Hướng dẫn trọn bộ cách mở gian hàng trên Amazon

Amazon là một trong những sàn thương mại điện tử hàng đầu mà các doanh nghiệp luôn muốn hướng tới. Vậy làm thế nào để mở gian hàng trên Amazon?

1. Gian hàng trên Amazon là gì?

Có gian hàng trên sàn Amazon là một trong những yếu tố cốt lõi giúp các thương hiệu thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng sức mua cũng như sự dừng chân lâu dài của người tiêu dùng với doanh nghiệp.

Việc các doanh nghiệp/cửa hàng có thể mở gian hàng trên sàn Amazon là giải pháp DIY (Do-It-Yourself) mới, cho phép người bán và nhà cung cấp thiết lập cửa hàng thương hiệu của riêng họ trên Amazon.com. Tính năng này được thiết kế độc quyền để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm việc mua sắm trên sàn thương mại điện tử một cách đa dạng và phong phú.

Nhìn chung, gian hàng trên Amazon cho phép chủ sở hữu thương hiệu tạo gian hàng, thiết kế các hình ảnh để làm nổi bật sản phẩm, đề xuất giá trị và thương hiệu của họ trên Amazon.

2. Tại sao nên tạo gian hàng trên sàn Amazon?

Mục đích chính của việc tạo gian hàng trên Amazon là để chủ cửa hàng có thể thúc đẩy doanh thu và sự tương tác của người mua hàng. Các gian hàng được tạo ra cho người tiêu dùng để tìm hiểu về các thương hiệu khác nhau và mua sắm các sản phẩm khác nhau trên cùng 1 sàn thương mại điện tử nên thông thường, đây sẽ là nơi lý tưởng để khách hàng lựa chọn mua sắm.

Ngoài ra, khi doanh nghiệp/cửa hàng có gian hàng trên Amazon, Amazon cũng góp phần hỗ trợ nâng cao trải nghiệm của người bán bằng cách:

  • Có thể trải nghiệm cả trên ứng dụng điện thoại.
  • Tận dụng cả nguồn lưu lượng truy cập bên trong và bên ngoài: Amazon không chỉ liên tục mở rộng thị trường quốc tế mà còn cho phép các chủ doanh nghiệp, chủ cửa hàng mở gian hàng trên trang web Amazon, từ đó có thể tận dụng nguồn lực 1 cách tối ưu nhất.
  • Tăng thứ hạng không phải trả tiền trên Amazon SERPs (Kết quả trang của Công cụ Tìm kiếm) và do đó, tăng khối lượng bán hàng.
  • Mang đến cơ hội quảng bá thương hiệu cho những khách hàng mới - tiềm năng.
  • Cung cấp dịch vụ quảng cáo sản phẩm.

3. Cách mở gian hàng trên Amazon

3.1. Bước 1: Tạo tài khoản bán hàng

Để có thể bắt đầu mở gian hàng trên Amazon, chủ cửa hàng cần phải đăng ký tài khoản người bán chuyên nghiệp (professional seller). Sau khi bạn cung cấp các chi tiết cơ bản của mình như tên, mật khẩu, địa chỉ email, thông tin thanh toán và chi tiết liên hệ của doanh nghiệp, Amazon cho phép bạn chọn các mặt hàng trên cửa hàng trực tuyến và sở hữu một gian hàng trực tuyến trên sàn Amazon. 

Để đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp hợp pháp, Amazon sẽ xác minh bằng cách gọi cho bạn theo số điện thoại liên hệ của doanh nghiệp mà bạn đã cung cấp. Do đó, bạn hãy chắc chắn mình đã điền đúng số điện thoại bởi Amazon khá nghiêm ngặt trong quy trình phê duyệt và cho phép bạn bán hàng trên sàn thương mại điện tử của họ. Thực tế, sự nghiêm ngặt này bảo vệ người bán và khách hàng khỏi những đối tượng có ý định lừa đảo.

Để tạo tài khoản, chủ cửa hàng/chủ doanh nghiệp cần chuẩn bị những thông tin sau:

  • Tên (theo tờ khai thuế thu nhập)
  • Địa chỉ đầy đủ
  • Số điện thoại liên lạc
  • Địa chỉ email
  • Loại cấu trúc doanh nghiệp của bạn (công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty tư nhân, tập đoàn,...)
  • Trạng thái đăng ký
  • Số FTI (Nhận dạng thuế liên bang)

Để xác minh danh tính, bạn cần cung cấp những điều sau:

  • Họ và tên
  • Ngày tháng năm sinh
  • Số CMND/Căn cước công dân (một số nơi có thể thay bằng số giấy phép lái xe)
  • Quốc gia phát hành giấy đó
  • Hình ảnh trước và sau của CMND/Căn cước công dân
  • Bảng sao kê tài khoản ngân hàng của bạn

Bởi thủ tục đăng ký mở gian hàng trên Amazon khá phức tạp, nhiều doanh nghiệp/cửa hàng đôi lúc sẽ bị Amazon từ chối bởi sơ ý khiến Amazon nghi ngờ về tính xác thực của doanh nghiệp. Hiểu được sự khó khăn của doanh nghiệp, Clever Group cho ra mắt AGlobal như một giải pháp gỡ rối cho các doanh nghiệp đang gặp khó tại Việt Nam. 

