩm làm đẹp như kem dưỡng da, serum và mặt nạ, tạo thành một gói chăm sóc da hoàn chỉnh.

3.2. Tung ra ưu đãi độc quyền (Flash sale)

Để thu hút khách hàng, điều mà doanh nghiệp nên làm là tạo ra một lời đề nghị hấp dẫn đến mức khiến người mua hàng cảm thấy họ đang nhận được nhiều hơn so với những gì họ bỏ ra. Khi đó, Flash sale chính là một chiến lược hiệu quả. Chiến lược tiếp thị này cho phép người bán giới hạn thời gian và số lượng sản phẩm được giảm giá đặc biệt để gây ấn tượng với khách hàng. 

Dưới đây là một ví dụ điển hình của Flash sale:

Cyber Monday Amazon 2Ưu đãi đi kèm với đồng hồ đếm ngược cho khách hàng biết rằng họ đang nhận được ưu đãi độc quyền của nhà bán hàng. Ưu đãi này thường chỉ kéo dài trong một ngày hay thậm chí 1 giờ. Nỗi sợ bỏ lỡ (FOMO), sự khan hiếm, sự cấp bách và chính việc giảm giá sẽ khuyến khích mọi người mua hàng và tăng tỷ lệ mua hàng ngẫu hứng.

Đọc thêm: Flash sale là gì? Các bước tạo flash sale hiệu quả

3.3. Tạo đề xuất sản phẩm theo nhóm

Vào những dịp sale lớn, người mua hàng sẽ dễ cảm thấy choáng ngợp bởi có quá nhiều ưu đãi. Vì vậy, hãy tạo đề xuất sản phẩm theo phân khúc khách hàng mục tiêu khác nhau để giúp người mua hàng dễ dàng đưa ra lựa chọn và chốt đơn nhanh chóng.

Ví dụ, nhà bán hàng có thể tạo một số danh mục như Quà tặng Giáng sinh, Quà tặng dưới $50, Đồ trang trí nhà cửa,...

Cyber Monday Amazon 33.4. Cung cấp dịch vụ khách hàng phù hợp

So với các cửa hàng truyền thống, cửa hàng trực tuyến luôn mở cửa và do đó mọi người có thể mua sắm bất cứ lúc nào. Trong dịp nghỉ lễ, số lượng người mua sắm có thể tăng lên đáng kể dẫn đến những vấn đề người bán hàng cần phải giải đáp cho người mua hàng cũng tăng theo. 

Những vấn đề này có thể liên quan đến kích thước sản phẩm, phương thức vận chuyển, công dụng sản phẩm,... Lúc này, doanh nghiệp cần tập trung hỗ trợ khách hàng giải đáp các thắc mắc để đem lại cho họ một trải nghiệm mua sắm tốt nhất từ đó tạo lòng tin cho khách hàng.

3.5. Miễn phí vận chuyển

Cyber Monday Amazon 4Miễn phí vận chuyển là một chiến lược tốt trong dịp Cyber Monday Amazon vì nó có thể mang lại nhiều lợi ích quan trọng. Cụ thể:

Tăng doanh số bán hàng

Khi khách hàng biết rằng họ có thể nhận được vận chuyển miễn phí cho đơn hàng của mình, họ có xu hướng mua sắm nhiều hơn và giỏ hàng của họ có thể tăng lên. Điều này tăng doanh số bán hàng và doanh thu cho người bán trên Amazon.

Tạo sự khác biệt cạnh tranh 

Trong dịp Cyber Monday, cạnh tranh giữa các người bán trên Amazon là rất cao. Miễn phí vận chuyển có thể là một yếu tố quyết định giúp bạn nổi bật và thu hút khách hàng hơn các đối thủ cạnh tranh. Khách hàng thường ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có miễn phí vận chuyển, vì điều này giúp họ tiết kiệm chi phí và tạo sự hài lòng.

Khuyến khích mua hàng lớn hơn 

Miễn phí vận chuyển có thể khuyến khích khách hàng mua hàng lớn hơn để đủ điều kiện nhận được lợi ích này. 

Ví dụ, bạn có thể thiết lập một ngưỡng giá trị đơn hàng nhất định để khách hàng được miễn phí vận chuyển.

Điều này khuyến khích khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn để đạt được mục tiêu này, từ đó giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng và giá trị đơn hàng trung bình.

4. Kết luận

Trong thế giới mua sắm trực tuyến ngày nay, Cyber Monday Amazon đã trở thành một trong những sự kiện quan trọng nhất trong năm. Cyber Monday thường diễn ra vào ngày thứ Hai đầu tiên sau ngày Black Friday hàng năm. Trong dịp đặc biệt này, việc áp dụng một chiến lược marketing thông minh và hiệu quả là rất quan trọng đối với các nhà bán hàng. 

Những chiến lược này có thể kể đến chiến lược bán hàng theo gói, Flash sale, miễn phí vận chuyển,... Qua đó, doanh nghiệp có thể gây ấn tượng và thu hút nhiều khách hàng hơn cũng như tăng doanh số bán hàng dịp cuối năm.

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal.

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản, quảng cáo và giáo dục của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 200+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

AGlobal

 

AGlobal