Shopee Mall là gì? Chi phí bán hàng trên Shopee Mall 2023

Hiện nay, Shopee Mall đang được rất nhiều người bán lựa chọn làm gian hàng kinh doanh với những quyền lợi và chính sách ưu đãi lớn. Vậy Shopee Mall là gì? Người bán có mất phí khi tham gia bán hàng trên Shopee Mall không? Trong bài viết dưới đây, AGlobal sẽ giải đáp thắc mắc Shopee Mall là gì? và Chi phí bán hàng trên Shopee Mall 2022.

1. Shopee Mall là gì?

Shopee Mall (gian hàng chính hãng Shopee) là gian hàng dành cho các đối tác chủ sở hữu, hoặc được ủy quyền phân phối các thương hiệu chính hãng của Shopee. 
Shopee Mall chính thức được hoạt động từ ngày 10/10/2017. Khi tham gia bán hàng trên Shopee Mall, người bán sẽ được gắn nhãn Shopee Mall bên trong avatar của mình. Danh hiệu này chứng minh rằng shop của người bán trên Shopee được cộng đồng đánh giá cao, đồng thời phù hợp với tiêu chuẩn nhà bán hàng mà Shopee muốn hướng tới. Từ đó khiến khách hàng cảm thấy an tâm và tin tưởng nhiều hơn so với khi mua ở các shop thương mại điện tử bình thường. 

2. Lợi ích của người bán khi tham gia Shopee Mall

Trở thành thành viên của Shopee Mall, trong suốt thời gian bán hàng trên Shopee, shop sẽ được nhận các quyền lợi đặc biệt cùng những chính sách hỗ trợ hấp dẫn như sau:

  • Người bán tham gia Shopee Mall sẽ được ưu tiên xem xét tham gia, được hỗ trợ các Mã giảm giá hoặc trợ giá trong các chương trình sale lớn của Shopee. Quyền lợi này giúp cho các shop Mall tăng doanh số và quảng bá thương hiệu rộng rãi.
  • Shop và các sản phẩm của người bán thuộc Shopee Mall sẽ được dễ dàng nhận diện bởi chữ Mall nổi bật trên nền đỏ chữ trắng. Các sản phẩm của shop Mall sẽ được ưu tiên xuất hiện ở trang chủ giúp tăng độ nhận diện và lượng truy cập các sản phẩm chính hãng cho shop.
  • Các đơn hàng ở Shopee Mall sẽ được Shopee hỗ trợ vận chuyển cao hơn so với đơn hàng ở shop thường. Điều này thúc đẩy cơ hội mua hàng, nhất là với người mua ở xa phải đóng chi phí vận chuyển cao.
  • Dễ dàng xây dựng lòng trung thàng của người mua đối với shop và các sản phẩm của shop. Vì chính sách đổi trả/hoàn tiền đến 7 ngày của Shopee Mall khiến khách hàng yên tâm hơn trong việc chọn mua sản phẩm.

3. Điều kiện trở thành người bán Shopee Mall

Để trở thành người bán Shopee Mall, cần đáp ứng các điều kiện như sau: 

  • Tuân thủ tất cả các quy định đăng bán sản phẩm tại Shopee Mall
  • Đăng tải hình ảnh sản phẩm phù hợp và chất lượng cao
  • Tạo tên sản phẩm chuyên nghiệp
  • Chọn đúng ngành hàng sản phẩm
  • Cung cấp chi tiết, đầy đủ thông tin mô tả sản phẩm
  • Điền đầy đủ các trường thuộc tính sản phẩm
  • Thiết lập phân loại hàng chính xác (nếu có)
  • Tỷ lệ hàng đặt trước bắt buộc dưới 10% 

Trong suốt thời gian ham gia bán hàng tại Shopee Mall, đòi hỏi người bán phải đảm bảo đủ các tiêu chí: 

  • Tuân theo chính sách hàng chính hãng 100%. 
  • Tuân thủ chính sách trả hàng/ hoàn tiền trong 7 ngày cho tất cả người mua.

4. Chi phí bán hàng trên Shopee Mall 2022

4.1. Phí thanh toán

Phí thanh toán là phí giao dịch áp dụng cho mỗi đơn hàng được xác nhận thành công trên Shopee (nằm ở mục "Đã giao") hoặc đơn có phát sinh yêu cầu “Trả hàng/ hoàn tiền” được người bán/ Shopee chấp nhận "Hoàn tiền ngay" (trừ trường hợp lý do Chưa nhận được hàng). 
Phí thanh toán được tự động trừ vào khoản thanh toán nhận được từ mỗi đơn hàng trước khi được ghi nhận vào số dư tài khoản Shopee của Người bán.  
Từ 01/04/2022, Shopee áp dụng mức phí thanh toán 2.5% (bao gồm VAT) cho tất cả người bán (bao gồm người bán trên Shopee Mall)

4.2. Phí cố định

Phí cố định (bao gồm VAT) dành cho Shopee Mall được tính theo phần trăm từ giá bán của sản phẩm khi đơn hàng được giao thành công ( nằm ở mục "Đã giao") hoặc đơn có phát sinh yêu cầu “Trả hàng/ hoàn tiền” được Shopee/ Người bán chấp nhận "Hoàn tiền ngay" (trừ lý do Chưa nhận được hàng).

Lưu ý:

  • Tổng giá trị đơn hàng là tổng tiền hàng mà người mua tại Shopee Mall đã thanh toán, không bao gồm phí vận chuyển và các chi phí Shopee Mall khác mà người bán phải thanh toán cho Shopee.
  • Mỗi ngành hàng sản phẩm đăng bán của shop Mall sẽ có một tỷ lệ phần trăm phí cố định khác nhau.

4.3. Phí dịch vụ

Phí dịch vụ là khoản chi phí bán hàng trên Shopee (kể cả Shopee Mall) mà người bán thanh toán cho Shopee khi tham gia chương trình Hoàn Xu Xtra và/hoặc Gói Miễn Phí Vận Chuyển Freeship Xtra và/hoặc Freeship Xtra Plus.
Phí dịch vụ sẽ được tự động trừ vào tài khoản của người bán ngay sau khi đơn hàng đã được giao hàng thành công.
 

5. Kết luận

Trên đây là khái niệm cơ bản về Shopee Mall là gì và chi phí bán hàng trên Shopee Mall 2022. Hy vọng những thông tin từ Aglobal sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức mới và chuẩn bị tốt cho việc bán hàng trên Shopee Mall cũng như các sàn thương mại điện tử khác.
AGlobal - Đối tác chính thức của Amazon tại Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử quốc tế Amazon.
Đồng thời, AGlobal còn cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho tất cả các đối tác tại Việt Nam, giúp doanh nghiệp vững vàng vượt qua giai đoạn kinh tế khó khăn, đưa hàng Việt Nam vươn ra thế giới.
Hãy liên hệ với AGlobal qua hotline 0888.608.007 hoặc truy cập tại đây để nhận được sự hỗ trợ tận tình nhất từ ​​các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử!
 
 

AGlobal