Amazon’s choice là gì? Cách sở hữu biểu tượng này nhanh nhất
Là một sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới, Amazon được biết đến như ông vua trong ngành bán lẻ. Số lượng người bán và mua vô cùng lớn, khiến Amazon luôn đa dạng mẫu mã, mặt hàng, có tất cả mọi thứ khách hàng cần.
Tuy nhiên khi thông tin sản phẩm quá nhiều khiến người tiêu dùng bối rối, Amazon’s choice ra đời như giải pháp cho vấn đề này.
Vậy Amazon’s choice là gì và làm sao để người bán đạt được nó nhanh nhất? Hãy cũng AGlobal tìm hiểu những thông tin cơ bản về Amazon choice nhé.
1. Amazon’s choice hay Amazon choice là gì?
Amazon’s choice hoặc Amazon choice là nhãn được đánh dấu bởi Amazon cho sản phẩm mà thuật toán tin rằng nó phù hợp nhất với từ khóa khách hàng tìm kiếm.
Xuất hiện từ năm 2015, Amazon choice được rất nhiều khách hàng tin tưởng. Trong kết quả tìm kiếm, nhãn dán được tìm thấy ở góc trên cùng bên trái của sản phẩm, chữ cam vàng và nền đen nổi bật.
Nhãn Amazon’s choice được giải thích là “Amazon’s Choice recommends highly rated and well-priced products” (Amazon’s choice đề xuất các sản phẩm được đánh giá cao và giá tốt). Bạn có thể nhìn thấy nhãn Amazon’s choice ở cả bản điện thoại và máy tính.
2. Đặc điểm của Amazon’s choice
2.1 Amazon’s choice chỉ xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm một từ khóa cụ thể
Từ khóa là yếu tố quyết định đến sản phẩm được chọn là Amazon’s choice. Do đó nếu tìm kiếm sản phẩm từ link bất kì bên ngoài trang web thì sẽ không thể nhận được gợi ý từ Amazon.
Ngoài ra, đối với mỗi từ khóa, thuật toán sẽ lại lựa chọn ra một sản phẩm được gắn nhãn yêu thích khác nhau.
Ví dụ như khi tra từ khóa “bottle”, sản phẩm BlenderBottle Classic V2 Shaker Bottle Perfect được gắn nhãn Amazon’s Choice.
Còn khi tra từ khóa “Blenderbottle” thì sản phẩm BlenderBottle Classic Shaker Bottle Perfect mới nhận được mã Amazon choice.
2.2 So sánh giữa Amazon’s choice và Best seller
Mặc dù cả 2 nhãn đều để nhận định các sản phẩm chất lượng tối, giá cả phải chăng và được đánh giá cao, nhưng chúng cũng có những đặc điểm riêng.
Nhãn Best seller là để chỉ sản phẩm bán được số lượng lớn nhất tính theo giờ trong ngành hàng đó.
Trong khi đó Amazon’s choice lại được quyết định bởi từ khóa. Một sản phẩm có thể có cả nhãn Best seller và Amazon’s choice tùy vào thời điểm và từ khóa khách hàng gõ.
Đọc thêm: Đạt kỷ lục về doanh số khi đăng ký bán hàng trên Amazon Việt Nam
2.3 Amazon’s choice hoàn toàn được quyết định bởi thuật toán
Với số lượng hàng hóa khổng lồ như trên Amazon, việc liên tục cập nhật sản phẩm nào phù hợp với từ khóa là điều không thể nếu làm thủ công. Mặc dù Amazon’s choice giống như là do con người quyết định bởi được giới thiệu là dựa trên chất lượng sản phẩm và đánh giá, nhưng thực chất lại do thuật toán.
Do đó, nhãn này thay đổi vô cùng thường xuyên và dựa vào từ khóa người dùng cung cấp.
2.4 Ích lợi của việc đạt được Amazon’s choice
Nhãn dán ở góc sản phẩm có thể rất nhỏ, nhưng ảnh hưởng của chúng lại vô cùng lớn, bởi được người dùng tin tưởng hơn. Một nghiên cứu chỉ ra rằng Amazon’s choice giúp tăng 17% lượng người truy cập vào sản phẩm và lượng chuyển đổi đạt đến hơn 25%.
Người tiêu dùng tin rằng việc lựa chọn sản phẩm theo Amazon’s choice sẽ giúp họ mua được những sản phẩm chất lượng nhất. Ngoài ra, Amazon’s choice giúp họ tránh bối rối khi có quá nhiều sản phẩm bủa vây.
Đọc thêm: Danh mục sản phẩm bán chạy nhất hiện nay trên Amazon
3. Làm thế nào để sở hữu Amazon’s choice nhanh nhất?
Không có thông tin cụ thể nào từ Amazon để hướng dẫn nhà bán đạt Amazon’s choice.
Tuy nhiên dưới đây là những tiêu chí phổ biến ảnh hưởng lớn đến việc sản phẩm của bạn có được nhãn dán này không:
- Giá cả hợp lí, cạnh tranh
- Đánh giá tốt từ người dùng Mức độ phổ biến cao
- Là sản phẩm bán chạy nhất trong danh mục Sẵn sàng giao hàng ngay
- Để điều kiện để giao hàng thông qua Amazon Prime Tỉ lệ hoàn hàng thấp
- Được giao bởi Amazon
Một số cách bạn có thể làm để gia tăng cơ hội đạt được Amazon’s choice như là:
- Tối ưu hóa danh mục sản phẩm: Một trong những nhân tố quan trọng là tỉ lệ chuyển đổi. Để khách hàng dễ dàng mua hơn, danh mục của bạn cần được tối ưu và dễ dàng trong mua sắm. Hãy đảm bảo sản phẩm của bạn được cung cấp thông tin hữu ích, hình ảnh hấp dẫn và review tích cực từ nhiều khách hàng.
- Tối ưu hóa từ khóa: Bạn nên làm nghiên cứu từ khóa để từ đó tối ưu tiêu đề sản phẩm sao cho phù hợp với những từ khóa khách hàng hay tra. Bằng việc tìm ra những từ khóa dài, sản phẩm sẽ có hạng cao hơn.
- Cải thiện đánh giá: Một tiêu chí quan trọng của Amazon’s choice là nhận xét từ người dùng. Bằng việc tăng những nhận xét tích cực, bạn sẽ dễ dàng nhận được nhãn hơn.
Kết luận
Vậy là chúng ta đã cùng nhau điểm qua các đặc điểm chính là ích lợi tuyệt vời của Amazon’s choice. AGlobal hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc kinh doanh trên sàn Amazon.
AGlobal - Đối tác chính thức của Amazon tại Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử quốc tế Amazon.
Đồng thời, AGlobal còn cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ hoàn toàn miễn phí cho tất cả các đối tác tại Việt Nam, giúp doanh nghiệp vững vàng vượt qua giai đoạn kinh tế khó khăn, đưa hàng Việt Nam vươn ra thế giới. giới tính.
Hãy liên hệ với AGlobal qua hotline 0888.608.007 hoặc truy cập tại đây để nhận được sự hỗ trợ tận tình nhất từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử!