Kinh doanh phụ kiện thời trang xuyên biên giới, thử ngay!

Kinh doanh phụ kiện thời trang là một ý tưởng hấp dẫn đối với nhiều bạn trẻ hiện nay với mong muốn làm giàu cho mình.

Ngành công nghiệp phụ kiện thời trang là một lĩnh vực kinh doanh không ngừng phát triển, phát triển nhanh chóng và đã gây bão trên toàn thế giới. Hàng năm, các xu hướng mới xuất hiện và người tiêu dùng luôn tìm kiếm những món đồ hot nhất tiếp theo là quần áo, trang sức hoặc túi xách để bổ sung vào tủ quần áo của mình.

Để hiểu được thế giới phụ kiện thời trang sôi động và cạnh tranh này, điều quan trọng là phải nắm bắt tốt thị trường và các xu hướng đang diễn ra trong ngành. 

Trong bài viết này, AGlobal sẽ chia sẻ từ tổng quan đến đi sâu vào phân tích thị phần hiện tại và cập nhật xu hướng tương lai tới quý độc giả, cùng tìm hiểu nhé!

1. Ngành kinh doanh phụ kiện thời trang và tầm quan trọng 

Các phụ kiện thời trang như túi xách, trang sức, giày dép thường bị bỏ qua trong các cuộc trò chuyện về ngành thời trang. Nhưng chúng là những món đồ không thể thiếu để tạo nên một bộ trang phục hoàn hảo và phản ánh phong cách cá nhân. Một số trang phục thời trang ưa thích của chúng ta sẽ trở nên nhạt nhòa nếu không có sự kết hợp của những phụ kiện này.

Phụ kiện thời trang đóng một vai trò quan trọng trong ngành thời trang. Dù bạn có phải là tín đồ thời trang hay không thì cũng không thể phủ nhận sức mạnh của một món phụ kiện tốt. Các phụ kiện như mũ, trang sức, túi xách và khăn quàng cổ có thể nâng tầm bộ trang phục đơn giản chỉ trong vài giây.

Kinh doanh phụ kiên thời trang

Chúng cũng là cách để bạn thể hiện cá tính và sự khác biệt của mình. Ngoài ra, phụ kiện còn cho thấy đẳng cấp, tình hình tài chính và phong cách cá nhân của người mặc. 

Ngành công nghiệp thời trang luôn đổi mới và phụ kiện thời trang giúp mọi người biểu lộ bản thân đồng thời làm cho trang phục của họ trở nên tinh tế hơn. Không quan trọng là mùa nào, phụ kiện vẫn là một phần quan trọng trong tủ quần áo để hoàn thiện mọi diện mạo.

2. Kinh doanh phụ kiện thời trang - Xu hướng thị trường hiện nay

Thị trường phụ kiện thời trang toàn cầu không ngừng phát triển và mang đến nhiều cơ hội cho những ai muốn bước vào thế giới phát triển nhanh chóng này. Từ những món đồ táo bạo cho đến trang phục hàng ngày, có vô số cách để sử dụng phụ kiện giúp nâng tầm trang phục và tạo ra tác động thời trang thực sự.

2.1. Lịch sử của ngành phụ kiện thời trang

Phụ kiện thời trang đã xuất hiện từ lâu đời, từ khi con người bắt đầu biết sử dụng quần áo. Các loại phụ kiện này không chỉ có chức năng bảo vệ cơ thể khỏi thời tiết và các yếu tố bên ngoài, mà còn là biểu hiện của địa vị xã hội, tôn giáo, văn hóa và phong cách cá nhân của người mang. 

Từ đồ trang sức cổ được tìm thấy trong các ngôi mộ Ai Cập cho đến những chiếc vòng cổ táo bạo được thấy trên sàn diễn thời trang ngày nay, các phụ kiện thời trang đã đi được một chặng đường dài.

Kinh doanh phụ kiên thời trang

Trong suốt lịch sử, các phụ kiện thời trang đã phát triển theo thời đại - từ những chiếc mũ đội đầu cầu kỳ thời Phục hưng đến phong cách tối giản của những năm 90. Không chỉ trang trí trang phục, phụ kiện thời trang thường gắn liền với văn hóa và truyền thống.

Ví dụ, bộ lạc Maasai ở Châu Phi nổi tiếng với đồ trang sức đính cườm đầy màu sắc, trong khi người Trung Quốc từ lâu đã sử dụng ngọc bích để trang trí quần áo của họ.

