Amazon FBA - Dịch vụ hỗ trợ bán hàng xuyên biên giới hiệu quả

Amazon FBA là dịch vụ do Amazon cung cấp giúp cho các thương hiệu, doanh nghiệp bán hàng trên Amazon một cách dễ dàng hơn. Vậy Amazon FBA cung cấp những các dịch vụ gì? Tại sao nó lại trở thành dịch vụ được ưa chuộng nhất tại AGlobal? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

1. Amazon FBA là gì?

Amazon FBA là một dịch vụ được cung cấp bởi chính Amazon. Đúng như tên gọi, Amazon FBA (Fulfillment by Amazon) là dịch vụ cho phép những người bán hàng trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử Amazon được lưu trữ sản phẩm của mình trong kho hàng của họ. Amazon FBA được coi là công cụ giúp các nhà bán hàng có thể tự động hóa các dịch vụ vận chuyển, giao hàng đến địa chỉ của khách. Sau khi lưu kho tại kho của Amazon, mỗi khi có đơn đặt hàng từ người dùng, Amazon sẽ đảm nhận việc đóng gói, vận chuyển và giao hàng cho khách thay cho người bán hàng.

Khi sử dụng dịch vụ Amazon FBA, người bán hàng tiết kiệm được phần lớn thời gian và công sức trong việc quản lý kho hàng, đóng gói và vận chuyển. Ngoài ra, FBA cũng cung cấp các tiện ích vô cùng chất lượng khác như khả năng tiếp cận với mạng lưới vận chuyển của Amazon, lưu kho trong các trung tâm giao hàng chất lượng cao của Amazon và hỗ trợ khách hàng 24/7 đồng thời quản lý quá trình hoàn trả và chăm sóc khách hàng cho các sản phẩm được bán với dịch vụ FBA.

Đọc thêm: Amazon FBA Fulfillment - Giải pháp bán hàng tối ưu cho doanh nghiệp

2. Quy trình hoạt động của Amazon FBA

Quy trình hoạt động của Amazon FBA gồm các bước như sau:

Bước 1: Đăng ký và chuẩn bị

  • Đăng ký tài khoản Amazon FBA: Người bán hàng đăng ký tài khoản FBA trên Amazon Seller Central. Tại đây, người bán hàng cần cung cấp thoogn tin về doanh nghiệp, thông tin liên hệ và phương thức thanh toán.
  • Chuẩn bị hàng hóa: Người bán hàng cần đóng gói hàng hóa theo yêu cầu của Amazon. Ví dụ như đưa hàng hóa đến các đơn vị vận chuyển, đảm bảo sản phẩm được bảo vệ và an toàn trong quá trình vận chuyển, gắn nhãn FBA lên mỗi sản phẩm để định danh và quản lý.

​AGlobal là đối tác chính thức của Amazon, hỗ trợ các nhà bán hàng để họ có thể dễ dàng hơn trong việc đưa hàng lên Amazon. Từ việc nghiên cứu thị trường, cách tạo trang bán hàng đến việc quản lý trang, thiết kế gian hàng và chạy quảng cáo, AGlobal đều có các gói dịch vụ cụ thể, phù hợp với từng loại nhu cầu của khách hàng.

Xem thêm các gói Dịch vụ của AGlobal TẠI ĐÂY.

Bước 2: Gửi hàng

  • Chọn trung tâm giao hàng: Người bán hàng chọn trung tâm giao hàng gần nhất hoặc phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Amazon sẽ cung cấp danh sách các trung tâm giao hàng và chỉ định địa chỉ gửi hàng.

  • Gửi hàng: Người bán hàng có thể tự gửi hàng hoặc sử dụng dịch vụ vận chuyển của Amazon. Để được vận chuyển đi, đơn hàng cần phải được tạo thông qua Seller Central và in nhãn vận chuyển FBA rồi gắn lên thùng hàng.

Bước 3: Lưu kho và quản lý

  • Nhận hàng và kiểm tra: Khi hàng hóa đến trung tâm giao hàng, Amazon sẽ nhận và kiểm tra hàng để đảm bảo chất lượng, phù hợp với yêu cầu.
  • Lưu trữ: Hàng hóa sẽ được lưu trữ trong kho của Amazon, Amazon sẽ quản lý kho hàng, xếp hàng vào vị trí phù hợp và cung cấp thông tin về số lượng hàng có sẵn trong kho thông qua Seller Central.

  • Quản lý kho: Người bán hàng có thể theo dõi số lượng tồn kho, nhận thông báo khi cần gửi thêm hàng và quản lý việc tái đặt hàng thông qua Seller Central.

