Chỉ số ACOS là gì? Công cụ phân tích chiến dịch quảng cáo hiệu quả

Chỉ số ACOS đem đến mức độ hiệu quả như thế nào? Có một công thức cụ thể nhằm xác định và đo lường ACOS không? Vậy ACOS sẽ đem đến lợi ích gì cho doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu qua bài đọc này nhé!

1. Chỉ số ACOS là gì?

Chỉ số ACOS có tên gọi đầy đủ là Advertising Cost Of Sales, được coi là một tiêu chuẩn trong việc đo lường một chiến dịch quảng cáo PPC trên sàn Amazon cho doanh nghiệp. 

Chỉ số ACOS được sử dụng để đánh giá mức độ chi tiêu và nhận được trong một chiến dịch quảng cáo nhằm xác định sự hiệu quả trong chi tiêu của một thương hiệu. Ngoài ra, ACOS còn để đo lường sự cải thiện trong chiến dịch quảng cáo của Sponsored Products trên Amazon

Đọc thêm: Sponsored Products và những điều bạn cần biết 

2. Công thức tính ACOS

ACOS là một chỉ số đo lường đánh giá mức độ thu chi của chiến dịch quảng cáo. Vậy nên những chỉ số này sẽ được sử dụng thuật toán trên Amazon và hay được gọi là công thức tính toán chỉ số ACOS.

ACOS = (Tổng chi tiêu cho quảng cáo : Tổng doanh thu cho quảng cáo) x 100  

Ví dụ: Một doanh nghiệp đề ra mức ngân sách cho chiến dịch quảng cáo trên Amazon là 1200$ trong 1 tháng. Sau đó, chiến dịch đã đem lại nguồn doanh thu đạt 2500$

ACOS = (1200 : 2500) x 100 = 48%

Vậy doanh nghiệp sẽ nhận được 0,48$ cho 1$ thu nhập trên sàn Amazon trong 1 tháng.

Chỉ số ACOS giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát nhằm tối ưu cho chiến dịch và dự đoán trước ngân sách chi tiêu nhằm phù hợp với doanh thu đem lại và mức độ quay trở lại mua sản phẩm của người tiêu dùng

3. Cách để xem ACOS trên Amazon

ACOS là một chỉ số nằm trong danh mục thu chi của doanh nghiệp trên sàn Amazon. ACOS nhằm giúp đưa ra con số tổng kết để đánh giá sự triển vọng và nhu cầu mua sắm của khách hàng dựa vào chiến dịch quảng cáo. 

ACOS được tìm thấy trong phần Seller Central

4. Ý nghĩa của chỉ số ACOS

Chỉ số ACOS là thang điểm chuẩn nhằm đánh giá sự chênh lệch tỉ số giữa chi và tiêu cho chiến dịch. Con số ACOS trung bình cho chiến dịch quảng cáo của Sponsored Product đạt trên 30% từ 2019. Chỉ số ACOS sẽ được đánh giá ở mức Thấp hoặc mức Cao tuỳ theo nhu cầu của chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp