MONYcraft - Triển vọng của thủ công mỹ nghệ tại thị trường quốc tế

Thủ công mỹ nghệ là một ngành nghề truyền thống và lâu đời tại Việt Nam đa dạng về mẫu mã và sản phẩm được tạo ra từ nhiều nguồn nguyên liệu thiên nhiên, gần gũi với đời sống của người dân Việt Nam. Nhiều làng nghề truyền thống có rất nhiều thợ thủ công với tay nghề giỏi, có thể tạo ra được nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc nhưng lại có nguy cơ mai một khi không thể tìm được đầu ra. Thấu hiểu điều đó, Monycraft store ra đời trên Amazon – sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới, giúp sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam tiếp cận hàng trăm triệu khách hàng từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Khó khăn trong việc xác định thị trường

Có rất nhiều cửa hàng thủ công mỹ nghệ cũng như nhiều mặt hàng handmade trên sàn thương mại điện tử Amazon nên sẽ rất khó khăn cho Monycraft trong việc xây dựng thương hiệu cũng như tăng sự cạnh tranh với sản phẩm thủ công khác. Nếu gian hàng không tạo được sự ấn tượng với người tiêu dùng khi bao hàm quá nhiều sản phẩm thuộc nhiều mẫu mã, nguyên liệu khác nhau sẽ gây ảnh hưởng tới định hướng phát triển của gian hàng.

Xác định thị trường ngách

Việc xác định thị trường ngách của sản phẩm Handmade rất quan trọng khi giúp thương hiệu giảm các đối tượng cạnh tranh trực tiếp, tăng khả năng hiển thị sản phẩm cũng như tăng nhận thức thương hiệu. Đồng thời việc xác định đúng thị trường ngách sẽ giúp gian hàng có tệp khách hàng nhỏ hơn, dễ tiếp cận cũng như tăng cơ hội đặt hàng của khách hàng. Vì thị trường chính của Amazon là tại Mỹ nên MonyCraft gặp nhiều khó khăn trong việc nghiên cứu và xác định thị trường của ngành hàng thủ công mỹ nghệ một cách chính xác nhất, dẫn đến nhiều khó khăn đi kèm khác.

Xác định sản phẩm cốt lõi


Thủ công mỹ nghệ là một ngành nghề đa dạng khi có thể tạo ra nhiều sản phẩm khác nhau từ nhiều nguồn nguyên liệu thiên nhiên nên có rất nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo với nhiều công dụng khác nhau. Việc MonyCraft gặp khó khăn trong việc nghiên cứu thị trường dẫn đến lựa chọn các sản phẩm thủ công mỹ nghệ gặp nhiều khó khăn về tính cạnh tranh. Khi trên sàn Amazon có quá nhiều các sản phẩm có chức năng tương tự với mẫu mã, kiểu dáng, giá cả cũng như nhận được nhiều đánh giá tích cực dẫn đến khó cạnh tranh. 

Hành trình đi tìm “giải pháp” dành cho thương hiệu

Amazon vẫn là một sàn thương mại điện tử tương đối lạ ở Việt Nam khi chưa có nhiều doanh nghiệp tiến hành kinh doanh trên nền tảng này. Nhận thấy những bất cập trong việc đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ lên sàn Amazon, MonyCraft đã tìm hiểu một số đơn vị cung cấp dịch vụ liên quan đến Amazon và lựa chọn AGlobal - Đối tác chính thức của Amazon tại Việt Nam thuộc Tập Đoàn Clever Group. 

MONYcraft

Nhờ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm về sàn thương mại điện tử, AGlobal giúp Monycraft tiếp cận xu hướng sản phẩm và người tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử 1 cách nhanh chóng và chính xác. Với các sản phẩm chính là hộp đựng nhẫn, gậy phép thuật Harry Potter, trâm cài tóc… trong vòng hơn 1 năm, Monycraft đã có gần 22,000 đơn hàng từ sàn thương mại điện tử Amazon - một con số vô cùng ấn tượng đối với một gian hàng mới mở trên sàn thương mại điện tử này. Nhờ AGlobal, Monycraft đã giải được bài toán về thương hiệu và thị trường dành cho doanh nghiệp một cách nhanh chóng và chính xác. Đồng thời giúp gian hàng tạo vững chỗ đứng trên thị trường.

Doanh nghiệp của bạn có nhu cầu tiếp cận và phát triển trên sàn thương mại điện tử quốc tế Amazon? Hãy đăng ký tại đây để nhận được sự hỗ trợ 1 - 1 hoàn toàn miễn phí từ những chuyên gia của AGlobal nhé. 

 

AGlobal

Tin liên quan