Bán tài khoản Amazon và những điều cần lưu ý

Câu hỏi có thể bán tài khoản Amazon hay không đã là chủ đề tranh luận trong vài năm qua. Một trong những lo lắng lớn nhất của người bán là vi phạm điều khoản dịch vụ (TOS) của Amazon. Amazon không hề khoan nhượng và nhanh chóng giáng đòn mạnh vào những người bán vi phạm ĐKDV của họ. 

Tuy nhiên, tin tốt là bạn có thể bán tài khoản Amazon của mình mà không vi phạm điều khoản dịch vụ của Amazon.

Trong bài viết này, AGlobal sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách bán tài khoản người bán trên Amazon một cách an toàn mà không vi phạm ĐKDV của Amazon.

1. Những quy định và điều kiện khắt khe về việc tạo và bán tài khoản Amazon

Tài khoản Amazon là cửa ngõ tiếp cận hàng triệu khách hàng trực tuyến, nhưng việc tạo tài khoản không đơn giản. Amazon thiết lập các quy định chặt chẽ để đảm bảo tính minh bạch, tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh, bền vững, có lợi cho người mua và bán.

Theo quy định của Amazon:

  • Người bán tài khoản Amazon không được có nhiều hơn một tài khoản Amazon, trừ khi được ủy quyền bởi Amazon. Nếu tạo nhiều tài khoản Amazon mà không được ủy quyền có thể dẫn đến tạm ngưng hoặc khóa tất cả các tài khoản. 
  • Tài khoản Amazon seller không được chuyển nhượng hoặc mua bán. Nếu quyền sở hữu của một doanh nghiệp thay đổi vì bất kỳ lý do gì, chủ sở hữu mới cần thiết lập một tài khoản người bán mới.

Bán tài khoản Amazon

2. Tài khoản Amazon của tôi đáng giá bao nhiêu?

Việc xác định giá trị tài khoản người bán trên Amazon có nhiều yếu tố cần xem xét. Giá trị của tài khoản có thể dao động từ vài trăm đến hàng nghìn đô la, điều này còn  tùy thuộc vào:

  • Tuổi của tài khoản
  • Tình trạng của tài khoản
  • Lịch sử thanh toán 
  • Lịch sử bán hàng
  • Truy cập vào danh mục hạn chế

 3. Nên cân nhắc điều gì khi bán tài khoản Amazon của mình?

Việc bán tài khoản Amazon của bạn rất dễ dàng, nhưng nó không thực sự đơn giản. Có những yếu tố mà bạn cần xem xét trước khi bán tài khoản của mình. Hãy cùng xem:

Chính sách của Amazon

Như đã nói ở trên, Amazon không cho phép mua bán tài khoản Amazon. Nếu Amazon phát hiện ra việc này, họ có thể tạm ngưng hoặc khóa vĩnh viễn tất cả các tài khoản liên quan, cũng như giữ lại số dư trong tài khoản. 

Việc vi phạm chính sách của Amazon có thể dẫn đến phí phạt hoặc tố cáo pháp lý từ Amazon hoặc các bên liên quan. Quan điểm chính thức về việc ủy quyền sở hữu tài khoản là không nên thực hiện việc này trừ những trường hợp ngoại lệ. Và, ngay cả trong những điều kiện đó, bạn cần có sự cho phép trực tiếp từ Amazon. 

Bán tài khoản Amazon

Kiểm tra trạng thái tài khoản của bạn

Giá trị tài khoản người bán trên Amazon của bạn phụ thuộc vào trạng thái tài khoản của bạn. Tài khoản bị tạm ngưng là vô giá trị, vì vậy bạn muốn đảm bảo rằng tài khoản của mình ở trạng thái tốt trước khi cố gắng bán nó. 

Tài khoản có phản hồi tiêu cực hoặc thông báo về hiệu suất trong năm qua có rủi ro cao. Mặc dù bạn vẫn có thể bán nó, nhưng nó sẽ không có giá trị bằng một tài khoản tốt. Tốt nhất là cải thiện tình trạng tài khoản trước khi bán.

