Bật mí cách hủy tài khoản Amazon Prime không phải ai cũng biết

Amazon Prime là một dịch vụ cao cấp của Amazon, cho phép người dùng truy cập vào nhiều lợi ích như giao hàng miễn phí, xem phim và chương trình truyền hình, nghe nhạc, đọc sách và hơn thế nữa. 

Tuy nhiên, tài khoản Amazon Prime đôi khi cũng không thực sự cần thiết đối với những người đã đăng ký. Bạn đang muốn hủy tài khoản Amazon Prime nhưng chưa biết cách? Hãy cùng AGlobal tìm hiểu ngay cùng bài viết dưới đây nhé!

1. Tài khoản Amazon Prime là gì?

Amazon Prime là một dịch vụ đặc biệt của Amazon, cho phép người dùng trải nghiệm nhiều tiện ích khác nhau chỉ với một khoản phí hàng tháng hoặc hàng năm. 

Khi đăng ký Amazon Prime, người dùng có thể tận hưởng các lợi ích như tận hưởng dịch vụ vận chuyển miễn phí trong hai ngày, hoặc tham gia vào sự kiện Amazon Prime Day, được hiểu là ngày hội giảm giá chỉ dành riêng cho các thành viên Amazon Prime. 

Ngoài ra người dùng còn được trải nghiệm các tính năng hấp dẫn khác như xem phim không giới hạn trên Prime Video, nghe nhạc cùng Prime Music. Bên cạnh đó bạn cũng có thể lưu trữ ảnh không giới hạn trên Prime Photos cùng tính năng sao lưu tự động và chia sẻ dễ dàng.

Đọc thêm: Amazon Prime là gì? Tất cả những điều cần biết về Amazon Prime

Có thể nói Amazon Prime là một dịch vụ hấp dẫn cho những ai muốn tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi mua sắm và giải trí trực tuyến. Tuy nhiên nó lại không thực sự cần thiết đối với những người không sử dụng quá thường xuyên. Vậy tại sao bạn nên hủy tài khoản Amazon Prime?

2. Tại sao nên hủy tài khoản Amazon Prime?

Bất kỳ người dùng nào có tài khoản Amazon Prime đều có quyền hủy tài khoản của mình. Việc hủy tài khoản Amazon Prime là một quyết định cá nhân và không cần phải thông qua sự chấp thuận từ Amazon hay bất kỳ bên thứ ba nào khác. 

Vì vậy người dùng hoàn toàn có quyền quyết định hủy tài khoản của Amazon Prime mà không bị ràng buộc bởi những yếu tố bên ngoài. 

Một vài lợi ích của việc hủy tài khoản Amazon Prime có thể kể đến:

Tiết kiệm chi phí 

Nếu bạn không sử dụng thường xuyên các dịch vụ của Amazon Prime, hoặc chỉ sử dụng một số dịch vụ nhất định, việc thanh toán khoản phí hàng tháng hoặc hàng năm có thể là một gánh nặng tài chính. Hủy tài khoản sẽ giúp người dùng tiết kiệm được số tiền lớn và có thể sử dụng nó cho các mục đích khác.

Hủy tài khoản Prime Day cũng sẽ giúp người dùng tránh được các khoản phí không mong muốn như phí gia hạn tài khoản, hoặc phí tự động trong trường hợp không huỷ kịp thời sau khi sử dụng thử. Đây là một trong những cách giúp người dùng kiểm soát được chi tiêu đồng thời tránh được những rủi ro không mong muốn.

Đọc thêm: Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu & 05 lưu ý doanh nghiệp cần biết

Phí hoàn lại sau khi hủy tài khoản

Theo Amazon, những khách hàng đã thanh toán phí đăng ký nhưng chưa sử dụng tiện ích của Amazon Prime có thể được hoàn toàn bộ chi phí. Trong trường hợp khách hàng hủy tài khoản trong vòng ba ngày kể từ khi chuyển từ trải nghiệm miễn phí sang đăng ký trả phí, họ cũng có thể được hoàn tiền toàn bộ, miễn là họ không sử dụng bất kỳ lợi ích nào trong thời gian đó. 

Ngược lại, nếu khách hàng đã sử dụng một số lợi ích của Amazon Prime, họ có thể chỉ được hoàn tiền một phần. 

3. Hướng dẫn cách hủy tài khoản Amazon Prime

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Amazon của bạn trên trình duyệt web.

Bước 2: Di chuột qua menu Tài khoản & Danh sách ở góc phải trên của cửa sổ, sau đó chọn tùy chọn Tài khoản Prime.

Bước 3: Di chuột qua phần Quản lý tài khoản ở góc phải trên của màn hình, sau đó nhấp vào nút Hủy tài khoản hoặc Cập nhật, Hủy và Thêm và chọn Hủy tài khoản.