Bước 4: Xử lý đơn hàng

  • Xử lý đơn hàng: Sau khi khách hàng đặt mua các sản phẩm trên Amazon, Amazon sẽ xử lý các đơn hàng và thông báo cho người bán.
  • Đóng gói: Amazon sẽ đóng gói sản phẩm theo tiêu chuẩn để đảm bảo sản phẩm không bị hư hại trong quá trình vận chuyển. Sau đó là gắn nhãn vận chuyển và chuyển bị chuyển tới khách hàng.

Bước 5: Vận chuyển và giao hàng

Amazon sẽ sử dụng hệ thống vận chuyển của mình, bao gồm các đối tác vận chuyển trong nước và quốc tế. Sau đó, hàng hóa sẽ được chuyển từ kho hàng đến khách hàng. Việc giao hàng sẽ được đảm bảo đúng thời gian và theo quy trình của Amazon.

Bước 6: Chăm sóc khách hàng và quản lý hoàn trả

  • Chăm sóc khách hàng: Amazon cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng 24/7 cho các đơn hàng Amazon FBA. Họ giải đáp các câu hỏi của khách hàng, giúp đỡ trong việc giải quyết các vấn đề và xử lý các khiếu nại.
  • Quản lý hoàn trả: Nếu khách hàng muốn trả sản phẩm, Amazon sẽ quản lý quá trình hoàn trả. Họ có các chính sách và quy trình xác định cho việc xử lý hoàn trả hàng hóa và hoàn tiền cho khách hàng.

Bước 7: Thanh toán

Amazon tính phí các dịch vụ Amazon FBA dựa trên một số thông tin như: loại sản phẩm, kích thước, trọng lượng và thời gian lưu trữ. Sau khi khách hàng nhận được hàng, Amazon sẽ thanh toán cho người bán hàng dựa trên doanh thu bán hàng và phí dịch vụ FBA.

3. Tại sao Amaozn FBA lại được ưa chuộng đến vậy?

Đây là một trong các dịch vụ tối ưu mà AGlobal mang tới cho các doanh nghiệp để hỗ trợ họ đưa các mặt hàng lên bán trên Amazon. Không thể phủ nhận được rằng FBA được các chủ doanh nghiệp vô cùng ưa chuộng bởi các ưu điểm sau đây:

  • Đóng gói và vận chuyển vô cùng dễ dàng, thuận tiện: Amazon FB cung cấp hệ thống vận chuyển và giao hàng toàn diện của Amazon, bao gồm các đối tác vận chuyển trong nước và quốc tế. Điều này giúp người bán tiết kiệm được thời gian và công sức trong việc vận chuyển sản phẩm đến tay khách hàng. Amazon sẽ đảm bảo việc giao hàng đúng thời gian và theo quy trình, tạo sự tin tưởng và hài lòng cho khách hàng.

  • Đơn giản hóa việc lưu trữ vào quản lý kho hàng: Với Amazon FBA, người bán hàng không cần phải tự quản lý khi hàng. Amazon sẽ đảm nhận việc lưu trữ hàng hóa, quản lý kho và xử lý các hoạt động liên quan như sắp xếp, kiểm tra chất lượng, cập nhật thông tin về số lượng hàng có sẵn trong kho. Điều này giúp giảm gánh nặng và chi phí của việc quản lý kho hàng đối với người bán hàng.
  • Tăng khả năng tiếp cận khách hàng: Khi sử dụng dịch vụ Amazon FBA, sản phẩm của người bán sẽ được đánh dấu là “Fulfilled by Amazon” trên trang sản phẩm. Điều này tạo sự tin tưởng và hiệu quả trong việc tiếp cận khách hàng. Khách hàng thường ưu tiên mua hàng từ người bán hàng FBA vì thời gian vận chuyển nhanh, và có độ tin cậy nhất định cũng như chất lượng dịch vụ được đảm bảo của Amazon.

​4. Kết luận

Amazon FBA được ưa chuộng vì mang lại vô cùng nhiều lợi ích về vận chuyển, lưu trữ,... Nó giúp người bán hàng tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí rất nhiều trong việc quản lý và vận hành kinh doanh trên nền tảng Amazon. Bằng cách sử dụng dịch vụ FBA, người bán hàng có thể tập trung vào việc phát triển sản phẩm, tiếp thị và mở rộng kinh doanh của mình, trong khi Amazon đảm nhận các khía cạnh vận chuyển, quản lý kho và chăm sóc khách hàng.

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal.

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản, quảng cáo và giáo dục của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 200+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

AGlobal