AGlobal cung cấp dịch vụ thực thi bán hàng trên Amazon, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa sản phẩm lên Amazon US, giúp tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng trên toàn thế giới, bán hàng hiệu quả và tăng doanh thu. Thông qua AGlobal, xuất khẩu sản phẩm hàng hóa chưa bao giờ trở nên đơn giản, tinh gọn và hiệu quả đến vậy. Xem thêm về các gói dịch vụ của Amazon tại đây


3.2. Bước 2: Đăng ký thương hiệu với Amazon Brand Registry - ABR

Khi Amazon chấp thuận tài khoản bán hàng của doanh nghiệp, bước tiếp theo để có thể mở gian hàng là đăng ký chương trình ABR (Cơ quan đăng ký thương hiệu Amazon).

Để đăng ký chương trình ABR, doanh nghiệp cần có:

  • Tên thương hiệu (như tên đăng ký với United States Patent & Trademark Office - Văn phòng Sáng chế & Nhãn hiệu Hoa Kỳ)
  • Mã số thương hiệu (đã đăng ký USPTO)
  • Danh sách các quốc gia nơi sản phẩm của bạn được sản xuất cũng như phân phối
  • Hình ảnh tên thương hiệu ở trên sản phẩm 
  • Hình ảnh nhãn hiệu sản phẩm
  • (Các) hình ảnh về sản phẩm

 


3.3. Bước 3: Sử dụng template (mẫu) thích hợp để thiết kế giao diện gian hàng

Sau khi thương hiệu của bạn được đăng ký với ABR, hãy đăng nhập vào tài khoản của bạn hoặc từ Bảng điều khiển, đi tới Cửa hàng >>> Quản lý cửa hàng. 

Sau đó, một loạt danh sách về các thương hiệu mà bạn đủ điều kiện để tạo gian hàng sẽ được hiện ra.

Chọn từ danh sách và làm theo các bước Amazon hướng dẫn bạn. Điều này bao gồm  cả việc thiết kế giao diện trang chủ của bạn bằng cách chọn các template có sẵn. Amazon sẽ hiển thị bốn chủ đề khác nhau để bạn lựa chọn. Việc của bạn sẽ là lựa chọn template phù hợp dựa trên nhu cầu kinh doanh.


3.4. Bước 4: Tạo các trang/tiêu đề của gian hàng và thêm nội dung vào mọi trang

Sau khi thiết lập xong trang chủ của gian hàng, bạn cần tạo thêm các trang bổ sung dựa trên thông tin về các sản phẩm bán chạy nhất, các thể loại sản phẩm, ưu đãi, giảm giá…

Nếu bạn đã từng bán sản phẩm trên sàn TMĐT, hãy xây dựng gian hàng trên Amazon y như cách bạn đã tạo dựng trên các sàn TMĐT khác.

Sau đó, bạn có thể thêm các nội dung còn thiếu vào các trang như:

  • Hình ảnh
  • Tiêu đề
  • Một số đề xuất sản phẩm (ví dụ: sách bán chạy nhất)
  • Các dạng sản phẩm
  • Video giới thiệu sản phẩm

3.5. Bước 5: Đăng sản phẩm lên bán

Sau khi hoàn tất giao diện của gian hàng, đã đến lúc để doanh nghiệp/cửa hàng bắt đầu đăng sản phẩm lên bán tại sàn Amazon. Doanh nghiệp thậm chí có thể tải lên toàn bộ kho sản phẩm của mình chỉ trong một lần.

Bạn chỉ cần gán mã ASIN (Số nhận dạng tiêu chuẩn của Amazon) hoặc mã UPC cho mọi sản phẩm để khi đóng gói, Amazon có thể dễ dàng nhận diện và quản lý các mặt hàng trên sàn Thương mại điện tử.

3.6. Bước 6: Kiểm tra lần cuối và gửi lại cho Amazon để được xét duyệt

Sau khi hoàn thành hết tất cả những bước trên, bạn hãy kiểm tra lại 1 lần xem có gì sai sót bằng cách nhấp vào tùy chọn Xem trước cửa hàng để kiểm tra xem trang được thiết kế của bạn như thế nào.

Cuối cùng, bạn hãy gửi các trang đã tạo cho Amazon để họ có thể xét duyệt và cho phép bạn bắt đầu bán hàng trên Amazon.

4. Tổng kết

Amazon đang là một thị trường màu mỡ, đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khi bán hàng trên Amazon. Vui lòng liên hệ ngay với AGlobal - Đối tác chính thức của Amazon tại Việt Nam, chúng tôi sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận với xu hướng xuất khẩu và hội nhập thương mại toàn cầu hóa một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Liên hệ ngay Hotline 0888 608 007 để nhận tư vấn 1 - 1 hoàn toàn miễn phí. Nắm bắt cơ hội kinh doanh cùng AGlobal: TẠI ĐÂY.

AGlobal