Làm theo hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất quá trình hủy tài khoản.

Bước 4: Amazon sẽ chuyển bạn đến một trang mới để chắc chắn bạn muốn rời đi hay không. Nếu bạn đồng ý, hãy nhấp vào Tôi không muốn các lợi ích của mình và tiếp tục hủy.

Ngoài những cách trên ra, bạn cũng có thể hủy tài khoản bằng cách vào phần Tài khoản & Danh sách, chọn Quản lý đăng ký và tài khoản, sau đó chọn Quản lý đăng ký bên cạnh đăng ký bạn muốn hủy.

Hủy tài khoản dùng thử Amazon Prime miễn phí

Amazon cung cấp thời gian dùng thử 30 ngày, nơi người dùng có thể tận hưởng những lợi ích của tư cách thành viên Prime. Khi thời gian dùng thử miễn phí kết thúc, nó sẽ tự động chuyển bạn thành thành viên trả phí hàng năm. 

Hãy lưu ý hủy bản dùng thử miễn phí của bạn trong vòng 30 ngày đó. Dưới đây là một cài cách để người dùng hủy tài khoản dùng thử miễn phí:

Bước 1. Đăng nhập vào tài khoản

Đăng nhập vào tài khoản Amazon bằng số điện thoại, tên người dùng, địa chỉ email và mật khẩu của bạn.

Bước 2. Hủy dùng thử miễn phí

Sau khi bạn đã nhập tài khoản của mình, hãy di chuột qua Quản lý tư cách thành viên chính và nhấp vào liên kết Hủy dùng thử miễn phí.

Bước 3. Tự động hủy

Thay vì lo lắng về việc vô tình thanh toán khi kết thúc thời gian dùng thử miễn phí, người dùng có thể thiết lập chế độ tự động hủy để chấm dứt đăng ký sau một tháng bằng cách nhấp vào Không tiếp tục dùng thử miễn phí.

Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang thành viên, tại đây bạn hãy nhấp vào Kết thúc lợi ích của tôi.

Nếu bạn muốn sử dụng các lợi ích cho đến hết 30 ngày, hãy nhấp vào Không tiếp tục và tận hưởng các lợi ích cho tháng dùng thử.

Khi thời gian kết thúc, nó sẽ hủy tư cách thành viên mà không tính phí vào thẻ của bạn.

Đọc thêm: Kinh doanh trên Amazon & Top 4 điều doanh nghiệp cần lưu ý

4. Các lưu ý quan trọng khi hủy tài khoản Amazon Prime

Trước khi hủy tài khoản, người dùng cần lưu ý rằng việc này sẽ mất các lợi ích và dịch vụ của Amazon Prime. Vì vậy bạn nên cẩn thận quản lý lại các đơn hàng hoặc thông tin cần thiết trước khi tiến hành hủy tài khoản. Cụ thể:

Thời gian còn lại trong kỳ đăng ký: Khi hủy tài khoản Amazon Prime, người dùng nên kiểm tra xem còn bao nhiêu thời gian trong kỳ đăng ký hiện tại. Bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ cho đến hết kỳ đăng ký đã trả phí, vì vậy nên tận dụng hết những lợi ích còn lại trong thời gian này.

Giao dịch chưa hoàn tất: Nếu đang có một giao dịch chưa hoàn tất, nguời dùng nên chờ cho đến khi giao dịch được hoàn tất hoặc hủy trước khi tiến hành hủy tài khoản.

Lưu trữ thông tin quan trọng: Việc lưu trữ những thông tin quan trọng như lịch sử đơn hàng, danh sách yêu thích và các dữ liệu khác là một bước rất quan trọng. Vì vậy trước khi tiến hành hủy tài khoản Amazon Prime, bạn có thể sao lưu những thông tin này trước khi chính thức hủy tài khoản

Cân nhắc trước khi hủy: Một điều người dùng cần lưu ý đó là sau khi hủy Amazon Prime, tài khoản sẽ không thể khôi phục và các lợi ích của dịch vụ sẽ kết thúc ngay lập tức. Và nếu bạn vẫn muốn sử dụng dịch vụ, bạn sẽ phải đăng ký lại.

5. Kết luận

Việc hủy tài khoản Amazon Prime đã không còn là điều gì quá phức tạp. Trên đây AGlobal đã tổng hợp đầy đủ các bước hủy tài khoản mà người dùng có thể áp dụng AGlobal hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.

Đồng hành cùng doanh nghiệp bán hàng hiệu quả trên Amazon. Kết nối với chúng tôi Tại đây để nhận tư vấn 1-1 miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản và quảng cáo của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 200+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.


 

AGlobal