2.2. Phân tích thị trường

Toàn bộ ngành kinh doanh phụ kiện thời trang không ngừng phát triển, với những xu hướng đến và đi nhanh hơn những gì bạn có thể nói là thời trang cao cấp. Nhưng có một điều không thay đổi đó là niềm đam mê của mọi người dành cho phụ kiện thời trang.

Quy mô thị trường kinh doanh phụ kiện thời trang hiện nay rất đáng chú ý và tiếp tục tăng trưởng với tốc độ ấn tượng. Thị trường được định giá 1249,67 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến ​​sẽ đạt 3236,13 tỷ USD vào năm 2029, mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 14,56%.

Từ năm 2020, thị trường kinh doanh phụ kiện thời trang chứng kiến ​​nhu cầu khẩu trang như một phụ kiện thiết yếu tăng đột biến do đại dịch COVID-19. Thị trường đã đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng bằng cách cung cấp nhiều loại khẩu trang với kiểu dáng, màu sắc và chất liệu khác nhau. 

Thị trường cũng đang chứng kiến ​​sự thay đổi hướng tới các phụ kiện được cá nhân hóa và tùy chỉnh, với việc người tiêu dùng đang tìm kiếm những sản phẩm độc đáo và độc quyền phản ánh phong cách cá nhân của họ. Một số công ty trên thị trường đang cung cấp các sản phẩm theo yêu cầu riêng, chẳng hạn như đồ trang sức, túi xách và đồng hồ được cá nhân hóa.

2.3. Xu hướng kinh doanh phụ kiện thời trang

Từ đồ trang sức sang trọng đến túi xách hợp thời trang và mọi thứ khác, thị trường kinh doanh phụ kiện thời trang được chia thành nhiều danh mục khác nhau. Tính bền vững đã trở thành mối quan tâm hàng đầu trong ngành kinh doanh thời trang và chúng ta đang thấy ngày càng nhiều thương hiệu thực hiện các hoạt động thân thiện với môi trường.

Kinh doanh phụ kiên thời trang

Đọc thêm: Xu hướng thời trang bền vững - Cách sống xanh cho tương lai

Tích hợp công nghệ là một xu hướng khác đang gia tăng trên thị trường kinh doanh phụ kiện thời trang. Từ túi xách thông minh đến thiết bị đeo, công nghệ đang xâm nhập vào mọi khía cạnh của cuộc sống chúng ta và phụ kiện thời trang cũng không ngoại lệ.

Khi hướng tới tương lai, chúng ta có thể kỳ vọng thị trường kinh doanh phụ kiện thời trang sẽ tiếp tục phát triển thịnh vượng với các nhà thiết kế bền vững và sáng tạo dẫn đầu.

3. Xuất nhập khẩu ngành phụ kiện thời trang 

Ngành thời trang là một ngành toàn cầu với hoạt động xuất nhập khẩu đa dạng các sản phẩm. Các nước nhập khẩu chính trong ngành thời trang bao gồm Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đức, Anh và Pháp. Những quốc gia này được biết đến với khả năng chi tiêu cao và dân số có ý thức về thời trang. Họ nhập khẩu các sản phẩm thời trang như quần áo, giày dép, phụ kiện và dệt may từ nhiều quốc gia khác nhau. 

Các nước xuất khẩu lớn trong ngành thời trang bao gồm Trung Quốc, Bangladesh, Ấn Độ, Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ. Những quốc gia này có cơ sở sản xuất mạnh và chi phí lao động thấp, điều này khiến chúng trở nên hấp dẫn đối với các công ty thời trang đang tìm kiếm nguồn sản phẩm với giá cả cạnh tranh. Họ xuất khẩu nhiều loại sản phẩm thời trang sang nhiều nước trên thế giới. 

Ngành kinh doanh phụ kiện thời trang toàn cầu đang chứng kiến ​​sự phổ biến ngày càng tăng của thương mại điện tử đặc biệt là Amazon và sự phát triển của thời trang nhanh. Điều này đã dẫn đến sự gia tăng xuất nhập khẩu các sản phẩm thời trang, khi các công ty tìm kiếm nguồn sản phẩm từ các quốc gia khác nhau để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ở các khu vực khác nhau. 

Kinh doanh phụ kiên thời trang

Ngành kinh doanh phụ kiện thời trang cũng phải đối mặt với những thách thức liên quan đến xuất nhập khẩu như gián đoạn chuỗi cung ứng, rào cản thương mại và thay đổi quy định. Đại dịch COVID-19 đang diễn ra cũng tác động không nhỏ đến hoạt động xuất nhập khẩu của ngành kinh doanh phụ kiện thời trang, với sự gián đoạn trong vận chuyển và sản xuất dẫn đến thách thức về chuỗi cung ứng.