Bán tài khoản Amazon

Lựa chọn các đơn vị, trung gian uy tín 

Để tránh rủi ro và đảm bảo giao dịch được thực hiện một cách an toàn, bạn có thể lựa chọn sử dụng các đơn vị hoặc trung gian uy tín. Những đơn vị này có thể giúp kiểm tra tài khoản, xác thực thông tin và tạo ra một môi trường giao dịch đáng tin cậy cho cả người mua và người bán.

Bán tài khoản Amazon

4. Ai mua tài khoản Amazon và mua ở đâu?

4.1. Đối tượng có nhu cầu mua/ sử dụng tài khoản Amazon 

Có một số bên quan tâm đến việc lấy tài khoản người bán trên Amazon của bạn để đạt được lợi nhuận. Một số bên quan tâm là:

Nhà đầu tư

Tài khoản người bán trên Amazon của bạn là một tài sản kỹ thuật số tích lũy giá trị theo thời gian. Một số nhà đầu tư đã xác định giá trị của tài khoản người bán trên Amazon và có thể mua để đầu tư tương tự như cổ phiếu

Người bán hàng trên Amazon

Một trong những cơn ác mộng lớn nhất đối với người bán hàng trên Amazon là thức dậy với một tài khoản bị treo. Một tài khoản bị đình chỉ có thể là đòn giáng mạnh vào hoạt động kinh doanh đang phát đạt của Amazon. 

Bán tài khoản Amazon

Đối với những người bán hàng trên Amazon, việc tài khoản bị đình chỉ có thể gây thiệt hại lớn cho hoạt động kinh doanh của họ. Để tự bảo vệ mình, những người bán cao cấp có xu hướng mua thêm một tài khoản Amazon để dự phòng trong trường hợp tài khoản người bán chính của họ bị đình chỉ.

Doanh nghiệp thương mại/ nhà sản xuất gia nhập Amazon

Cho dù đó là cửa hàng truyền thống hay doanh nghiệp Thương mại điện tử được thành lập bên ngoài Amazon, thì tài khoản người bán lâu đời trên Amazon rất quan trọng để giúp doanh nghiệp thành công khi gia nhập Amazon. 

Thay vì mở một tài khoản người bán mới, một số chủ doanh nghiệp muốn mua một người bán trên Amazon có lịch sử bán hàng và phản hồi để họ có thể bắt đầu bán hàng trên Amazon ngay lập tức.

4.2. Có thể mua tài khoản Amazon ở đâu?

Amazon kiểm soát chặt chẽ việc kinh doanh của người bán trên tất cả các thị trường trong suốt quá trình kinh doanh. Hạn chế việc mua bán tài khoản để tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bền vững. Họ luôn khuyến khích người bán khắp nơi trên thế giới tham gia và tự lập 1 tài khoản chính chủ, xác minh đầy đủ. 

Gần đây, việc tạo tài khoản bán hàng trên Amazon tại Việt Nam càng bị thắt chặt hơn nữa, con số tài khoản tạo không thành công lại tăng thêm 5%.

Vậy làm thế nào để tạo tài khoản Amazon thành công dễ dàng? Bạn có đăng ký, tạo tài khoản qua các đối tác Amazon để giảm thiểu rủi ro về lỗi hay vi phạm chính sách. 

Hãy để AGlobal hỗ trợ bạn trong quá trình đăng ký, tạo tài khoản Amazon một cách nhanh chóng và an toàn. AGlobal là đối tác quản lý tài khoản, quảng cáo và giáo dục của Amazon tại Việt Nam, sẽ cung cấp cho bạn các dịch vụ đăng ký, tạo tài khoản dễ dàng, giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa tài khoản.

Đọc thêm: Đăng ký tài khoản Amazon - Hướng dẫn chi tiết A-Z 

5. Kết luận

Việc bán tài khoản Amazon vô cùng rủi ro với những hậu quả khó có thể lường trước được. Do đó, các seller hãy thật sáng suốt và thận trọng để đưa ra quyết định đúng đắn.

Theo dõi blog AGlobal để đọc thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của Aglobal

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản và quảng cáo của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 200+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

 

AGlobal