Amazon Display Ads là gì? Hướng dẫn cho người mới bắt đầu

 

Là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến được cung cấp bởi Amazon với khả năng tiếp cận khách hàng cao, Amazon Display Ads tiếp tục là một trong những xu hướng quảng cáo không thể bỏ qua. Hãy cùng AGlobal tìm hiểu trong bài viết này.

1. Các khái niệm

1.1. Display Ads là gì?

Display Ads, hay còn gọi là quảng cáo hiển thị, là hình thức quảng cáo trực tuyến kết hợp giữa hai yếu tố nội dung và hình ảnh với thông báo kêu gọi hành động (CTA) liên kết đến trang đích. 

Bạn thường sẽ thấy các quảng cáo hiển thị này xuất hiện dọc theo đỉnh hoặc hai bên của website - hoặc đôi khi, ở chính giữa nội dung bạn đang đọc. Phương thức quảng cáo này hấp dẫn về mặt hình ảnh, hiệu quả về chi phí và là cách có thể đo lường được để thương hiệu đạt được mục tiêu tiếp thị của bạn.

1.2. Amazon Display Ads là gì?

Tương tự như Display Ads, Amazon Display Ads ưu việt hơn với khả năng quảng cáo cả ở bên trong lẫn bên ngoài Amazon. Bạn có thể tiếp cận tới khách hàng trên các website và ứng dụng của Amazon, cũng như thông qua Amazon Publisher Services và trao đổi của bên thứ ba.

Thông qua Amazon Display Ads, bạn có thể truy cập công nghệ quảng cáo của Amazon như Sizmek Ad Suite, Amazon Marketing Cloud và Amazon Publisher Services. Amazon Display Ads cung cấp thông tin chi tiết về đối tượng và phân tích hiệu suất trước và sau các chiến dịch mà bạn không phải trả thêm phí.

Xem thêm: Sponsored Products và những điều bạn cần biết

2. Tại sao bạn nên sử dụng Amazon Display Ads?

Quảng cáo là một phương pháp không thể thiếu đối với các doanh nghiệp muốn giới thiệu sản phẩm đến khách hàng. Vậy tại sao bạn nên sử dụng Amazon Display Ads? Hình thức quảng cáo này đem lại những lợi ích gì?

2.1. Tìm kiếm và tiếp cận khách hàng

Tìm kiếm và tiếp cận khách hàng ở cả bên trong và bên ngoài Amazon, những khách hàng đang tích cực nghiên cứu các sản phẩm liên quan với mục đích mua hàng để tăng khả năng khám phá và thúc đẩy tăng trưởng.

Khi được sử dụng đúng cách, Amazon Display Ads cung cấp quảng cáo thương mại điện tử động và nhắm mục tiêu theo đối tượng để tiếp cận người mua. Điều này cho phép bạn tiếp cận đối tượng lớn hơn, tăng khả năng nhận diện thương hiệu và chứng minh lợi tức đầu tư cao.

2.2. Có thể đo lường được

Tùy thuộc vào CTA (Kêu gọi hành động) bạn sử dụng, bạn có thể đo lường mức độ thành công của chiến dịch Amazon Display Ads dựa trên nhiều chỉ số tiếp thị.

Sau đây là một số CTA thường thấy:

  • Mua ngay

  • Đăng ký ngay

  • Gọi ngay

  • Liên hệ ngay

  • Bấm vào ngay

  • Tải xuống

  • Tải lên

  • Tìm kiếm ở đây

  • Bắt đầu thử nghiệm

  • Lưu ngay bây giờ

Và bạn có thể xác định xem quảng cáo có cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của mình hay không và hiểu điều gì đã truyền cảm hứng cho các hành động mua sắm. 

2.3. Hiệu quả về chi phí

Một trong những phương pháp quảng cáo hiệu quả nhất về chi phí là tính linh hoạt. Với một số quảng cáo truyền thống, bạn không thể thay đổi hình ảnh, CTA hoặc thông điệp sau khi quảng cáo bắt đầu chạy. Điều đó có nghĩa là nếu quảng cáo không hiệu quả, chi phí cho mỗi hành động có thể cao hơn. 

Vì Amazon Display Ads là quảng cáo động nên việc cho phép các nhà quảng cáo thay đổi hướng đi trong chiến dịch sẽ giúp các thương hiệu linh hoạt hơn để tối ưu hóa chiến dịch và tối đa hóa hiệu quả ngân sách của họ.

Xem thêm: Bật mí chi phí quảng cáo trên Amazon năm 2023

2.4. Linh hoạt và dễ tiếp cận

Amazon Display Ads cho phép bạn thử nghiệm nội dung, hình ảnh và lời kêu gọi hành động khác nhau để đạt được kết quả mong muốn. 

Ví dụ: thay vì chỉ chọn một dòng tiêu đề và hy vọng nó sẽ hiệu quả, bạn có thể khởi chạy một số Amazon Display Ads có cùng hình ảnh và CTA nhưng các dòng tiêu đề khác nhau để đánh giá xem thông điệp nào phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu của bạn. 

Amazon Display Ads cũng là một trong những định dạng quảng cáo được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay và các tài khoản programmatic chiếm phần lớn quảng cáo hiển thị được sử dụng. Nó có thể có hiệu quả như một kênh độc lập và bổ sung.

3. Sự khác nhau giữa Amazon Banner Ads và Amazon Display Ads

Một số người sử dụng thuật ngữ “Amazon Banner Ads” và “Amazon Display Ads” thay thế cho nhau khi xem xét sử dụng quảng cáo hiển thị. Tuy nhiên, hai hình thức quảng cáo này hoàn toàn không phải là một và có nhiều điểm khác biệt. 

Amazon Banner Ads là quảng cáo hiển thị xuất hiện trên trang thương mại điện tử Amazon. Chúng có nhiều kích cỡ và định dạng khác nhau và chỉ có thể nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể.

Như đã đề cập, Amazon Banner Ads chỉ có thể quảng cáo trên website Amazon, trong khi Amazon Display Ads có thể quảng cáo cả ở bên trong lẫn bên ngoài Amazon. 

Amazon Display Ads nổi bật hơn với khả năng quảng cáo đa dạng loại hình, cung cấp nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu và phân tích dữ liệu. Mặc dù chi phí Amazon Display Ads có thể cao, nhưng chúng cung cấp một cách đơn giản và dễ hiểu để quảng cáo cho người mua hàng trên Amazon.

Nói cách khác, Amazon Banner Ads chỉ là một hình thức của Amazon Display Ads. Dưới đây là kích thước và định dạng tiêu chuẩn của Amazon Display Ads và Amazon Banner Ad

4. Kết luận

Qua bài viết này, AGlobal đã cung cấp cho bạn khái niệm về Amazon Display Ads, lý do bạn nên sử dụng hình thức quảng cáo này và sự khác biệt giữa Amazon Display Ads và Amazon Banner Ads. 

AGlobal mong rằng sẽ giúp ích cho bạn đọc những thông tin cần thiết về Amazon Display Ads để có thể vận dụng vào việc sử dụng chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm một cách phù hợp.

Theo dõi blog  AGlobal để đón đọc nhiều thông tin bổ ích nhé.

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY hoặc liên hệ hotline 0888.608.007 để nhận được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu của AGlobal!

AGlobal - Đối tác quản lý tài khoản và quảng cáo của Amazon tại Việt Nam, giúp hơn 100+ đơn vị xuất khẩu hàng hóa đơn giản, tinh gọn và hiệu quả.

AGlobal