Đọc thêm: Thời trang golf trên Amazon và những điều doanh nghiệp cần biết

4. Các loại mặt hàng có thể kinh doanh phụ kiện thời trang trên Amazon

Trong thế giới phụ kiện thời trang đa dạng, việc chọn loại sản phẩm phù hợp là quan trọng để có một khởi đầu kinh doanh thuận lợi trên Amazon. Thay vì chỉ dựa vào sở thích cá nhân, bạn cần xem xét kỹ càng để tìm ý tưởng kinh doanh phụ kiện thời trang phù hợp và tiềm năng. 

Dưới đây là một số loại mặt hàng phụ kiện thời trang mà bạn có thể tham khảo để phát triển ý tưởng kinh doanh phụ kiện thời trang trên Amazon:

4.1. Trang sức

Kinh doanh trang sức trên cửa hàng Thương mại điện tử của bạn có thể là một công việc thực sự sinh lời. Sánh ngang với độ hot của quần áo thì trang sức cũng là mặt hàng nổi bật và thu hút người nhìn. Điểm mạnh của mặt hàng này là chúng đều có mẫu mã đa dạng và phù hợp với mọi nhóm khách hàng có độ tuổi, giới tính hay sở thích khác nhau. 

Kinh doanh phụ kiên thời trang

Ngoài ra, vì có kích thước nhỏ nên bạn sẽ chẳng cần phải tìm kiếm một kho chứa hàng riêng để cất trữ những sản phẩm này. Với nhiều ưu điểm như thế thì việc kinh doanh phụ kiện thời trang trên Amazon để khởi nghiệp là một sự lựa chọn hoàn hảo của rất nhiều bạn trẻ hiện nay.

4.2. Giày dép

Mô hình kinh doanh giày dép cũng là ý tưởng tiềm năng vì nhóm hàng thời trang này có xu hướng được khách hàng tiêu thụ rất nhiều do đây là sản phẩm cần thiết trong đời sống. Không chỉ là vật dụng để đi lại hay bảo vệ đôi chân, giày dép còn là phụ kiện giúp tôn lên phong cách thời trang và tính thẩm mỹ cho người dùng. 

Trên thực tế, ai trong chúng ta cũng đều sở hữu cho mình ít nhất từ 2 - 3 đôi giày, dép trở lên. Con số này ngày càng lớn khi số lượng khách hàng tiêu dùng liên tục tăng cao, từ đó tạo nên khoản lợi nhuận vô cùng ấn tượng.

4.3. Túi xách, mũ nón

Hầu như mỗi người đều có ít nhất một chiếc túi xách, mũ nón trong tủ đồ của mình, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Do đó, kinh doanh túi xách, mũ nón cũng được xem là một ý tưởng hay mà bạn có thể tham khảo để bán hàng hiệu quả. 

Tuy nhiên với mặt hàng này, trước khi kinh doanh bạn cần phải tiến hành xác định rõ nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến là ai để lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp trên Amazon.

4.4. Kính mắt, đồng hồ

Đồng hồ hay mắt kính cũng là những phụ kiện được nhiều người ưa chuộng để giúp cho phong cách thời trang trở nên hiện đại, bắt mắt hơn. 

Tuy nhiên, muốn kinh doanh thành công loại phụ kiện này trên Amazon lại không hề đơn giản và đòi hỏi bạn phải đầu tư, nỗ lực rất nhiều bởi thị trường tiêu thụ khó, sức mua cũng không cao như những sản phẩm khác.

5. Kết luận

Tóm lại, ngành kinh doanh phụ kiện thời trang luôn thay đổi và phát triển. Các xu hướng chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, liên tục xuất hiện và lỗi thời trên các thị trường khác nhau, vì vậy điều quan trọng là phải luôn cập nhật những phát triển mới nhất trong lĩnh vực này.

Chìa khóa để đảm bảo doanh nghiệp của bạn duy trì lợi nhuận là tập trung vào việc cung cấp cho khách hàng dòng sản phẩm thay đổi liên tục phù hợp với xu hướng hiện tại.

Mặc dù đầy thách thức nhưng đây cũng là cơ hội tuyệt vời để các doanh nhân và người khởi nghiệp đặt chân vào cơ hội bằng cách thiết kế riêng những phụ kiện thời trang độc đáo và đón đầu xu hướng.

Theo dõi blog AGlobal để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal.

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản, quảng cáo và giáo dục của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 200+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.



 

AGlobal