Phụ kiện xe ô tô: Ngành kinh doanh hấp dẫn trên Amazon

Bạn có biết rằng phụ kiện ô tô không chỉ là những món đồ trang trí hay tiện ích cho chiếc xe của bạn, mà còn là một ngành kinh doanh hấp dẫn và tiềm năng? Nếu bạn đang tìm kiếm một cơ hội kinh doanh, xuất khẩu trên các sàn thương mại điện tử, thì đừng bỏ qua bài viết này. 

AGlobal sẽ giới thiệu cho bạn những phụ kiện xe ô tô cần có trên mọi xe hơi, tiềm năng kinh doanh phụ kiện xe ô tô và thách thức khi kinh doanh trên sàn Amazon.

1. Phụ kiện xe ô tô là gì?

Phụ kiện xe ô tô là các sản phẩm hoặc vật dụng bổ sung, thường không đi kèm với xe ô tô khi mua mới, nhằm cải thiện tính năng, sự tiện lợi, hoặc tạo sự cá nhân hóa cho chiếc xe. 

phụ kiện ô tô

Những phụ kiện này đa dạng về loại hình, từ các thiết bị an toàn, tiện ích nội ngoại thất, đồ chơi, hệ thống âm thanh, đèn, và nhiều loại khác nhau để đáp ứng nhu cầu và sở thích cá nhân của chủ xe. Phụ kiện xe ô tô có thể làm tăng giá trị và trải nghiệm lái xe của người sử dụng.

2. Phụ kiện ô tô cần có trên mọi xe hơi

Để kinh doanh phụ kiện ô tô trên Amazon, bạn cần biết những sản phẩm nào được khách hàng quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

Hệ thống báo động an ninh 

Hệ thống báo động an ninh là một công cụ hiệu quả để cảnh báo chủ xe về tình trạng trộm cắp hoặc trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra. Nó đi kèm với một loạt cảm biến để phát hiện các hoạt động độc hại hoặc đột nhập ô tô. Các cảm biến có thể bao gồm cảm biến vỡ kính, cảm biến sốc hoặc cảm biến độ nghiêng. 

Camera hành trình

Camera hành trình là thiết bị ghi lại hình ảnh và âm thanh xảy ra trước và sau xe trong quá trình di chuyển. Camera hành trình có tác dụng ghi nhận chứng cứ khi xảy ra tai nạn, ngăn chặn việc va chạm, lạng lách hay vi phạm luật giao thông của các phương tiện khác trong chuyến đi. 

Phụ kiện ô tô

Camera hành trình là một trong những phụ kiện ô tô bán chạy nhất trên Amazon, với nhiều mẫu mã, tính năng và giá cả khác nhau.

Camera quan sát phía sau 

Đỗ xe an toàn trong bãi đậu xe hoặc gara là một thách thức đối với hầu hết các chủ xe. Vì vậy, các nhà sản xuất ô tô lắp đặt những phụ kiện an toàn này để tránh xe va chạm. Mặc dù hầu hết các mẫu ô tô mới đều đã được lắp sẵn camera quan sát phía sau, nhưng người lái phải trang bị cho ô tô của mình tiện ích bổ sung cần thiết này nếu chưa có. 

Giá đỡ điện thoại di động và bộ sạc di động trên ô tô 

Sử dụng sự trợ giúp của điều hướng GPS khi lái xe là một điều bình thường ngày nay. Khi ô tô không có tính năng điều hướng trực tiếp, hay nghe nhạc, gọi điện, nhắn tin, thì việc cầm điện thoại trên tay khi lái xe có thể gây nguy hiểm. 

Phụ kiện ô tô

Vì vậy, giá đỡ di động trên ô tô là một trong những phụ kiện ô tô cần thiết để các chuyến đi đường có thể định hướng mà không cần lo lắng. Giá đỡ điện thoại có nhiều loại khác nhau, như giá đỡ kẹp vào khe gió, giá đỡ hút chân không, giá đỡ nam châm, ...

Bộ sạc di động cũng là thứ cần thiết khi di chuyển để đảm bảo điện thoại của người lái luôn hoạt động. 

Thảm trải sàn và bọc ghế 

Thảm lót sàn là phụ kiện ô tô cần thiết cho những chiếc ô tô mới, vì chúng giữ cho xe luôn sạch sẽ và gọn gàng. Thảm lót sàn ô tô cũng giúp tạo cảm giác êm ái và thoải mái cho chân của người lái và hành khách. 

Tương tự, các cá nhân có thể cân nhắc việc tăng tính thẩm mỹ nội thất cho ô tô của mình bằng cách nâng cấp bọc ghế bằng vải da PU để mang lại sự thoải mái tối ưu và vẻ ngoài độc đáo.

Đèn sương mù phía trước 

Lái xe trong thời tiết sương mù hoặc mưa dày đặc trở nên nguy hiểm do tầm nhìn bị giảm. Đèn sương mù phía trước là đèn ô tô giúp người lái quan sát khi có hiện tượng thời tiết như vậy. 

Phụ kiện ô tô

Vì vậy, nếu di chuyển ở những khu vực có sương mù dày đặc hoặc mưa thường xuyên thì việc trang bị thêm đèn sương mù phía trước cho xe là điều cần thiết để đảm bảo an toàn. 

Đọc thêm: Thiết bị chiếu sáng & các lưu ý khi kinh doanh xuất khẩu

Bộ dụng cụ sửa chữa ô tô

Bộ dụng cụ sửa chữa ô tô là bộ sản phẩm bao gồm các dụng cụ cần thiết để bạn tự sửa chữa các hư hỏng nhỏ trên xe, như bơm lốp, búa cứu hộ, đèn pin, dao rọc giấy, băng keo, ... Bộ dụng cụ sửa chữa ô tô sẽ giúp người lái tiết kiệm chi phí và thời gian khi gặp phải sự cố trên đường.

Trong khi hầu hết các ô tô ngày nay đều có lốp không săm thì bộ vá lốp cũng là một trong những phụ kiện ô tô bắt buộc phải có, giúp ích rất nhiều trong quá trình thủng lốp và còn tiết kiệm diện tích cho bánh dự phòng trong xe.

3. Phụ kiện xe ô tô - Tiềm năng và thách thức khi kinh doanh xuất khẩu

Tiềm năng kinh doanh, xuất khẩu phụ kiện xe ô tô

Phụ kiện xe ô tô là một trong những ngành kinh doanh có tiềm năng lớn trong thời gian tới. Theo số liệu của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), lượng xe ô tô bán ra trong năm 2022 đã đạt 472.000 chiếc, tăng 23% so với năm 2021. Đây là một con số khả quan cho thấy nhu cầu mua xe ô tô của người Việt Nam ngày càng cao. Điều này cũng kéo theo nhu cầu mua phụ kiện xe ô tô để trang bị cho xe hơi của mình. 

Ngoài ra, theo dự báo của Công ty Nghiên cứu Thị trường Frost & Sullivan, thị trường phụ kiện ô tô toàn cầu sẽ đạt doanh thu 522 tỷ USD vào năm 2023, với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 4%. Các yếu tố thúc đẩy sự phát triển của ngành này bao gồm sự gia tăng số lượng xe ô tô trên toàn thế giới, sự tiến bộ của công nghệ và xu hướng cá nhân hóa xe.

Với những con số và xu hướng trên, có thể thấy rằng kinh doanh phụ kiện ô tô là một lĩnh vực có tiềm năng lớn, đặc biệt là khi bạn kết hợp với kênh bán hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử như Amazon, Alibaba, eBay, ... Amazon là sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới, với hơn 300 triệu khách hàng trên 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Dưới đây là một số lợi ích khi bán phụ kiện ô tô trên Amazon:

- Tiếp cận được một thị trường rộng lớn và có nhu cầu cao về phụ kiện ô tô. Theo số liệu từ Amazon, có hơn 70 triệu khách hàng mua hàng trong danh mục Automotive (Ô tô) trên Amazon mỗi tháng.

- Tận dụng được các dịch vụ và công cụ hỗ trợ của Amazon, như Fulfillment by Amazon (FBA), Amazon Advertising, Amazon Brand Registry, Amazon Seller Central, ...

- Tạo được uy tín và niềm tin cho khách hàng bằng cách có được các đánh giá tích cực và xếp hạng cao trên Amazon.

- Khai thác được các xu hướng và nhu cầu mới của khách hàng về phụ kiện ô tô, như phụ kiện thông minh, phụ kiện sinh thái, phụ kiện cá nhân hóa, ...

4. Những thách thức và khó khăn khi kinh doanh, xuất khẩu phụ kiện xe ô tô:

Cạnh tranh gay gắt

Ngành công nghiệp phụ kiện xe ô tô có nhiều đối thủ cạnh tranh, từ các công ty lớn đến các doanh nghiệp nhỏ hơn. Dẫn đến việc canh tranh gay gắt với hàng ngàn người bán khác trong cùng danh mục. Để nổi bật trên Amazon, các doanh nghiệp Việt Nam phải có chiến lược tiếp thị hiệu quả, chất lượng sản phẩm cao, giá cả hợp lý và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.

Rào cản kỹ thuật

Khi tham gia các hiệp định thương mại tự do (FTA) mới như EVFTA hay CPTPP, Việt Nam phải tuân theo các tiêu chuẩn kỹ thuật và quy tắc xuất xứ hàng hóa của các nước thành viên. Đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam phải nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn cho người sử dụng và bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, việc làm này cũng sẽ tăng chi phí sản xuất và làm phức tạp hơn quy trình xuất khẩu.

Thay đổi trong công nghệ

Ngành ô tô liên tục phát triển và chuyển đổi về công nghệ. Các phụ kiện truyền thống có thể trở nên lỗi thời nhanh chóng do sự phát triển của ô tô tự động, ô tô điện, và các tính năng tiên tiến khác. Điều này đòi hỏi bạn phải đầu tư nhiều vào nghiên cứu và phát triển để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Xử lý vận chuyển quốc tế

Khi xuất khẩu, bạn sẽ đối mặt với các thách thức liên quan đến vận chuyển quốc tế, bao gồm biến động tỷ giá hối đoái, hậu cần, và quy tắc xuất nhập khẩu của các quốc gia mục tiêu.

5. Kết luận

Phụ kiện xe ô tô là một ngành kinh doanh có tiềm năng lớn nhưng cũng đầy thách thức. Nếu bạn muốn kinh doanh phụ kiện xe ô tô trên sàn Amazon, bạn sẽ phải có một chiến lược kinh doanh hiệu quả, một nguồn cung ứng chất lượng và một kênh tiếp thị hiệu quả. 

Việc luôn cập nhật với xu hướng và nhu cầu của thị trường, cũng như tuân thủ các quy định và yêu cầu của Amazon sẽ giúp các doanh nghiệp kinh doanh thành công với ngành công nghiệp này. Chúc bạn thành công trong kinh doanh phụ kiện xe ô tô trên sàn Amazon!

Theo dõi blog AGlobal để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal.

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản, quảng cáo và giáo dục của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 200+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

AGlobal